ได้ขับรถขึ้นอาคารจอดรถ ซึ่งหลายอาคารไม่ได้เผื่อวงเลี้ยวไว้มากพอ สังเกตุได้จากรอยครูดที่ผนังและเสา แน่นอนครับว่าไม่ได้ห่วงผนังเขา แต่ห่วงว่ารถคุณๆ จะต้องไปซ่อมกันชน ซ่อมตัวถังรถ
๑. ไม่ควรขับรถจี้คันหน้า เพราะจะยิ่งไปกดดันให้คันหน้าเกร็งมากขึ้นไปอีก รถทุกคันไม่ได้ใช้เกียร์ออโต้กันทั้งหมด หากพลาดรถไหลลงมา หรือไปเพิ่มความลนลานให้ผู้ขับมือใหม่ (แต่ก็ไม่ใช่ทิ้งระยะมากจนคันหลังหงุดหงิด)
๒. เมื่อถึงชั้นที่ว่าง และมีรถต่อท้ายอีกหลายคัน ให้ขับเลยที่จอดที่ว่างไปก่อนเพื่อให้คันหลังได้เข้าจอดในขณะเดียวกันได้ด้วย จะได้ไม่ต้องรอกันนาน(ใจเขาใจเรา) จะเดินไกลนิดหน่อยก็ถือว่าได้ออกกำลัง
๓. เมื่อต้องขับวนมาเจอกัน(ตานขาลง) ต้องให้คันล่างขึ้นก่อนเสมอ แม้ว่าเราจะขับมาถึงก่อนก็ตาม
๔. นึกไม่ออกและ
ป.ล. เคยขับตามรถกระบะลงอาคารศรีวรจักร รถคันใหญ่เลยต้องถอยครั้งหนึ่งก่อนที่จะเลี้ยวลงเสมอ ซึ่งผมก็ไม่ได้จี้ติดหรอกนะครับ จนสุดท้ายรถกระบะคันนั้นมาเลี้ยวครูดกับผนังตึกในเลี้ยวสุดท้ายก่อนคืนบัตรจอดรถ(คงหงุดหงิดสุดๆ เพราะประมาทในตอนจะจบ หรือเพราะมัวค้นหยิบหาบัตรจอด)
คำแนะนำสำหรับการขับขึ้นลงอาคารจอดรถ
๑. ไม่ควรขับรถจี้คันหน้า เพราะจะยิ่งไปกดดันให้คันหน้าเกร็งมากขึ้นไปอีก รถทุกคันไม่ได้ใช้เกียร์ออโต้กันทั้งหมด หากพลาดรถไหลลงมา หรือไปเพิ่มความลนลานให้ผู้ขับมือใหม่ (แต่ก็ไม่ใช่ทิ้งระยะมากจนคันหลังหงุดหงิด)
๒. เมื่อถึงชั้นที่ว่าง และมีรถต่อท้ายอีกหลายคัน ให้ขับเลยที่จอดที่ว่างไปก่อนเพื่อให้คันหลังได้เข้าจอดในขณะเดียวกันได้ด้วย จะได้ไม่ต้องรอกันนาน(ใจเขาใจเรา) จะเดินไกลนิดหน่อยก็ถือว่าได้ออกกำลัง
๓. เมื่อต้องขับวนมาเจอกัน(ตานขาลง) ต้องให้คันล่างขึ้นก่อนเสมอ แม้ว่าเราจะขับมาถึงก่อนก็ตาม
๔. นึกไม่ออกและ
ป.ล. เคยขับตามรถกระบะลงอาคารศรีวรจักร รถคันใหญ่เลยต้องถอยครั้งหนึ่งก่อนที่จะเลี้ยวลงเสมอ ซึ่งผมก็ไม่ได้จี้ติดหรอกนะครับ จนสุดท้ายรถกระบะคันนั้นมาเลี้ยวครูดกับผนังตึกในเลี้ยวสุดท้ายก่อนคืนบัตรจอดรถ(คงหงุดหงิดสุดๆ เพราะประมาทในตอนจะจบ หรือเพราะมัวค้นหยิบหาบัตรจอด)