มีปัญหากับการฉีดวัคซีนเข็ม2 ขอคำแนะนำหน่อยครับ

คือ ผมได้ฉีดวัคซีน ชิโนฟาร์ม ไปเมื่อวันที่14กันยายนที่ผ่านมา เป็นของบริษัทจัดหาให้พนักงาน คราวนี้ก่อนผมจะได้ฉีดเข็ม2 ผมถูกสั่งให้กักตัวก่อนเพราะใกล้ชิดผู้ป่วยติดโควิท ทางHAที่ทำงานก็แจ้งให้เลื่อนวันฉีดไปก่อน พอผมกักตัวครบกำหนดกลับมาทำงาน ผมก็ได้สอบถามไปที่HAถึงวันนัดฉีดวัคซีนเข็ม2 คำตอบที่ได้คือเดี๋ยวเค้าจะติดต่อมา ผมก็รอ รอจนผมหมดสัญญาและได้ออกจากที่ทำงาน สรุปผมถูกทิ้งไว้กลางทาง

ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ คือ ผมจะไปหาฉีดเข็ม2ด้วยตัวเอง แต่เพราะผมไม่มีข้อมูลการฉีด(ไม่พบข้อมูลในแอปหมอพร้อม) เค้าเลยฉีดให้ผมไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกให้ผมไปติดตามหาเอกสารยืนยันมาไม่งั้นไม่ฉีดให้

ผมก็เลยโทรถามที่ทำงานเก่า ที่ทำงานเก่าก็บอกให้ผมโทรไปที่โรงบาลที่มาให้บริการฉีดวันนั้น ผมก็เลยโทรไปเพื่อสอบถาม พอโทรไปก็ถูกโยนให้ไปสอบถามกับอีกโรงบาล (เป็นโรงบาลที่ดีลกับบริษัทในการจัดหาชิโนฟาร์มมาฉีดให้พนักงาน) ทางโรงบาล1บอกว่า เค้าส่งข้อมูลมาให้โรงบาล2ในการคีย์ข้อมูลลงแอปหมอพร้อม ผมก็โทรไปโรงบาล2(โทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้หน้าเพจของโรงบาล)โทรไปมีแต่เสียงอัตโนมัติ บอกให้กดเบอร์เพื่อถามเรื่องนั้นเรื่องนี้ ผมก็พยายามกดโทรอยู่3ครั้งกว่าจะกดเลขไปหาหัวข้อที่ต้องการได้ แล้วผมก็ได้เบอร์ติดต่อฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับแอปมา สรุปพอโทรไปกลับบอกว่าไม่มีสัญญาณติดต่อจากเลขหมายที่ท่านเรียก พยายามโทรอยู่หลายครั้งก็ไม่ติด ส่งข้อความหาทางเพจของโรงบาลก็ไม่อ่าน ไม่รู้จะติดต่อยังไงแล้วนอกจากเข้าไปหาที่โรงบาลโดยตรง (ซึ่งผมอยู่ต่างจังหวัด)

ตอนนี้เคว้งมากเลยเรื่องการฉีดวัคซีนเข็ม2 คือผมต้องทำยังไง คือจากที่ฉีดเข็ม1ไปตามวันที่ดังกล่าวผมรู้สึกว่ามันนานแล้ว ฉีดไขว้ก็ไม่ได้ (จะฉีดก็ไม่มีเอกสารยืนยัน) หรือผมสามารถเริ่มเข็ม1ใหม่ได้มั้ย เป็นวัคซีนตัวอื่นที่ไม่ใช่ชิโนฟาร์มได้รึเปล่า พอดีวันที่16เดือนนี้ มีโรงบาลใกล้ๆเปิด Walk in เข้ารับวัคซีนเข็ม 1,2,3 เป็น แอสตร้า1+ไฟเซอร์2 กับ ไฟเซอร์1+ไฟเซอร์2

#แท็กผิดขออภัย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่