เมื่อต้นตุลา วันอาทิตย์ ที่ 3 จอโน้ตบุ๊ค Asus S15 ที่ซื้อครบปี เมื่อกรกฎา ที่ผ่านมา จอน่าจะเสีย แต่ก็ไม่ได้สังเกต ร้อน พัดลมดัง เหตุเพราะทำไฟล์ excel อยู่ ขอบจอล่างออกเบลอๆ พอทำเสร็จก็ปิดเครื่องไป
วันจันทร์ที่ 4 เปิดเครื่องแป๊บเดียว ก็ปิด พออังคารที่ 5 ตอนเช้าจะเซฟไฟล์ที่เปิดเมื่อวันที่ 4 ใส่แฟลชไดร์ฟ ไฟติด แต่จอมืดซะงั้น ทำให้ต้องเปิดฝาเครื่องเป็นครั้งที่ 3 หลังจากครั้งที่ 1 เอาไส้แม็คออกเพราะติดอยู่ตรงลำโพง ครั้งที่ 2 เปลี่ยนเป็น ssd 1 tb เอาของเดิม 512 gb ไว้อีกพอร์ต
เราไม่มีทางเลือก แรมฝังแบบ 8 gb เอามาถูไม่ได้ ลองดึงพอร์ต cmos ออก และเปิดเครื่อง ติดหน้า bios คงเป็นการเคลียร์ค่า เลยได้หน้าจอมาแบบนี้
รูปที่ใช้มือถือถ่ายไว้ ตอนที่กำลังอบรมออนไลน์ ถ้าสังเกตจะเห็นเส้นสีชมพูกับสีเขียว ที่ตรงหน้าจอล่าง เส้นมันสั่นๆ ด้วย อักษร เบลอๆ เปิดไปนานๆ จอล่างเป็นสีชมพูซะงั้น จอมีความรัก บางทีก็หาย บางที่ก็เป็น ต่อสาย HDMI ออกจออื่น หน้าจอดีเอี่ยม ขณะที่ในโน้ตบุ๊ค หน้าจอสั่นเป็นเจ้าเข้า
หลังจากหาข้อมูล พบว่า รุ่นที่ซื้อไม่ประกัน on site ยี่ห้อนี้ on site เฉพาะรุ่น ก็มาค้นหาใน pantip นี่แหละ ที่เจอกระทู้รีวิว
ก็มั่นใจมากขึ้น เข้าเวบ Asus ประเทศไทย เห็นเมนูส่ง 7-11 นะ แต่ข้างล่างมีขอรับบริการซ่อมสินค้า ก็ลองเข้าไปดู ต้องใส่รหัสเครื่องด้วย คลิ๊กไปเรื่อยๆ อ่านข้างล่างมีรถมารับ เออดี ไม่ต้องส่ง 7-11 แล้ว พอถึงตอนเลือกอาการ ไม่มีให้เลือก มีแต่หัวข้อว่าเลือกอาการ ทำอะไรไม่ได้ กดรีเฟรชหลายครั้งก็ไม่ว่าไง ไปเมนูส่งซ่อมที่ 7-11 เหมือนเดิม
รูปเบลอขออภัย รูปจริงใหญ่มาก ย่อให้พอรู้ละกัน
หลังจากเข้าเมนู บริการส่งซ่อม 7-11 แล้ว ขอบอกก่อน ว่าเราลงทะเบียนเครื่องตั้งแต่ซื้อมาแล้ว เลยข้ามไปได้เลย ถ้าใครยังไม่ได้ลงทะเบียนก็ลงก่อนนะ หลังจากรอกข้อมูลยื่นเรื่องเสร็จ กำลังจะปรินท์ใบจ่าหน้าพร้อมแปะที่กล่องแล้ว เว้นส่วนที่ 2 ให้พนักงานตัด ยื่นเรื่องวันที่ 9 ให้ส่ง 7-11 ได้ภายในวันที่ 12 ให้เวลา ประมาณ 3 วัน มีให้ใส่เลขสาขา 7-11 ด้วยนะ หาเอาไว้ก่อนก็ได้ หรือใครที่สั่ง 7-11 บ่อยๆ ก็เข้าไปดูในแอพ 7-11 ได้ มีเลขสาขาบอก (บางคนปรินท์ 2 ใบ เราปรินท์ใบเดียว) ก็มีเสียงเตือนอีเมล์เข้าที่มือถือ ก็เป็น Asus ส่งอีเมล์มาว่า ให้ใส่ที่ชาร์จแบตไปด้วยก็ใส่ไป แพ็คเอง โชคดีที่ไม่ได้ทิ้งกล่อง
