สวัสดีค่ะ
รบกวนสอบถามผู้รู้นะคะ
พอดีปัจจุบันให้แม่ใช้เบอร์ทรูอยู่ 1 เบอร์ แล้วพนักงานโทรมาแจ้งว่าจะฟ้อง เนื่องจากมีการค้างชำระค่าบริการ True online เนตบ้าน
ซึ่งเป็นยอดประมาณ 7พันกว่า (ปกติค่าบริการเดือนละ 500กว่าบาท)
ช่วงก่อนที่จะไม่ได้ใช้ True คือติดเป็นเนทบ้าน Ais แทน เคยเข้าไปทำเรื่องจะยกเลิกทรู จนท บอกลองใช้ไปคู่กันดูก่อนซึ่งก็คิดว่า เผื่อAis สัญญานไม่ดี จะได้ใช้ทรูเหมือนเดิม ซึ่งช่างเดินเนท ของais ก็ได้ตัดสายสัญญาณทรูไปด้วยทำให้ไม่ได้ไปใช้ทรูเลย เป็นความสะเพร่าก็คิดว่าปล่อยไปจนเวลาล่วงเลยมา (คิดว่า3เดือนเนทคงตัด ค่าบริการคงไม่ถึง2พัน) ได้เข้าแอพไปจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ให้แม่เพิ่งสังเกตว่า ค่าบริการเนทบ้านเพิ่มมา 5,000ขึ้น ซึ่งมัน overจากความเป็นจริงมาก (ปกติค่าโทรศัพท์จะค้างเข้าเดือน2ก็จะตัดสัญญาณแล้ว) แต่ช่วงโควิดจึงปล่อยผ่านไม่ได้ติดต่อไป อยู่ดีๆมีโทรศัพท์มาเครื่องแม่ (ที่จดทะเบียนชื่อเรา ชื่อเดียวกะเนทบ้าน) ว่าจะส่งฟ้อง
ซึ่งขอแจ้งไม่ได้มีเจตนาไม่จ่ายค่าเนท แต่ทางทรูคิดค่าบริการเกินจริงไปไหมคะ ดิฉันอยากจะจ่ายแค่ส่วนที่ใช้จริงเท่านั้น (True online) ทำไมคุณเก็บขูดเลือดขูดเนื้อ ขนาดนี้คะ อยากถามทรู
ซึ่งมีอีกปัญหา เบอร์ที่ปัจจุบันใช้อยู่ ก่อนหน้านี้ดิฉันเคยใช้เบอร์นี้เครือค่ายเดิมเป็นทรู ก่อนจะย้ายค่ายไป2ค่ายแล้วแต่เบอร์เดิม (ค่ายอื่นไม่มีปัญหาเรียกเก็บเงินย้อนหลังในการย้ายเครือค่าย มีแต่ True มาเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม) ทั้งที่ผ่านไปตั้งนานแล้วหลายปีมากๆๆ มียอดเรียกเก็บอีก2พันกว่าบาท (หลายปีเพิ่งมาทราบเพราะจะเปิดเบอร์ใหม่แต่ติดBL) ซึ่งคิดว่าสมัยก่อนเป็นน่าจะเกือบ10ปี ใช้ยังไงค่าบริการโทรไม่น่าจะถึง2พันแน่นอน และก็จำได้ว่าถามพนง.เครียร์ยอดก่อนย้ายแล้ว ว่าจะไม่มีเรียกเก็บเพิ่ม สรุปมารู้ตอนจะเปิดเบอร์ใหม่ ว่าเปิดไม่ได้ ติด BL คือยังไงดิฉันก็จะไม่จ่ายยอดนี้แน่นอน ซึ่งถ้าเป็นหลักร้อย ดิฉันยังรับได้ อันนี้มันเหมือนมาโกง และเอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งไม่ใช่ว่าชื่อดิฉันก่อนย้ายค่ายจะไม่ได้ใช้บริการทรูเลย ซึ่งยังใช้เนทบ้านและเบอร์อื่นทรูอยู่ ตอนไปจ่ายเงิน ตู้ kisok กดเลขบัตรประจำตัวประชาชน หน้าทรูช้อป ก็ไม่มียอดบริการนี้ของเบอร์นี้เลย
จะฟ้อง สคบ ได้ไหมคะ
หรือปล่อยทรูฟ้องไปคะ
รบกวนเพื่อนๆที่เคยโดนประมาณนี้แนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
