ขอบ่นเรื่องเรื่อง SCB leasing ครับ
ปัจจุบันผมใช้รถ CRV ที่ผ่อนมาแล้วกับ SCB เกือบ 34 งวด จาก 48 งวด ไม่เคยขาดผ่อนหรือจ่ายช้าแม้แต่งวดเดียว
ผมกำลังวางแผนขับรถไปลาวในช่วงปลายปีนี้เพราะเชื่อว่าลาวจะเปิดประเทศเร็วๆนี้ จึงติดต่อ SCB เพื่อขอมัดจำเล่ม เพื่อนำไปทำพาสปอร์ตรถเล่มสีม่วงที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำไม่ได้เพราะรถยังผ่อนไม่หมด เท่าที่ผมทราบว่าทุก Leasing อนุญาตให้ทำได้หมด เพียงแต่ต้องจ่ายค่ามัดจำเล่มจำนวนหนึ่ง ซึ่งผมก็เคยทำกับทิสโก้เมื่อตอนขอเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ ซึ่งต้องนำเล่มจริงไปทำที่ขนส่ง แต่ที่ต้องการ complain คือ
1. เจ้าหน้าที่ของ SCB ไม่มีความเข้าใจว่า Passport รถคืออะไร ต้องทำอย่างไร เพื่ออะไร
2. ไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่อง และไม่พยายามเข้าใจว่าลูกค้าเพียงเอาเล่มไปใช้ที่ขนส่งไทยเท่านั้น ไม่ได้เอาไปต่างประเทศด้วย
3. ไม่เข้าใจลูกค้า ทั้งที่ผมเป็นลูกค้าทั้งบัญชีเงินฝาก บัตรเครดิต กองทุนต่างๆ (เฉพาะRMFเคยมี 7 หลัก แต่ย้ายไปที่อื่นเกือบหมดเพราะผลการดำเนินงานของSCB )และไม่เคยมีปัญหาหรือประวัติเสียแม้แต่ครั้งเดียว
4. มูลค่างวดที่เหลืออยู่อีกสิบกว่างวดแค่สามแสนเศษ แต่ราคามือสอง 900K - 1,000K ผมจะเบี้ยวหนี้หรือเอารถไปขายทำไม? คิดสิครับ ทำไมไม่ดูมูลค่างวดคงค้าง กับที่ผ่อนมาแล้วและราคารถขณะนี้ ทำไมSCB ไม่คิด ไม่แยกแยะประวัติดีเสียของลูกค้า หรือจำนวนงวดที่ผ่อนแล้วหรือคงค้าง มี Big Data ไว้ทำไมคับ
5. ตอบคำถามเป็นสูตรเหมือนหุ่นยนตร์ เหมือนท่องตามตัวหนังสือหรือ AI ไม่ดูข้อมูลหรือประวัติของลูกค้า
6. ทำงานให้จบๆไปแต่ละวันเท่านั้น ยืนกรานโดยไม่ฟังข้อเท็จจริงขอลูกค้า เหมือนเป็นนกแก้วนกขุนทอง ตอบโดยไม่เข้าใจสิ่งที่ตอบด้วย?
7. ถ้าผมจะเอารถไปขาย ผมจะไม่มาขอเล่มจาก SCB แต่จะขับไปทิ้งชายแดน รับเงินสด แล้วแจ้งประกันว่ารถหายครับ
8. ค่าธรรมเนียมการทำ Passport รถยนตร์ แค่ 55 บาท ทำไมSCBจะเก็บผมล่วงหน้า 5,000 บาทครับ? Dose it make sense?
