1เนื่องจากเราเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ ซึ่งได้จองที่พักไว้ ตามเงินไขของโครงการ แต่เราใช้สิทธิคืนค่าเครื่องบินแค่ขาเดียว คือขากลับเมื่อวันที่ 31 ต.ค. 64 สายการบินแอร์เอเชีย
2 เมื่อกลับมาก็ไปกรอกขอคืนค่าเครื่อง แต่ระบบพิจารณาว่าเราไม่ได้เดินทางกลับมาโดยเที่ยวบินนั้นจริง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะเราเดินทางมากับเที่ยวบินจริงๆ
3 เลยหาข้อมูลในpantip โดยเมลไปถามตามที่ ธนาคารกรุงไทยเคยมมาตอบคนที่ถามปัญหาว่าให้แจ้งเรื่องไปทาง <call.callcenter@krungthai.com>
4 ปรากฎว่า cc เมลกลับมาว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ให้โทรไปที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โครงการภาครัฐ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-111-1122 เพื่อสอบถามข้อมูลโดยตรง
5 เราก็โทรไปตามนั้น ซึ่ง มีแต่ระบบรับฟังข้อมูล ไม่มีให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย
จึงขอความช่วยเหลือค่ะว่ามีทางใดที่จะอุทธรณ์ผลการขอคืนค่าเครื่องบิน ได้บ้าง เพราะว่า เราเดินทางกลับมากับเที่ยวบินนั้นจริงๆ แต่การที่ระบบขึ้นแบบนี้ต้องมีปัญหาผิดพลาดอะไรซักอย่าง ซึ่งจริงๆแล้ว ทางโครงการสามารถเชคกับสายการบินได้อยู่แล้ว ไม่น่าจะเกิดปัญหานี้ขึ้น
หากรุงไทยคอลเซ็นเตอร์มาเห็น รบกวยติดต่อกลับด้วยนะคะ
ล่าสุดพนักงานให้ติดต่อสายการบิน ได้ทำการติดต่อสายการบิน แอร์เอเชีย เมื่อวันที่ 8ธ.ค. บอกว่าจะติดต่อไปทางเชียงหใม่ให้ แต่ตอนนี้ 18 ธ.ค. ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทางแอร์เอเชียทั้งสิ้น จะtag @airasia มาดูยังไงบ้าง
เราเที่ยวด้วยกันเฟส3 ปฏิเสธการคืนเงินโดยแจ้งว่าเราไม่ได้เดินทางในเที่ยวบินนั้นจริงทำอย่างไรดีคะ
2 เมื่อกลับมาก็ไปกรอกขอคืนค่าเครื่อง แต่ระบบพิจารณาว่าเราไม่ได้เดินทางกลับมาโดยเที่ยวบินนั้นจริง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะเราเดินทางมากับเที่ยวบินจริงๆ
3 เลยหาข้อมูลในpantip โดยเมลไปถามตามที่ ธนาคารกรุงไทยเคยมมาตอบคนที่ถามปัญหาว่าให้แจ้งเรื่องไปทาง <call.callcenter@krungthai.com>
4 ปรากฎว่า cc เมลกลับมาว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ให้โทรไปที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โครงการภาครัฐ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-111-1122 เพื่อสอบถามข้อมูลโดยตรง
5 เราก็โทรไปตามนั้น ซึ่ง มีแต่ระบบรับฟังข้อมูล ไม่มีให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลย
จึงขอความช่วยเหลือค่ะว่ามีทางใดที่จะอุทธรณ์ผลการขอคืนค่าเครื่องบิน ได้บ้าง เพราะว่า เราเดินทางกลับมากับเที่ยวบินนั้นจริงๆ แต่การที่ระบบขึ้นแบบนี้ต้องมีปัญหาผิดพลาดอะไรซักอย่าง ซึ่งจริงๆแล้ว ทางโครงการสามารถเชคกับสายการบินได้อยู่แล้ว ไม่น่าจะเกิดปัญหานี้ขึ้น
หากรุงไทยคอลเซ็นเตอร์มาเห็น รบกวยติดต่อกลับด้วยนะคะ
ล่าสุดพนักงานให้ติดต่อสายการบิน ได้ทำการติดต่อสายการบิน แอร์เอเชีย เมื่อวันที่ 8ธ.ค. บอกว่าจะติดต่อไปทางเชียงหใม่ให้ แต่ตอนนี้ 18 ธ.ค. ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทางแอร์เอเชียทั้งสิ้น จะtag @airasia มาดูยังไงบ้าง