ไปส่ง 7-11 สาขาที่ระบุ ในวันที่ 10 พนักงานงงนิดหน่อย ถึงงงมากๆ บอกว่าเคยส่งแต่นานมากแล้ว ถึงขั้นพนักงานส่งมือถือให้คุยกับพี่อีกคน ทั้งๆ ที่ก็มีวิธีการขั้นตอนบอกที่ใบจ่าหน้านะ ว่ารับของเข้ายังไง พอบริษัทขนส่งมารับต้องทำอย่างไร เราก็บอกพนักงานนะ แต่เหมือนไม่ได้ฟังเรา หรือที่จ่าหน้าบอกไม่ละเอียดพอ ต้องยืนรอสักพักใหญ่เลย กว่าจะเสร็จ ใบจ่าหน้าที่ส่วนที่ 2 ให้ฉีกด้วย แต่พนักงานหันกลับมาถามเรา หลังจากที่คีย์เสร็จแล้ว และข้อความก็ส่งมาที่มือถือเราทันที
คือจริงๆ เค้าให้ปั๊มตราสาขา และให้พนักงานเซ็นต์ น้องเค้าก็จะให้ใบส่งพัสดุที่ปรินท์จาก 7-11 มานะ แต่เราไม่ได้รับ ขอแค่ส่วนที่ 2 ซึ่งพนักงานไม่ได้ทำอะไรเลย มีแต่เลข RMA ให้เช็คกับ Asus กับเลขพัสดุให้เช็คกับ บริษัทขนส่ง ซึ่งเหมือนกับในข้อความนั่นแหละ
หลังจากนั้นผ่านไป 2-3 วัน ด้วยความเข้าใจผิด ไปเช็คพัสดุกับ speed d ซึ่งเช็คไม่ได้ ก็ไปที่เวบ Asus แล้วก็ปรากฏดังรูป
อันนี้จับภาพหน้าจอ รูปที่ส่งให้เพื่อนในไลน์ มันหมดอายุเซฟไม่ได้รูปเลยเบลอ เข้าใจไปเอง ว่าพัสดุถึง Asus แล้ว หลังจากส่งไป 2-3 วัน ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ นี่เป็นที่เรายื่นคำร้องต่างหาก
วันพุธที่ 20 ยังโทรไป Call Center อีกนะ โทรติดง่ายนะ ถามเค้า ว่าเมื่อไหร่จะอัพเดตซะที พนักงานที่รับก็ต่อฝ่ายช่างให้ สักพักใหญ่ๆ แหละ รอฝ่ายช่างรับ ช่างตอบ ว่า รอปลายสัปดาห์ พอวันศุกร์เช็คอีก อ้าว ยังไม่อัพเดต วันจันทร์ที่ 25 โทรหา Call Center ใหม่ พนักงานทวนเลข RMA บอก ยังไม่ได้รับพัสดุ ขอให้ติดต่อ 7-11 ที่ส่งพัสดุ งานเข้าล่ะทีนี้ รีบวางสาย หาเบอร์ 7-11 ทันใด หาใน google นี่แหละ เจอเบอร์มือถือ 091 แล้วเลข 5 หลักท้ายเป็นรหัสสาขาพอดี บริษัทเข้าใจหาเลขนะ
โทรหา 7-11 ก็ติดทันที คุยไปคุยมา บอกว่า ที่ส่งเคลมไง โน้ตบุ๊ค Asus น่าจะเป็นคนเดียวนี่แหละ ส่งตั้งแต่วันที่ 10 พนักงาน 7-11 ก็ขอโทษทันที ว่า เมื่อวานไฟดับ น้องไม่ได้ปรินท์ใบส่งให้ DC (อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นชื่อย่อบริษัทหรือเปล่า หรือเรียกประเภทใบส่งของ ซึ่งชื่อบริษัทขนส่งพัสดุ บังเอิญว่าตัว D นำหน้าพอดี) เราต้องตอบไปว่า ไม่เป็นไร ยังดีที่ของอยู่ (แล้วที่ส่งตั้งแต่วันที่ 10 ล่ะ วันนี้วันที่ 25 นะ) พนักงานก็รับคำว่า จะส่งให้วันนี้ ของส่งไปกรุงเทพใช่ไหม ใช้เวลา 3 วัน ลืมบอกไป เราอยู่บางบอน 5 ชายแดนติดสมุทรสาคร 7-11 ที่ส่งก็สาขาที่สั่งให้มาส่งประจำนี่แหละ ทุกวันนี้ที่อยู่ในโน้ตบุ๊ค ก็สมุทรสาคร
