Candy แบรนลูกของ Haier ที่ทำราคาถูกลง ได้คุณภาพเท่าเดิมหรือไม่?

ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับแบรน Candy   ทำไม Haier ต้องทำแบรนลูกขึ้นมาทำตลาด ทั้งๆที่แบรนตัวเองก็มีภาพลักษณ์เป็นแบรนประหยัด (budget) อยู่แล้ว  
อีกอย่างนึง สินค้าบางอย่างของ Candy ตรงกับของ Haier แต่ราคาถูกลงเล็กน้อย ไม่รู้ว่ามีการลดคุณภาพลงตรงไหนหรือไม่

เช่น 
ตู้เย็น Haier HRF-MD456 ราคา 18000 กับ Candy RTD4CRFD1OL ราคา 15000 มีคุณสมบัติเหมือนกัน 95%  รูปลักษณ์ (ทรง ขนาด พื้นผิว ปุ่มกด) ความจุ (456ล) น้ำหนัก (103กก) เป็น dynamic inverter ขจัดกลิ่น 99.99%  ไฟสว่าง ระบบขจัดแบทีเรีย เหมือนกัน 

ต่างกันที่ Haier ระบุว่าประหยัดไฟ 39%  Candy ระบุว่าประหยัดไฟ 24% (ไม่ระบุว่าฐานคืออะไร) ด้านหน้ามีเส้นส่วนบนของตู้ต่างกันเล็กน้อย feature อื่นๆ เหมือนกัน



ถ้าเป็นบริษัทแม่เดียวกัน คุณสมบัติเหมือนกันขนาดนี้ น่าจะใช้อะไหล่เดียวกันเพื่อลดความซับซ้อนและต้นทุนการผลิต  คุณภาพไม่ควรจะต่างกัน  นอกจาก Candy จะลดค่า QC ลง   ท่านคิดว่า Candy มีการลดคุณภาพบางอย่างลงเพื่อให้ราคาถูกลงอีกหรือไม่ แล้วบริการหลังการขายเป็นทีมงานเดียวกับ Haier มั้ย คุณภาพหลังการขายเท่ากับ haier ใช้อะไหล่เดียวกันหรือไม่

=============================================
มาเพิ่มฉลากเบอร์ 5 จากตู้เย็น 2 ตู้  คือไม่ต่างกันเลยครับ


แทบไม่ต่างกันเลย ความประหยัดไฟน่าจะเท่ากันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่