พนักงานเช็คอินเค้าเตอร์ที่สนามบินสามารถออกตั๋วที่นั่งชื่อเราให้คนอื่นได้หรอคะ

วันนี้เจอมาสดๆร้อนๆค่ะ นั่งสายการบินสีเหลือง เราเช็คอินผ่านแอพมาเมื่อวานแล้วโดยเลือกที่นั่งริมหน้าต่างเกือบสุดท้าย พอขึ้นมาบนเครื่องเห็นมีคุณป้าท่านนึงนั่งที่ของเรา เราเลยเดินตรงไปหาแอร์แล้วถามถึงที่นั่งของเรา แอร์ก็ตกใจเลยติดต่อจนท.ไปว่า ที่นั่งซ้ำกัน เรายื่นบอร์ดดิ้งพาสของเราที่อยู่ในแอพให้ดู เขาเลยไปขอคุณป้าท่านนั้นดู ปรากฎว่าชื่อเหมือนกับเรา ทีนี้เราก็คิดในใจว่าเอาแล้วปัญหาเกิดแล้ว แอร์เลยให้เรานั่งที่ว่างรอก่อน ระหว่างนั่งรอ เจ้าของที่ก็มานั่งจนเราไม่มีที่นั่ง แล้วแอร์ก็มาย้ายให้เราไปนั่งที่นั่งของแอร์ก่อนแล้วกลับมาถามชื่อเราอีกรอบและถามชื่อคุณป้าท่านนั้น ปรากฎว่า นางบอกชื่อไม่ตรงบอร์ดดิ้งพาสที่นางถือ แสดงว่าบอร์ดดิ้งพาสใบนั้นถูกออกมาเป็นชื่อเรา แล้วคุณลุงที่มากับคุณป้าท่านนั้นก็บอกว่าจริงๆนั่งที่12J ที่นั่งมีปัญหา เราก็งงไปเลย เพราะตั้งแต่ขึ้นเครื่องมาไม่เคยเจอปัญหานี้มาก่อน แอร์ก็งง และพาเราไปนั่งที่ของคุณป้าท่านนั้น WTF 

คำถามคือ พนักงานเช็คอินเขาสามารถออกบอร์ดดิ้งพาสของเราให้คนอื่นสวมสิทธิ์ได้ด้วยหรอคะ? แล้วตอนผ่านเข้าเกทมาคุณป้าท่านนั้นผ่านมาได้ยังไง? มาด้วยกันเข้าใจอยากนั่งด้วยกัน อยากนั่งที่เราทำไมไม่ขอกันดีๆ มาอ้างว่าที่นั่งมีปัญหาได้อย่างไร เพราะตอนสุดท้ายเราก็เป็นคนนั่งที่ของคุณป้าท่านนั้น?
เกิดกรณีแบบจะมีให้เช็คอินเลือกที่นั่งผ่านแอปทำไม ถ้าจองที่ไว้แล้วแล้วมีคนมาสวมสิทธิ์ตั๋วเรามานั่งที่ของเราแบบนี้? เราผิดหวังมาก แชทไปร้องเรียนกับเพจสายการบินนั้นแล้ว หวังว่าจะปรับปรุงการบริการไม่ไปทำแบบนี้กับคนอื่นนะ เสียความรู้สึกมากที่ให้คนอื่นสวมสิทธิ์ที่นั่งนั้นที่จะเป็นของเรา และสำหรับลุงป้าท่านนั้น ไม่รู้ว่าเขาทำแบบนี้กับคนอื่นบ่อยไหม แต่พึงระลึกไว้ด้วยว่าไม่ควรแย่งที่นั่งและสวมสิทธิ์คนอื่นเพียงเพราะอยากนั่งด้วยกัน

อนาคตอาจจะเลิกใช้บริการสายการบินนี้เพราะเจอแบบนี้ก็เสียความรู้สึกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่