ปัญหาจากการซื้อรถมือสองจากเต๊นท์

สวัสดีค่ะ 
จขกทได้ซื้อรถมือสองจากเต๊นท์ย่านกาญจนาภิเษก สีเขียวๆ ราคาเกือบล้าน ด้วยความที่ราคาแพง เลยเลือกรถที่มีประวัติการตรวจเช็คที่ศูนย์สม่ำเสมอ แต่ก็ดันมาพลาดเรื่องการตรวจสอบกุญแจ

ประเด็นคือ ตอนซื้อขายตกลงกันว่ามีกุญแจ 2 ดอกค่ะ(รีโมท)
พอวันรับรถ เราก็ได้กุญแจมา 2 ดอกค่ะ ทดสอบแล้วปรากฎกุญแจสำรองกดไม่ได้ ซึ่งช่างจากทางเต๊นท์บอกว่าแบตหมด เราก็โอเคยอมรับรถ
พอกลับบ้านเราก็เปลี่ยนแบตแล้วทดสอบ ปรากฎ กุญแจไม่ใช่กุญแจที่ถูกต้อง เพราะกดไม่ติด ไขก็ไม่ได้(อันนี้พลาดเอง ที่ไม่ได้ทดสอบไข) เราก็ติดต่อไป เค้ายืนยันมาว่ากุญแจถูกต้อง กุญแจนี้ได้มาจากคนขายเลย ส่วนดอกที่ไขไม่ได้ ต้องเอาไปกัดก่อน เราไม่ยอมค่ะ เราเถียงว่ายังไงก็ผิดดอก เค้านัดให้เราเอาไปให้เค้าดู ซึ่งก็ผิดดอกจริงๆ เค้าบอกจะรับผิดชอบ โดยการไปทำมาให้ใหม่แต่เป็นช่างนอก ไม่ได้มาจากศูนย์ เราบอกต้องเป็นกุญแจแท้ที่มาจากศูนย์ค่ะ (ถึงตอนนี้เถียงกันหนักมากค่ะ) สุดท้ายเค้ายอมให้ศูนย์มาทำ แต่ต้องเป็นศูนย์ที่เขารู้จักเท่านั้น แต่วันนั้นศูนย์ปิด เลยนัดมาอีกวัน(บ้านไกลระดับ บางแค-บางนา)

วันต่อมานี่สนุกเลยค่ะ พอเราไปถึง เราไม่เจอช่างจากศูนย์ค่ะ เจอตาแป๊ะแบกเครื่องไรมาไม่รู้เล็กๆ เต๊นท์บอกนี่ช่างจากศูนย์(หลอกกันอีกแล้ว ใครเชื่อก็บ้า) เราเลยบอกจะฟ้อง สคบ เลิกคุย ทางเต๊นท์จึงให้เด็กเต๊นท์นำเราไปที่ศูนย์โตโยต้า ซึ่งจนถึงตอนนี้ บอกเลยว่าเราไม่มั่นใจอะไรในเต๊นท์นี้เลย เลยคุยกับช่างที่ศูนย์ว่า ต้องมีประวัติตรวจสอบการทำกุญแจใหม่ได้ทั้งหมดนะ(กลัวแอบเอาไปให้ข้างนอกทำ) ซึ่งก็ตกลงกันได้ โดยเค้าบอกตอนนี้ที่ศูนย์ไม่มีของ ต้องสั่งก่อน เราก็ตกลงไปนึกว่าจะจบ

วันรุ่งขึ้นศูนย์โทรมา บอกเต๊นท์เอากุญแจมาให้เค้าปั๊ม ไม่ได้เบิกจากศูนย์นะ ราคากุญแจ 650 บาท ( fortuner รีโมท ) เค้าอ้างว่า นี่คือกุญแจแท้ แต่ไม่ให้เราดูใบเสร็จนะ ถ้าเป็นพี่ๆจะยอมไหมคะ (จริงๆถ้ากุญแจหาย เราควรเปลี่ยนทั้งระบบเลยหรือเปล่า) ตอนนี้เราไม่ยอม เราดูเรื่องมากไปไหม เราแค่รู้สึกว่าเราถูกเอารัดเอาเปรียบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่