คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่เคยทำงานสายนี้ แต่ขอตอบในฐานะลูกค้าที่จำเป็นต้องคุยกับคนที่ทำงานสายนี้ในตำแหน่ง customer service representative เพื่อขอยกเลิกการใช้บริการ ขอบอกว่ารู้สึกรำคาญมากที่พนักงานพยายามพูดชักจูงโน้มน้าวให้เราเปลี่ยนใจไม่อยากยกเลิกการใช้บริการ ที่ต้องยกเลิกก็เพราะบริการห่วยแตกและมีปัญหากับการใช้งานของสินค้าบ่อยๆ และสิ่งที่ทำให้รู้สึกเอือมระอายิ่งขึ้นไปอีกก็คือพนักงาน call center พวกนี้ที่พยายามชักแม่น้ำทั้งห้ามาพูดให้เราเปลี่ยนใจหันกลับไปใช้บริการเหมือนเดิมด้วยการให้ส่วนลดรายเดือนหรืออัพเกรดระดับการใช้งานของสินค้า คืออยากจะบอกมันว่า แทนที่มึJจะมาตื๊อเอาอกเอาใจกูตอนนี้ มึJน่าจะให้กูมาตั้งนานแล้วและดูแลระบบของให้ดี ไม่ให้ติดๆ ดับๆ ไม่ใช่ให้กูรอแล้วรออีกจนกูหมดความอดทนถึงขนาดขอยกเลิกการใช้บริการ คือทำอะไรแบบวัวหายล้อมคอก แทนที่จะดูแลลูกค้าให้ดีด้วยการบริการและระบบที่ดีตั้งแต่ต้น เสืoกปล่อยปละละเลยจนลูกค้าขอยกเลิกแล้วถึงจะทำอะไรซักอย่างเพื่อไม่ให้เสียลูกค้าแบบนี้มันก็สายเกินไปซะแล้ว
แสดงความคิดเห็น
ความน่ารำคาญของงาน Customer Service Live chat และ Call center มีอะไรบ้าง