ขายของบน lazada พัสดุถูกตีกลับ LEX โทรหาเบอร์ใครไม่รู้ แล้วแจ้งว่าติดต่อร้านค้าไม่ได้ เลยส่งไม่สำเร็จ?

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ได้รับอีเมลจากทาง LEX Return ว่า

ซึ่งเบอร์ที่ส่งมาในอีเมล ไม่ใช่เบอร์โทรของร้านค้าที่ลงทะเบียนไว้ ไม่ใช่เบอร์คนส่งของ หรือเจ้าของร้านเช่นกัน

เลยไปไล่เช็คดูไทม์ไลน์ในระบบ seller center ตรวจสถานะการจัดส่งกลับขึ้นว่าส่งพัสดุคืนไม่สำเร็จ เพราะร้านค้าปิด/ติดต่อไม่ได้ ซึ่งมีการแนบหลักฐานเป็นรูปสีดำ.............ดำสนิทเลย
แล้ว 20 นาทีถัดมา สถานะการจัดส่งก็ขึ้นว่า ส่งไม่สำเร็จ ให้รอรับอีเมลแจ้งวิธีรับพัสดุคืน ภายใน 7 วัน
แต่พอผ่านไปอีกประมาณครึ่งชม. สถานะถูกเปลี่ยนกลายเป็น ไม่สามารถรับพัสดุคืนได้เนื่องจากเกินเวลาที่กำหนด

บ้าไปแล้ว ส่งไม่สำเร็จ ครึ่งชม. คือไม่สามารถรับคืนได้เลยหรอ

หลังจากแจ้งเรื่องไปทาง support ของ lazada แล้วได้รับอีเมลตอบกลับมาว่าให้รอติดต่อกลับ พอผมเร่งคำร้องอีกรอบ ก็ได้คำตอบว่าให้ร้านค้าเข้าไปรับสินค้าที่คลังของลาซาด้าเอง 

ซึ่งค่าเดินทางในการไปรับสินค้าที่คลังในฉะเชิงเทรา แทบจะพอๆกับค่าสินค้าเลย

ตรงนี้คือความรับผิดชอบของร้านค้าหรือครับ จากที่ขนส่งของลาซาด้าโทรหาใครก็ไม่รู้ แล้วติดต่อไม่ได้ กลายเป็นร้านค้าผิด?

สุดท้ายผมแจ้งร้องเรียนไป 2 รอบ ทางลาซาด้ายืนยันได้แค่ ขออภัยในความไม่สะดวก และส่งอีเมล์ให้ทำการนัดเพื่อเข้าไปรับสินค้าที่คลังตามเดิม ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของร้านค้าเลย ซะงั้นไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่