การเคลมสินค้าที่ advice

ผมตั้งใจจะประกอบคอมผมเลยมองหา RAM ซึ่งผมก็ไปเจอตัวที่อยากจะได้ในร้าน advice ใกล้บ้านแล้วได้นำมาประกอบคอม ซึ่ง RAM ตัวนี้คือ

DDR4(3600)16GB (8GBX2) Corsair (Vengeance RGB PRO SL Black/CMH16GX4M2Z3600C18)
ต่อมาผมได้ใช้งานไปประมาณ 15-18 วันแล้วรู้สึกอยากลองถอดใส่ใหม่ เลยลองทดสอบ ต่อมา RAM มันนดันเข้าไปที่ 8 ไม่เข้า 16 เหมือนเดิม ผมเลยเอาไปลองเสียบที่เครื่องอื่น โดยใส่ทั่งหมด 32 พบว่าของผม 16 ไม่เข้าจึงได้นำไปเคลมที่ร้าน advice

ผมรอประมาณ 1 เดือนสิ้นค้าเคลมเสร็จสิ้นแล้วไปนำเอามามดสอบอีกครั่ง พบว่า RAM ยังมีปัญหาเหมือนเดิม ทางร้านเขาบอกว่าอาจจะเป็นที่เครื่องผม ซึ้งตรงนี้ต้องบอกว่าผมเอา RAM จากที่อื่นมาลองแล้ว แต่ที่ร้านเขาติดเครื่องลูกอื่นอยู่ทำให้ทดสอบให้ไม่ได้ ซึ่งผมมองว่า แค่จะเสียบจอดูผล ไม่นานเขาบอกให้ผมทิ้งคอมใว้ แต่ผมรอเครมก็เดือน 1 ถ้าเขาทดสอบแล้วไม่ติดเขาจะเคลมใหม่ ผมก็ต้องรอ 2 เดือนเป็นไรอะที่เสียเวลามาก

ตัว RAM ที่ซื้อมามีรอยแกะกล่องมาแล้วนะครับอันนี้ไม่รู้ว่ายังไง…
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่