9. ไม่รู้จะบ่นยังไงต่อ เขาไม่รู้ ไม่เรียนรู้ ไม่เข้าใจ ไม่ปรับตัว ไม่พัฒนา ไม่อะไรทั้งสิ้น
10. ทำไมลูกค้าต้องมาถามในพันทิพ ทำไม Call Center แก้ไขหรืออธิบายไม่ได้ครับ มีไว้ทำไมครับ
ผู้บริหาร SCB Leasing ช่วยอ่านด้วยครับ อย่าปล่อยให้พนักงานทำงานกันแบบนี้ และคอยรับฟังแต่รายงานครับ
8 กต 5309 SCB รบกวนติดต่อหน่อยครับ
SCB Leasing กับ Passport รถยนตร์
ปัจจุบันผมใช้รถ CRV ที่ผ่อนมาแล้วกับ SCB เกือบ 34 งวด จาก 48 งวด ไม่เคยขาดผ่อนหรือจ่ายช้าแม้แต่งวดเดียว
ผมกำลังวางแผนขับรถไปลาวในช่วงปลายปีนี้เพราะเชื่อว่าลาวจะเปิดประเทศเร็วๆนี้ จึงติดต่อ SCB เพื่อขอมัดจำเล่ม เพื่อนำไปทำพาสปอร์ตรถเล่มสีม่วงที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำไม่ได้เพราะรถยังผ่อนไม่หมด เท่าที่ผมทราบว่าทุก Leasing อนุญาตให้ทำได้หมด เพียงแต่ต้องจ่ายค่ามัดจำเล่มจำนวนหนึ่ง ซึ่งผมก็เคยทำกับทิสโก้เมื่อตอนขอเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ ซึ่งต้องนำเล่มจริงไปทำที่ขนส่ง แต่ที่ต้องการ complain คือ
1. เจ้าหน้าที่ของ SCB ไม่มีความเข้าใจว่า Passport รถคืออะไร ต้องทำอย่างไร เพื่ออะไร
2. ไม่เข้าใจ ไม่รู้เรื่อง และไม่พยายามเข้าใจว่าลูกค้าเพียงเอาเล่มไปใช้ที่ขนส่งไทยเท่านั้น ไม่ได้เอาไปต่างประเทศด้วย
3. ไม่เข้าใจลูกค้า ทั้งที่ผมเป็นลูกค้าทั้งบัญชีเงินฝาก บัตรเครดิต กองทุนต่างๆ (เฉพาะRMFเคยมี 7 หลัก แต่ย้ายไปที่อื่นเกือบหมดเพราะผลการดำเนินงานของSCB )และไม่เคยมีปัญหาหรือประวัติเสียแม้แต่ครั้งเดียว
4. มูลค่างวดที่เหลืออยู่อีกสิบกว่างวดแค่สามแสนเศษ แต่ราคามือสอง 900K - 1,000K ผมจะเบี้ยวหนี้หรือเอารถไปขายทำไม? คิดสิครับ ทำไมไม่ดูมูลค่างวดคงค้าง กับที่ผ่อนมาแล้วและราคารถขณะนี้ ทำไมSCB ไม่คิด ไม่แยกแยะประวัติดีเสียของลูกค้า หรือจำนวนงวดที่ผ่อนแล้วหรือคงค้าง มี Big Data ไว้ทำไมคับ
5. ตอบคำถามเป็นสูตรเหมือนหุ่นยนตร์ เหมือนท่องตามตัวหนังสือหรือ AI ไม่ดูข้อมูลหรือประวัติของลูกค้า
6. ทำงานให้จบๆไปแต่ละวันเท่านั้น ยืนกรานโดยไม่ฟังข้อเท็จจริงขอลูกค้า เหมือนเป็นนกแก้วนกขุนทอง ตอบโดยไม่เข้าใจสิ่งที่ตอบด้วย?
7. ถ้าผมจะเอารถไปขาย ผมจะไม่มาขอเล่มจาก SCB แต่จะขับไปทิ้งชายแดน รับเงินสด แล้วแจ้งประกันว่ารถหายครับ
8. ค่าธรรมเนียมการทำ Passport รถยนตร์ แค่ 55 บาท ทำไมSCBจะเก็บผมล่วงหน้า 5,000 บาทครับ? Dose it make sense?
9. ไม่รู้จะบ่นยังไงต่อ เขาไม่รู้ ไม่เรียนรู้ ไม่เข้าใจ ไม่ปรับตัว ไม่พัฒนา ไม่อะไรทั้งสิ้น
10. ทำไมลูกค้าต้องมาถามในพันทิพ ทำไม Call Center แก้ไขหรืออธิบายไม่ได้ครับ มีไว้ทำไมครับ
ผู้บริหาร SCB Leasing ช่วยอ่านด้วยครับ อย่าปล่อยให้พนักงานทำงานกันแบบนี้ และคอยรับฟังแต่รายงานครับ
8 กต 5309 SCB รบกวนติดต่อหน่อยครับ