LISA กลับมาครองตำแหน่งสูงสุดในเรดาร์ K-pop ในสัปดาห์ที่ 3 ของการเปิดตัว 'LALISA'
นักข่าว ปาร์ค เซยอน
'K-Pop Queen' ลิซ่ากลับมาครองตำแหน่งสูงสุดในชาร์ตเรดาร์ K-Pop รายสัปดาห์ในสัปดาห์ที่สามของเดือนนี้
มิวสิควิดีโอ 'LALISA' ของ LISA มียอดวิว 16.63 ล้านครั้งในสัปดาห์ที่ 43 ของ K-Pop Radar (17 ตุลาคม-23 ตุลาคม) และไต่ขึ้นสู่อันดับสูงสุดอีกครั้งในสัปดาห์ที่สามของการเปิดตัว
'LALISA' มียอดวิวถึง 200 ล้านครั้งในเวลาเพียง 13 วันหลังจากเปิดตัวมิวสิกวิดีโอ ทำลายสถิติสำหรับเพลงเดี่ยว K-pop ที่สั้นที่สุด
ในการตอบกลับ K-Pop Radar กล่าวว่า "ต้องขอบคุณความนิยมทั่วโลกของ 'LISA' ที่ทำให้สามารถฟื้นตำแหน่งสูงสุดได้แม้ในสัปดาห์หลังจากการกลับมาของศิลปินรายใหญ่ระดับโลก"
ตามรายงานของ K-Pop Radar มิวสิควิดีโอสำหรับ 'LALISA' มีผู้ชมเฉลี่ยประมาณ 2.4 ล้านครั้งต่อวัน แม้กระทั่งเมื่อไม่นานนี้เอง หนึ่งเดือนครึ่งหลังจากที่ปล่อยผลงานออกมาฝ่าย K-Pop Radar กล่าวเสริมว่า “คาดว่าจะถึง 300 ล้านวิวภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้”
ตามจำนวนการดู YouTube ของ LISA แยกตามประเทศที่วิเคราะห์โดย K-Pop Radar MV มีผู้เข้าชมประมาณ 117 ล้านครั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ในจำนวนนั้น ประเทศไทยมีส่วนแบ่งมากที่สุดที่ 12.9% ตามมาด้วยอินโดนีเซีย 7.4% สหรัฐอเมริกา 7.3% เม็กซิโก 6.3% และอินเดีย 5.8% ซึ่งยังคงได้รับความนิยมจากทั่วโลก
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิดีโอการแสดง 'MONEY' ยังมีบันทึกการดูถึง 77 ล้านครั้ง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมอย่างล้นหลามของ LISA
🌟บทความ จากสื่อเกาหลีใต้ "LISA - Global K-Pop Queen" กับบัลลังก์ยอดวิวสูงสุดในบรรดาศิลปินโซโล่แห่งเคป๊อป🌟🎶🌟