รอไปเรื่อยๆ เช็คไปเช็คมา เช้าสายบ่ายเย็นดึก ทุกวัน ในที่สุดก็ถึงศูนย์ Asus พระราม 9 ห้างฟอร์จูนเสียที อันนี้คืนวันที่ 29 ที่เช็ค
ได้ข่าวก็บอกเพื่อนในไลน์ บอกพี่ที่ไปเป็นเพื่อนไปส่งเคลมที่ 7-11 ตามเคย ว่าวันที่ 9 นะคะ พาน้องไปรับโน้ตบุ๊คด้วย จะมาแล้ว ดีนะที่ยังเซฟรูปได้ เลยได้มาแบบชัดๆ
เฝ้ารอใจจดใจจ่อ เช็คทุกวันตามเคย กลัวเปลี่ยนสถานะ รออะไหล่ อย่างที่เคยอ่านรีวิว จะรอยาวไปอีก พอวันที่ 4 เท่านั้นแหละพี่น้อง เจอข่าวดี ว่าเสร็จแล้ว
แคปหน้าจอมือถือได้เท่านี้ จริงๆ จะมีรหัสพัสดุอีก แต่ Asus ใส่เลขมาไม่ครบ ขาด 2 ตัวสุดท้าย เช็คกับม้าขาวไม่ได้จ้า เออ เช็คพัสดุ เช็คได้ 2 ทาง คือ ผ่านหน้าเวบ Asus ด้านล่างสุด เมนู ตรวจสอบสถานะขนส่ง (บริการส่งซ่อมที่ 7-11) กับที่หน้าเวบ
https://www.allnowgroup.com/th/home-th ที่เมนูด้านล่างเหมือนกัน
เวบ Asus
เวบบริษัทขนส่ง ต้องเข้าเวบนี้นะ หน้าที่เช็คสถานะเช็คไม่ได้ ที่ว่าให้ใส่เลขมือถือแล้วเช็คน่ะ ใช้ไม่ได้
อันนี้ที่เช็คไม่ได้ ก๊อป ชื่อเวบวางก็ไร้ผล เพราะเค้าเปลี่ยนเวบเป็น allnow ไปตั้งนานแล้ว
วิธีเช็คคือ ใส่เลขพัสดุ 8821100028XX ลงไป ก็จะขึ้นรูปให้รู้ว่า ณ บัดนี้ ของอยู่ที่ไหน
เอ่อ อันนี้ใช้เลขที่ส่งมาในมือถือ เมื่อวันศุกร์ ที่ 5 ที่ผ่านมา ของยังอยู่คลังภูมิภาค คือที่ไหนฤา วันนี้เราก็กรอกเลขเดิม ณ ตอนนี้ ได้โน้ตบุ๊คแล้ว สถานะก็ยังมิอัพเดต
อันนี้ที่แคปหน้าจอส่งทางไลน์ให้เพื่อน วันนี้ คือ วันศุกร์ ที่ 5 นะ ไม่ตกใจเท่าไหร่ เพราะรู้ว่าเสร็จตั้งแต่วันที่ 4 แล้ว แค่รู้ว่า ส่งมาแล้วชัวร์ๆ
และแล้ววันจันทร์ ตอนเย็น 17.48 น. 7-11 ก็โทรมา ว่าพัสดุมาถึงแล้ว ให้มารับ เพราะโทรมาตามหลายรอบ เราต้องตอบกลับไปว่า โทรตามแค่ครั้งเดียว คือวันที่ 25 นะ พนักงานขอโทษกลับมา ว่า มีคนโทรมาตามเรื่องหลายรอบ กลัวว่าจะไม่ได้ เราคิดว่า คงเป็น Asus แหละ เราก็ถามกลับไปว่า ให้รับสินค้าได้ภายในกี่วัน เพราะยังไม่มีข้อความแจ้ง (เย็นแล้ว เราไม่มีรถ มีแต่จักรยานที่ปั่นไปซื้อของตอนกลางวัน ส่วนมากจะสั่งของออนไลน์ตลอด ไม่อยากรบกวน ทั้งน้องรูมเมตและพี่ตรงข้ามห้อง ที่ไปเป็นเพื่อนวันไปส่งพัสดุ) เราก็บอกว่า ยังไงจะไปรับละกัน เลยบอกน้องรูมเมต รถน้องน้ำมันหมด รอพี่ตรงข้ามห้อง พี่เค้ากลับมาพอดี เลยไป 7-11 กัน