จะโดน ทรู True ฟ้อง มีใครแนะนำได้บ้างคะ
รบกวนสอบถามผู้รู้นะคะ
พอดีปัจจุบันให้แม่ใช้เบอร์ทรูอยู่ 1 เบอร์ แล้วพนักงานโทรมาแจ้งว่าจะฟ้อง เนื่องจากมีการค้างชำระค่าบริการ True online เนตบ้าน
ซึ่งเป็นยอดประมาณ 7พันกว่า (ปกติค่าบริการเดือนละ 500กว่าบาท)
ช่วงก่อนที่จะไม่ได้ใช้ True คือติดเป็นเนทบ้าน Ais แทน เคยเข้าไปทำเรื่องจะยกเลิกทรู จนท บอกลองใช้ไปคู่กันดูก่อนซึ่งก็คิดว่า เผื่อAis สัญญานไม่ดี จะได้ใช้ทรูเหมือนเดิม ซึ่งช่างเดินเนท ของais ก็ได้ตัดสายสัญญาณทรูไปด้วยทำให้ไม่ได้ไปใช้ทรูเลย เป็นความสะเพร่าก็คิดว่าปล่อยไปจนเวลาล่วงเลยมา (คิดว่า3เดือนเนทคงตัด ค่าบริการคงไม่ถึง2พัน) ได้เข้าแอพไปจ่ายเงินค่าโทรศัพท์ให้แม่เพิ่งสังเกตว่า ค่าบริการเนทบ้านเพิ่มมา 5,000ขึ้น ซึ่งมัน overจากความเป็นจริงมาก (ปกติค่าโทรศัพท์จะค้างเข้าเดือน2ก็จะตัดสัญญาณแล้ว) แต่ช่วงโควิดจึงปล่อยผ่านไม่ได้ติดต่อไป อยู่ดีๆมีโทรศัพท์มาเครื่องแม่ (ที่จดทะเบียนชื่อเรา ชื่อเดียวกะเนทบ้าน) ว่าจะส่งฟ้อง
ซึ่งขอแจ้งไม่ได้มีเจตนาไม่จ่ายค่าเนท แต่ทางทรูคิดค่าบริการเกินจริงไปไหมคะ ดิฉันอยากจะจ่ายแค่ส่วนที่ใช้จริงเท่านั้น (True online) ทำไมคุณเก็บขูดเลือดขูดเนื้อ ขนาดนี้คะ อยากถามทรู
ซึ่งมีอีกปัญหา เบอร์ที่ปัจจุบันใช้อยู่ ก่อนหน้านี้ดิฉันเคยใช้เบอร์นี้เครือค่ายเดิมเป็นทรู ก่อนจะย้ายค่ายไป2ค่ายแล้วแต่เบอร์เดิม (ค่ายอื่นไม่มีปัญหาเรียกเก็บเงินย้อนหลังในการย้ายเครือค่าย มีแต่ True มาเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม) ทั้งที่ผ่านไปตั้งนานแล้วหลายปีมากๆๆ มียอดเรียกเก็บอีก2พันกว่าบาท (หลายปีเพิ่งมาทราบเพราะจะเปิดเบอร์ใหม่แต่ติดBL) ซึ่งคิดว่าสมัยก่อนเป็นน่าจะเกือบ10ปี ใช้ยังไงค่าบริการโทรไม่น่าจะถึง2พันแน่นอน และก็จำได้ว่าถามพนง.เครียร์ยอดก่อนย้ายแล้ว ว่าจะไม่มีเรียกเก็บเพิ่ม สรุปมารู้ตอนจะเปิดเบอร์ใหม่ ว่าเปิดไม่ได้ ติด BL คือยังไงดิฉันก็จะไม่จ่ายยอดนี้แน่นอน ซึ่งถ้าเป็นหลักร้อย ดิฉันยังรับได้ อันนี้มันเหมือนมาโกง และเอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งไม่ใช่ว่าชื่อดิฉันก่อนย้ายค่ายจะไม่ได้ใช้บริการทรูเลย ซึ่งยังใช้เนทบ้านและเบอร์อื่นทรูอยู่ ตอนไปจ่ายเงิน ตู้ kisok กดเลขบัตรประจำตัวประชาชน หน้าทรูช้อป ก็ไม่มียอดบริการนี้ของเบอร์นี้เลย
จะฟ้อง สคบ ได้ไหมคะ
หรือปล่อยทรูฟ้องไปคะ
รบกวนเพื่อนๆที่เคยโดนประมาณนี้แนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