ต่อจากภาคที่แล้ว ซึ่งหลายคนก็คงรู้กันไปแล้ว
https://ppantip.com/topic/40824991
วันนี้ลองมาดูตัวอย่างจริงจากล้อที่ผมเก็บไว้ในบ้านเลยละกัน
ตัวขวาเป็นล้อติดรถ Civic 01 ขนาด 15"x6" +45 ชั่งจริง หนัก 8.4 kg
ตัวซ้ายเป็น Enkei MAP5 ขนาด 15"x6.5" +45 ชั่งจริง หนัก 6.4 kg
Enkei หน้ากว้างกว่าอีกครึ่งนิ้ว แต่ยังเบากว่า 2 kg
ดูตามรูปนี้ ล้อ Civic 01 มันก็ไม่น่าจะหนัก ก้านล้อก็ดูเล็กๆ ล้อก็ลาย 5 ก้านเหมือนกัน
ซึ่งจากกระทู้ก่อนที่ผมเคยบอกไป พวกล้อที่มีก้านล้อยาวไปสุดขอบล้อ มันจะทำให้ล้อหนักขึ้น
ส่วนข้อดีของลายล้อที่มีก้านทรงแบบนี้ คือ สวย
คู่นี้ดูด้วยตา ตัวขวาก็สวยกว่าเห็นๆ ก้านล้อจะยาวกว่า ทำให้ล้อดูใหญ่กว่า
ส่วนตัวซ้าย ก้านล้อโค้งเข้าไปหาด้านข้างของท้องวง พวกนี้จะไม่เน้นสวย แต่จะเน้นเบา
คู่นี้จะมีจุดที่ทำให้หนักเพิ่มขึ้นอีกจุดนึงก็คือ ตรงขอบ
ทั้งคู่จะเป็นขอบแบบเรียบตัน ไม่ได้รีดขอบให้บางแล้วขึ้นขอบเป็นสันแบบพวกล้อที่เน้นเบาสุดๆ
ถ้าใครนึกภาพไม่ออก ก็ดูตรงขอบของ RPF1 กับ TE37
เทคนิคการเลือกลายล้อแม็ก ที่หลายคนก็รู้อยู่แล้ว [ภาค 2] ???!!!
https://ppantip.com/topic/40824991
วันนี้ลองมาดูตัวอย่างจริงจากล้อที่ผมเก็บไว้ในบ้านเลยละกัน
ตัวขวาเป็นล้อติดรถ Civic 01 ขนาด 15"x6" +45 ชั่งจริง หนัก 8.4 kg
ตัวซ้ายเป็น Enkei MAP5 ขนาด 15"x6.5" +45 ชั่งจริง หนัก 6.4 kg
Enkei หน้ากว้างกว่าอีกครึ่งนิ้ว แต่ยังเบากว่า 2 kg
ดูตามรูปนี้ ล้อ Civic 01 มันก็ไม่น่าจะหนัก ก้านล้อก็ดูเล็กๆ ล้อก็ลาย 5 ก้านเหมือนกัน
ซึ่งจากกระทู้ก่อนที่ผมเคยบอกไป พวกล้อที่มีก้านล้อยาวไปสุดขอบล้อ มันจะทำให้ล้อหนักขึ้น
ส่วนข้อดีของลายล้อที่มีก้านทรงแบบนี้ คือ สวย
คู่นี้ดูด้วยตา ตัวขวาก็สวยกว่าเห็นๆ ก้านล้อจะยาวกว่า ทำให้ล้อดูใหญ่กว่า
ส่วนตัวซ้าย ก้านล้อโค้งเข้าไปหาด้านข้างของท้องวง พวกนี้จะไม่เน้นสวย แต่จะเน้นเบา
คู่นี้จะมีจุดที่ทำให้หนักเพิ่มขึ้นอีกจุดนึงก็คือ ตรงขอบ
ทั้งคู่จะเป็นขอบแบบเรียบตัน ไม่ได้รีดขอบให้บางแล้วขึ้นขอบเป็นสันแบบพวกล้อที่เน้นเบาสุดๆ
ถ้าใครนึกภาพไม่ออก ก็ดูตรงขอบของ RPF1 กับ TE37