มีใครเคยฟ้องธนาคารเรื่องที่ทำให้ติดเครดิตบูโรแบบที่ไม่ใช่ความผิดของเราบ้างมั้ยคะ? จะฟ้องธนาคารกรุงเทพค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า .... ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการแจ้งเตือนใช้จ่ายบัตรเครดิตใบสีแดงที่เลื่องชื่อเรื่องถูกแฮกนั่นแหล่ะค่ะ 

แฟนเคยถูกแฮกบัตรเครดิตแอร์เอเซีย (ธ.กรุงเทพ) เหมือนที่หลายๆคนโดนกัน มียอดใช้จ่ายหมื่นกว่าบาทที่เยอรมัน (ในขณะที่ช่วงนั้นประเทศเราล็อกดาวน์อยู่ เรากับแฟนก็นอนเซ็งๆอยู่ที่กรุงเทพนี่แหล่ะ)  แต่ดูรายละเอียดในแอพก็มีจ่ายชำระไปบ้างแปดพันกว่าบาท (ซึ่งไม่ทราบว่าใครจ่าย) ก็เลยเหลือยอดคงค้างสามพันกว่าบาทตั้งแต่ช่วงต้นปี ตอนนั้นพอทราบก็รีบโทรแจ้งไปที่ธนาคารทันที ทางนั้นก็รับเรื่องบอกว่าจะจัดการให้ แฟนเราถามแล้วว่าต้องเพเนินการอะไรต่อมั้ย พนักงานแจ้งว่าไม่ต้อง (ถ้าถึงขั้นต้องฟ้องกันก็ขอฟังเทปบันทึกที่คุยได้เลยค่ะ พนักงานคุณพูดแบบนั้นจริงๆ) และออกบัตรใหม่ส่งมาให้ด้วยความรวดเร็ว 

หลังจากนั้นก็เงียบหายไป เราก็คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร จนมีมีจดหมายทวงถามส่งมาให้บ่อยครั้ง  แฟนก็เลยไปที่หน้าสาขาแจ้งให้ทราบอีกครั้งเพราะทางออนไลน์และโทรศัพท์ติดต่อยากเย็นเหลือเกิน ทาฃหน้าสาขาก็รับเรื่องเหมือนเดิมแล้วเงียบหายไป โดยที่ไม่ได้มีคำแนะนำใดๆเพิ่มเติม ก็บอกว่าจะรีบดำเนินการให้ และก็มีจดหมายทวงยอดมาเรื่อยๆ เราก็แงดีว่าอยู่ระหว่างกระบวนการ  แต่มีหน้าทนโทรมาให้เราเปิดบัตรใหม่ใช้สักทีด้วยนะ แฟนก็บอกไปว่าเรื่องเก่าให้เคลียร์ให้ก่อนแล้วจะเปิดบัตร ก็รับปากผ่านไปเหมือนเดิม

จนล่าสุดมีเจ้าหน้าที่โทรมาทวงหนี้ค่ะ และแจ้งว่าธนาคารได้ส่งเรื่องให้แฟนเราติดเครดิตบูโรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เถียงกันอยู่พักใหญ่ จนสุดท้ายพนักงานคนที่โทรมาบอกว่างั้นให้ไปแจ้งความ แฟนเราก็ต่อว่าไปว่าก่อนหน้านี้ทำไมไม่บอกว่าต้องทำอะไร พูดอยู่แต่จะจัดการให้ๆ แล้วก็เงียบก็นึกว่าให้รออย่างเดียว

ซึ่งก่อนหน้านี้แฟนเรามีสมัครบัตรเครดิตของเจ้านึงอยู่ค่ะ ประจวบเหมาะที่วันนี้ได้จดหมายจากทางนั้นว่าสมัครบัตรไม่ผ่านเพราะติดบูโร!!! น่าโมโหมากเลย เลยจะขอปรึกษาคนที่มีประสบการณ์เคยมีเคสคล้ายๆกันนี้บ้างมั้ยคะ  อยากขอข้อมูลเป็นแนวทางหน่อยค่ะ  ว่าถ้านอกเหนือจากไปร้องเรียนที่ธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว มีคนเคยฟ้องเรียกค่าเสียหายเสียเวลามั้ย เราจะให้แฟนฟ้องค่ะ 

ปล.วันนี้ได้รับบัตรเครดิตใบใหม่เป็นใบที่สามที่ส่งมาให้ด้วยนะคะ เรื่องผลประโยชน์ตัวเองติดตามตลอดไม่เคยขาด ขอถามแอดมินธนาคารกรุงเทพนิดนึง วันๆองค์กรคุณคิดแต่จะขายบัตรเครดิตอย่างเดียวเลยหรอ แต่ไม่ดูแลลูกค้าหรือช่วยแก้ปัญอะไรใดๆเลยใช่มั้ย ประเคนส่งบัตรมาเรื่อยๆเพราะคนเค้าเลิกใช้กันหมดแล้วรึเปล่า หัดไปหาอ่านคอมเมนท์ตามเพจบัตรเครดิตแล้วเอาไปปรับปรุงบ้างนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่