พอไป 7-11 ก็เห็นรถกระบะส่งพัสดุ ที่ชื่อ ธานินทร์ หรืออะไรนี่แหละ ไม่ได้ใส่ใจ ยืนรอให้พนักงานว่าง ก็แจ้ง พนักงานต้องไปบอกผู้จัดการ แล้วเอาของมาให้ พนักงานอีกคนบอกว่า ส่งจาก Lazada เราก็ ฮะ เคลมกับ Asus นะ พนักงานก็ยืนยันว่า ส่งที่อยู่จาก Asus จริง แต่ส่งจาก Lazada ก็รถคันข้างหน้าที่จอดนั่นแหละ เรารับของมา กล่องเดิมที่เราส่งไปนั่นแหละ พนักงานพยายามยิงบาร์โค้ด ก็ไม่ได้อะไร สุดท้ายส่งของเฉยๆ ให้เรา ยืนยันรหัสพัสดุ เราก็นึกว่า จะขอดูบัตรประชาชน (ที่เราไม่ได้เตรียมไป เอาไปแต่มือถือกับส่วนที่ 2 ที่ว่างเปล่า) เพราะชื่อเราก็พิมพ์หราที่ใบจ่าหน้า ตอนโทรมาก็เรียกชื่อเรา แต่ก็ไม่ได้ขอดูบัตรประชาชน แต่เรายื่นมือถือให้ดูว่า มีข้อความว่า พัสดุกำลังมาส่งที่รหัสสาขานี้
กลับมาเปิดกล่อง ในกล่องใส่กันกระแทกตรงช่องว่างในกล่องมาให้ด้วย ที่ชาร์จแบต เค้าเรียก อะแดปเตอร์ใช่ไหม ก็ติดรหัส RMA อยู่ เปลี่ยนหน้าจอโน้ตบุ๊ค พลาสติคใสปิดหน้าจอยังอยู่ เปิดเครื่องเลย จอปกติ เหมือนเดิม
ในใบจ่าหน้าพับครึ่งที่ติดหน้ากล่องไว้ มีให้พนักงานขนส่งเซ็นต์ อีกใบเป็นใบรายงานการซ่อม ซึ่งเราได้สแกน QR Code แสดงความพึงพอใจในงานบริการเรียบร้อยแล้ว มีระดับสูงสุดถึง 10 ความคิดเห็นเพิ่มเติม ก็เรื่องบริษัทขนส่ง ที่ไม่น่าจะมีรถของตนเอง พนักงานที่ทำงานจับฉ่าย ยังไม่ชำนาญเท่าไหร่
จริงๆ หมายเลข Order ทำสีขาว เลขเดียวกับที่ขาด 2 ตัว นั่นแหละ ถ้าเช็คว่าพัสดุถึงไหน ก็จากข้อความในมือถือนะ
เลขอ้างอิง ขาด 2 ตัวเหมือนเดิมเข้าใจว่า Asus ไม่ใช่บริษัทขนส่งจะไปรู้เลขส่งของได้ไง
ล่าสุด (10 พ.ย. 64) ตอน 11.13 น. มีโทรศัพท์ Call Center Asus สอบถามความพึงพอใจ 1-5 ให้ 5 นั่นแหละ ให้ 3 เรื่องเดียว ขนส่ง ความคิดเห็นเพิ่มเติม ก็ขอทางเลือก ส่งพัสดุเองได้ไหม เสียตังค์ก็ได้ จะได้ถึงเร็ว แค่ยื่นคำขอซ่อมในเวบ Asus แล้วปรินท์ใบแปะกล่องพัสดุเป็นเลขขอซ่อม จะได้สะดวกมากขึ้น
ขอบคุณพนักงาน 7-11 ที่ขอโทษเรา ไม่บ่ายเบี่ยง เรื่องส่งของช้า ขอบคุณ Asus ที่คอยตามเรื่องกับ 7-11 ให้
แค่อยากบอก
[CR] เคลมโน้ตบุ๊ค Asus ส่ง 7-11 ซ่อมเร็ว แต่กว่าจะถึงศูนย์นานนะ
วันจันทร์ที่ 4 เปิดเครื่องแป๊บเดียว ก็ปิด พออังคารที่ 5 ตอนเช้าจะเซฟไฟล์ที่เปิดเมื่อวันที่ 4 ใส่แฟลชไดร์ฟ ไฟติด แต่จอมืดซะงั้น ทำให้ต้องเปิดฝาเครื่องเป็นครั้งที่ 3 หลังจากครั้งที่ 1 เอาไส้แม็คออกเพราะติดอยู่ตรงลำโพง ครั้งที่ 2 เปลี่ยนเป็น ssd 1 tb เอาของเดิม 512 gb ไว้อีกพอร์ต
เราไม่มีทางเลือก แรมฝังแบบ 8 gb เอามาถูไม่ได้ ลองดึงพอร์ต cmos ออก และเปิดเครื่อง ติดหน้า bios คงเป็นการเคลียร์ค่า เลยได้หน้าจอมาแบบนี้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้