แบรนด์แร้งกิ้งมันมีไว้ทำไมคะ?

กระทู้คำถาม
มันจัดอันดับเพื่ออะไร แล้วมันวัดอะไรได้? มันวัดว่าเดือนนี้ วงนี้มีชื่อเสียงสุด ได้รับความสนใจจากสาธารณะชนมากที่สุดในเดือนนี้นะ เราเข้าใจถูกไหม?? คือเราสงสัยของ itzy อ่ะ เรามองว่าวงนี้ก็มีขื่อเสียงมากๆเลยนะ เมมเบอร์ก็ดูมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก แต่สังเกตมาซักพักแล้วว่าทำไมอันดับถึงหลุดไปไกลจัง บางที่ช่วงคัมแบ็ค ชื่อเสียงระดับอิทจีอย่างน้อยน่าจะท็อป 5 ท็อป 6 แต่อันดับไปไกลกว่านั้นอีก บางคน บางวง เหมือนจะชื่อเสียงน้อยกว่าอิทจีแต่อันดับดีกว่าก็มี งง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ชื่อว่าแบรนแร้งกิ้งค์ ก็คือโพลจัดอันดับชื่อเสียงแบรนด์นั่นแหล่ะจ้าาตามตัวตรงๆ เกณฑ์มันก็มีให้ดูชัดอยู่นะ
ในหลายช่อง จัดจาก การพูดถึงทางด้านสื่อ SNS จากสำนักข่าว จากผลงานการคัมแบค จากการออกรายการสาธารณะ จากโฆษณาสินค้า และจากผู้เชี่ยวชาญโพลสำรวจ บางวงถึงจะไม่คัมแบค แต่แค่ขยับตัวออกสื่อมีนักข่าวไปตามถ่ายรูป เดินทางไปสนามบินหรืออะไรแล้วออกข่าว บางคนรับงานพรีเซ็นเตอร์ มีมูลค่าการตลาดถ้านักข่าวและแฟนคลับใช้ขื่อวงพ่วงพร้อมชื่อของศิลปินเสริชอยู่ตอดมีกระทู้พูดถึงตลอดอันดับมันก็ไม่ไปไหนเช่น SNSD, BP ที่เห็นชัดสุดถึงวงไม่แอคทีฟแต่ตัวสมาชิกแอคทีฟชื่อเสียงก็ไม่ไปไหนอยู่แล้วไม่น่าแปลกใจอะไรถึงหลายคนจะบอกวงแม่ค้าไม่คัมแบคหรือทำงานเดี่ยวไม่คัมแบคทำไมยังติดก็เพราะความเป็นแม่ค้าเนี่ยมูลค่าการตลาดมันก็สูงการถูกรีเสริชสินค้ามันสูงก็ติดตลาดอยู่ดี แล้วมันก็ไม่ได้ค้านสายตาอะไรมากจนเกินไปในส่วนของอันดับสูงๆอ่ะค่ะ มันมีมาแต่เนิ่นแต่นานหลายยุคแล้ว จะมีแค่บางทีที่ตกหล่นถ้าแบบวงส่วนมากจะตรงและรายบุคคลแอบหล่นไปเยอะก็มีซึ่งอันนี้น่าจะขึ้นอยู่กับแร้งค์คนจัดอีกส่วนนึง อารมณ์แบบข้อมูลการตลาด 80% กับ ความเห็นส่วนตัวจากผู้จัดอีก 20% ไม่เต็ม 100% แต่ก็ไม่ได้วัดไม่ได้

ปล.แก้คำผิด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่