ส่วนตัวใช้บริการกับผู้ให้บริการเจ้า(ค่ายแดง) นี้มา 8-9 ปี เป็นแบบรายเดือน ก็มีการปรับแพ็คเกจขึ้นลงตามสภาพคล่องและความจำเป็นต่อการใช้งาน ล่าสุดปรับแพ็คเกจขึ้นเมื่อปลายปี63 ตามความจำเป็นต่อการใช้งาน และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาก็ WFH มาตลอดซึ่ง80%ใช้เน็ตบ้าน(ปัจจุบันเน็ตบ้านก็ของเจ้านี้) การใช้งานเน็ตมือถือก็เลยไม่ค่อยได้ใช้งานสักเท่าไหร่ ในช่วงนี้เซฟอะไรได้ก็ต้องเซฟเลยอยากจะปรับแพ็คเกจลงอีกอย่างที่บ้านต่างจังหวัดสัญญาณเน็ตของเจ้านี้ค่อนข้างแย่ แจ้ง CC ไปผลที่ได้คือพื้นที่สัญญาณ 4G ไม่ครอบคลุมแนะนำให้ตั้งค่ามือถือรับสัญญาณเป็น 3G แทน แต่อย่างว่า3G ทุกวันนี้คงไม่ต้องพูดถึง ล่าสุด 2 เดือนที่ผ่านมาค่ายเขียวมาตั้งเสาส่งสัญญาณข้างๆ แน่นอนเรื่องสัญญาณกินขาด อีกอย่างมีเพื่อนแนะนำแพ็คเกจของค่ายเขียวมาให้ก็ค่อนข้างหน้าสนใจ นี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความต้องการย้ายค่าย เมื่อวานเลยจ่ายบิลที่ค้างอยู่ผ่าน True wellet ไปเรียบร้อยเลยกดย้ายค่ายได้รับข้อความตอบกลับว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากมีค่าใช้บริการที่ค้างชำระอยู่(รอบบิลตัดวันที่ 21 กดย้ายวันที่ 25) เลยตัดสินใจว่ารอก่อนก็ได้วันเสาร์จะไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการ ช่วงหัวค่ำ CC โทรมาสอบถามว่าไม่สะดวกเรื่องใดถึงอยากย้ายค่าย เราก็ตอบไปตามข้อความข้างต้นคือต้องการลดค่าใช้จ่ายลงและพื้นที่ที่อยู่สัญญาณไม่ค่อยดีมีเจ้าอื่นมาตั้งเสาเพิ่มเลยจะย้ายไปค่ายนั้น ซึ่ง CC ก็บอกว่าลองปรับแพ็คเกจลงก่อนไหมส่วนเรื่องสัญญาณจะดำเนินการแจ้งพื้นที่อับสัญญาณให้พร้อมกับเสนอแพ็คเกจ 299+7% เน็ตไม่จำกัด 10Mbps โทรในเครือข่ายฟรี โทรนอกเครือข่าย 100 นาที เราก็เลยบอกว่าขอเพิ่มนอกเครือข่ายอีกหน่อยได้ไหมซึ่งก็ได้เพิ่มมาเป็น 200 นาที ลองใช้ดูก่อนถ้าไม่พอใจก็ยกเลิกได้ไม่ติดสัญญา เราเองก็ OK คิดว่าอย่างน้อยก็ได้นาทีโทรเพิ่มขึ้น อีกอย่างโทรในเครือข้ายฟรีซึ่งบ้านเราก็ใช้ค่ายแดง 4 เบอร์จาก 5 เบอร์ หลังจากนั้น CC ก็ปรับแพ็คเกจให้มีผลทันที หลังได้รับSMS ยืนยันเราก็เข้าเช็คใน True iService แพ็คเกจราคาก็เปลี่ยนเน็ตเปลี่ยนจำนวนโทรเปลี่ยน แต่!!! โทรนอกเครือข่ายได้ 180 นาที หายไป 20 นาที จริงๆ ก็ไม่ได้ซีเรียดเรื่องจำนวนนาทีที่หายไปนะ แต่เราค่อนข้างซีเรียดเรื่องคำพูดและความซื่อสัตย์มาก คือบอกว่าให้ 200 นาทีแต่ให้จริงไม่ตรงตามที่พูด อันนี้เรียกว่าไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้าหรือไม่ หลังจากนั้นเราก็กดย้ายค่ายอีกครั้ง เช่นเคยย้ายไม่ได้ติดค่าบริการ สรุปคงต้องไปศูนย์บริการและบอกลา......
สำหรับหลายๆ คนอาจจะคิดว่าค่าบริการแค่นี้จะเอาอะไรมาก เราไม่ได้ติดใจเรื่องค่าใช้บริการแต่ติดใจเรื่องคำพูดและความซื่อต่อลูกค้า
ประสบการณ์ไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า
สำหรับหลายๆ คนอาจจะคิดว่าค่าบริการแค่นี้จะเอาอะไรมาก เราไม่ได้ติดใจเรื่องค่าใช้บริการแต่ติดใจเรื่องคำพูดและความซื่อต่อลูกค้า