มหากาพย์การคืนเน็ตบ้าน True (ยังไม่มีตอนจบ)

**อัพเดทล่าสุด ตอนจบของมหากาพย์คืนเน็ตบ้าน True**
หลังจากส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ กสทช. ก็มีหนังสือตอบกลับมาให้เราลงชื่อ ประสงค์ไกล่เกลี่ย
แต่พอดีเราคิดว่าน่าจะเสียเวลา จึงเลือกที่จะไปแจ้งความว่าไม่ได้กล่อง แล้วนำใบแจ้งความไปยื่น
..แต่ยังไม่ทันจะได้ทำตามความตั้งใจ ก็มีสายโทรมาจากศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทรู
ว่าจะดำเนินการยกเลิกเน็ตบ้านพร้อมกับบริการทั้งหมดที่ผูกไว้ให้
โดยให้เรานำ SMS ที่ส่งมายืนยันที่สาขาใกล้บ้านตอนเอาอุปกรณ์ไปคืน

**สรุปคือ การร้องเรียน กสทช. ใช้ได้ผลค่ะ แต่อาจต้องใช้ระยะเวลานานหน่อย
เพราะการตอบรับกันจะเป็นลักษณะจดหมายส่งไปมา กว่าจะเสร็จสิ้นก็กินเวลาไปประมาณ 1 เดือน
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันนะคะ

-----ด้านล่างเป็นรายละเอียดที่เจอปัญหาค่ะ----
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราไม่ได้มีเจตนาโจมตีอะไรทรูเลย
ทั้งที่บ้านเราใช้บริการทรูกันทั้งบ้าน แต่กลับได้รับบริการที่ห่วยมากๆ

พอดีว่าแม่เราได้ติดเน็ตบ้านทรูไว้ที่บ้านต่างจังหวัด (ติดเป็นชื่อน้องชายเรา)
โดยที่บ้านเรามีจานดำอยู่แล้ว จึงไม่ได้ติดทรูวิชั่น
ตอนมาติดเราไม่ได้อยู่ด้วย (เราทำงานที่กรุงเทพ)
แม่เราก็ให้ช่างติดก็ได้กล่องเน็ตกับกล่องไวไฟมา 2 กล่อง
ส่วนซิมที่แถมมีพนักงานเอามาให้ทีหลัง ภายในเวลาไม่เกิน 1 เดือน
ต้องบอกก่อนว่าในขณะนั้นเราและแม่ก็ไม่รู้หรอกว่าในโปรมันมีอุปกรณ์อะไรบ้าง
รู้แต่ว่าได้เน็ตบ้าน ได้ซิมใช้เน็ตฟรี
แล้วอีกประมาณไม่เกิน 6 เดือน ก็มีกล่องทรูวิชั่นส์ส่งไปรษณีย์มาให้ที่บ้าน
(เหตุการณ์ทั้งหมดคือมาเรียบเรียงจากความจำของแม่ ตอนที่เราจะคืนเน็ตบ้าน จึงใช้วิธีประมาณการณ์)

คราวนี้พอหมดโปรลดครึ่งราคา 12 เดือน มันก็คิดราคาเต็ม เราเลยไม่โอเครก็จะไปยกเลิกเน็ต
(ก็กะว่าจะไปเปิดเบอร์ใหม่ทรูนั่นแหละเป็นเน็ตไม่ลดสปีดมาให้ลูกเราใช้แทนไวไฟ)
พอไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ก็บอกว่าของเรามันสัญญา 18 เดือนยกเลิกไม่ได้ และถ้าจะคืนก็ต้องเอาอุปกรณ์มาคืนด้วย
เราเลยไม่เป็นไรโทรไปขอลดโปรเอาก็ได้ เพราะยังไม่หมดสัญญา

***สะกิดใจ คือปกติสัญญาทั่วไปมันแค่ 12 เดือนไม่ใช่หรอ แล้วทำไมของแม่เราเป็น 18 เดือน
เราก็เคยติดนะเน็ตที่กรุงเทพ แต่ก็ไม่อะไร เพราะคิดว่าเดี๋ยวทนใช้ต่ออีกหน่อย ค่อยมายกเลิกก็ได้

พอหลังจากนั้นผ่านมาอีกหน่อย น้องเราก็ถอดอุปกรณ์ไปคืนเพื่อยกเลิก (เน็ตบ้านเป็นชื่อน้องชาย)
น้องก็ถอดกล่องเน็ต 2 กล่องไป พร้อมจะยกเลิกซิม ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องเอากล่องทรูวิชั่นส์ไปคืนด้วย
ด้วยความที่บ้านเราไกลจากตัวเมืองประมาณ 50-60 กิโลเมตร ไม่ได้เข้าเมืองบ่อย
จึงถอดใจไม่เป็นไร เอาไว้รอบหน้า

มาถึงการคืนอินเตอร์เน็ตรอบที่ 3 รอบล่าสุด เมื่อวานนี้
คือเรากลับไปเลือกตั้ง อบต.พอดี แล้วลางานเพิ่ม 2 วัน ขากลับกรุงเทพเลยแวะไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตทรู
ไปกันทั้งบ้าน ก็เอาอุปกรณ์ไปคืนคือ กล่องเน็ต 1 กล่องไวไฟ 1 กล่องทรูวิชั่นส์ที่ไม่เคยเปิดใช้งานเลย 1 (พร้อมสาย HDMIและรีโมทตามรูป)

ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ไม่ยอมยกเลิกให้ บอกว่าเราให้อุปกรณ์ไม่ครบ ยังขาดกล่องที่ใส่การ์ดของทรูอีก 1 กล่อง
ซึ่งตั้งแต่แรกเริ่มเข้าไปติดตั้งไม่เคยได้รับเลยค่ะ กล่องที่ว่านี้
มีแต่สายสีดำๆ เข้าใจว่าเป็นสายไฟเบอร์ต่อเข้ากล่องเน็ต แล้วสายแลนต่อมากล่องไวไฟปกติ
ส่วนกล่องทรู คือได้รับไปรษณีย์มายังไงก็ยังอยู่อย่างนั้น

พนักงานก็ยืนยันว่าจะเอาไอ้กล่องที่ใส่การ์ดนั้นให้ได้ บอกว่าเป็นไปตามโปรโมชั่น
ก็ของมันไม่เคยให้มา แล้วจะมาเอาคืนกับผู้บริโภคได้ไง
โดยขู่เราว่าถ้าจะยกเลิกเน็ต ต้องเสียค่าอุปกรณ์ตัวนั้นจำนวน 2,000 บาท
(นี่คือกรรโชกทรัพย์ไหมคะ จะเรียกเก็บเงินค่าอุปกรณ์ที่ไม่เคยให้เรามา)

พนักงานก็หาเบอร์คนที่ติดตั้งให้ ซึ่งก็ไม่ใช่คนที่ไปติดตั้งหรอกค่ะ มันจ่ายงานกันหลายทอด
ซึ่งก็ได้ความมาว่า ก็ติดไปตามโปรโมชั่น นั่นคือเท่ากับไม่มีข้อมูลให้

เราก็โทรไปสอบถามเพื่อนบ้านที่ติดเน็ตช่วงเวลาไล่เลี่ยกับเรา ปรากฏว่า ไม่มีใครได้กล่องที่มีการ์ดที่ว่านี้เลยสักบ้าน
แล้วอย่างนี้เป็นความผิดของผู้บริโภคหรอคะ ที่ช่างของทรูไม่ได้ให้เจ้าอุปกรณ์นี้ไว้
แม่เราก็ไม่ได้รู้เรื่องหรอกค่ะ ตอนมาติดตั้งว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง แค่เน็ตใช้ได้ก็จบ
แม่เรายืนยันค่ะ ว่ามีอุปกรณ์มาให้แค่นี้ แต่ถ้าจะถามหาเอกสารยืนยันอะไร ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ มีแต่อุปกรณ์เท่าที่เห็น

เราเลยถามเพื่อนที่เคยติดเน็ตถามเขาว่าไอ้กล่องการ์ดที่ว่าหน้าตาเป็นยังไง ได้เรื่องมาว่ามันน่าจะเป็นกล่องสำหรับทรูวิชั่นส์
ยืนยันนะคะว่าไม่เคยใช้งานทรูวิชั่นส์เลย กล่องทรูวิชั่นส์ก็ส่งมาทางไปรษณีย์เปล่าๆ ให้มาแค่นั้น

แถมอีกเรื่อง คือเราก็จะโทรไปถาม call center 1242 เรื่องนี้ค่ะ
ปรากฏว่า โทรไปพอถึงช่วงรอพนักงาน กี่รอบๆ ก็โดนตัดสาย
จนปัญญาจริงๆ ค่ะ หนทางสุดท้ายว่าจะลองส่งเรื่องร้องเรียบ กสทช.ดูค่ะ เผื่อจะพอช่วยเราได้

**แก้ไขค่ะ กล่องที่ส่งไปรษณีย์มาทีหลังคือกล่องทรูไอดีค่ะ ตอนแรกเราเข้าใจว่าเป็นกล่องทรูวิชั่นส์

**ล่าสุด หลังจากที่คุยหลังไมค์ ทรูให้แจ้งความค่ะ ว่ากล่องทรูวิชั่นส์หาย (เหมือนแจ้งความเท็จเลยอ่ะ ก็มันไม่ได้หาย ช่างไม่ได้ให้มา) ทรูก็ยังยืนยันต้องคืนกล่องเช่นเดิม ถ้าไม่มีกล่องก็เอาใบแจ้งความมา เฮ้ออออ

นี่กะว่า ถ้าเป็นตาสีตาสาคงไม่กล้าไปแจ้งความสินะ หรือถ้ากล้าไปแจ้ง มันใช่เรื่องไหมคะ จริงๆ เราใช้ของคุณครบสัญญาแล้ว ส่วนรายได้กำไร ก็น่าจะเพียงพอต่อค่าอุปกรณ์แล้ว

ไม่คิดค่าอุปกรณ์ แต่ถ้าจะยกเลิกต้องคืน นโยบายห่วยค่ะ ใช้ครบสัญญา อุปกรณ์ควรเป็นของผู้ติดตั้ง จะหายไม่หายไม่ควรต้องเดือดร้อนทรู และควรยกเลิกได้ทุกเมื่อตามสิทธิผู้บริโภค

บอกเลยค่ะ หมดจากเรื่องนี้ ลาขาด ทรูมูฟ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่