ช่วยแนะนำเครื่องปริ้นสำหรับปริ้นงานเยอะๆต่อวันหน่อย

ตามหัวข้อเลยครับ ผมเน้นปริ้นงานขาวดำเป็นหลัก นานๆจะปริ้นสีที ปริ้นงานวันนึงอยู่ที่ 100-200 แผ่นต่อวัน

ปัจจุบันใช้ HP laser 107Aอยู่ แต่ไม่กล้าปริ้นหนักมาก เพราะเคยปริ้นแบบต่อเนื่องหนักๆ แล้วหมึกเลอะออกมาเยอะมาก จนตลับหมึกพังไปสองอันแล้ว ซื้อใหม่ทีก็อันล้ะเกือบสองพัน ทั้งๆที่เพิ่งใช้ได้แค่สองสามวัน
อีกเครื่องนึงใช้เป็น Canon G2010 อยู่ แต่รู้สึกว่ามีปัญหาเยอะมาก ซับหมึกเต็มบ่อยมาก แล้วลองเคลียร์ตามเน็ตดูก็ทำไม่ได้คาดว่าน่าจะบอร์ดล็อค เวลาเต็มที่ก็ต้องยกไปร้านให้เค้าทำให้ที ก็เสียเงินยิบย่อยมาก แล้วก็หัวพังบ่อยมาก
แล้วผมไม่ค่อยมีความรู้ครับ พยายามศึกษาแล้ว แต่ๆล้ะที่บอกไม่เหมือนกันเลย ผมเลยไม่แน่ใจว่าควรจะซื้อเป็น เครื่องพิมพ์ Inkjet หรือ laser ดีสำหรับปริ้นงานจำนวนเยอะๆต่อวัน

เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมครับ
เน้นสีขาวดำ เป็นสีมีหรือไม่มีก็ได้ครับ
ส่วนออฟชั่นอื่นๆพวกเครื่องถ่ายหรือเครื่องแสกนหรือพวกไวไฟไม่มีก็ได้ครับ เพราะมีเครื่องถ่ายเอกสารแยกอยู่แล้ว เน้นปริ้นงานอย่างเดียว
มีงบไม่เกิน 6,000 ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่