ทีแรกว่าจะไม่ลงใน Pantip แต่ก็อดไม่ได้ เพราะไปดูในแอพก็ไม่มีช่องทางในการร้องเรียนใดๆ เรื่องมีอยู่ว่า
เมื่อ 10.10 ที่ผ่านมา ผมได้สั่งของกับร้านร้านนึง ผ่านระบบ Lazada โดยของที่ว่า มีมูลค่าสูงพอสมควร เลยรอช่วงแคมเปญ และหวางว่า จะมี Code ลดราคาบ้าง พอถึงช่วงวัน ก็ได้จริงๆ Lazada มีให้กดโบนัส ได้ลดไป 2000 กว่าบาทเลย แต่ปัญหาของผมคือ ตอนที่ผมกดสั่งซื้อ และ ต้องการจะ ผ่อน 0% 10 เดือน (ในราคาที่ลดแล้ว) ทางร้านบอกขั้นตอน และวิธีให้ ก็ทำตาม แต่ติดอยู่ว่าช่วงที่เลือกธนาคาร ใส่จำนวนเดือน เสร็จแล้ว ระบบไม่แสดงปุ่ม ยืนยัน และไม่มีข้อความ หรือ สถานะใดๆแจ้ง นิ่งๆเลย ผมก็เลยกด Back กลับไป เพื่อทำการจ่ายเงิน และก็จ่ายผ่าน เรียบร้อย และวันรุ่งขึ้น ทางร้านก็ดำเนินการส่งของ ติดตั้งให้เรียบร้อย อย่างด่วน พอ อีกวัน ผมก็เชคยอดกับธนาคารของบัตร ว่าได้ทำการตัดบัตรไปเรียบร้อยหรือไม่ ทางแบงค์แจ้งว่ายอดที่ทำเข้ามา เป็นยอดเต็ม ที่ไม่มีการแบ่งจ่าย เอ้า...งง บอกมห้ผมติดต่อทาง Lazada ผมก็ติดต่อไปทาง Call Center และได้แจ้งปัญหาข้างต้น ทาง Call center แจ้งว่า ไม่สามารถแก้ไข หรือ ปรับยอดให้เป็น ผ่อนได้ และบอกว่า ยอดที่รวมส่วนลดจากโบนัส ไม่สามารถผ่อนได้ ต้องเป็นยอดที่ไม่มีการลดเท่านั้น เอ้า(รอบสอง) แล้วผมในฐานะลูกค้า จะทราบได้อย่างไร ว่าการที่กดเข้าไปเลือกบัตร เลือกจำนวนเดือน กรอกรหัสบัตรเรียบร้อย โดยที่ตัวแอพ ไม่มีการแจ้งเตือน หรือ มี แมวเสจอะไรแจ้งเลยว่า ทำรายการไม่ได้ ถ้ามีการใช้ส่วนลด และถ้าอยากทำผ่อน ต้องทำเรื่องคืนสินค้า แล้วทำใหม่ โดยวงเงินในบัตร ก็จะเสียไป ไม่ได้คืนกลับมาทันทีถ้ามีการรูด หรือสั่งใหม่ และที่สำคัญ การยกเลิก หรือคืนสินค้า ทางผมจะต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกพันกว่าบาทเอง (อันนี้ทางร้านช่วยประสานอีกทางและแจ้งมาบอก) เหตุการณ์นี้ ทำให้ผมซึ้งกับลาซาด้ามาก ไม่ช่วยแก้ปัญหา แถมโยนภาระมาให้ลูกค้าและร้านอีกต่างหาก ด้วยรวามไม่ชัดเจนใดๆของตัวแอพเอง ถ้าไม่ได้ก็ควรแจ้ง หรือ ให้ทำรายการไม่ได้ แต่ไม่มี อยากฝากตรงนี้ครับ และผมเองก็คงเข็ดไปอีก จากที่สั่งผ่านแอพนี้ประจำ แต่รอบนี้เป็นครั้งแรกที่สั่งของมีราคาและเลือกที่จะผ่อน กลับกันกับอีกแอพ ที่ขึ้นต้น ด้วย S ผมก็เคยผ่อนกับทางนั้น ก็ไม่เจอปัญหาลักษณะนี้ ลดก็คือลด ไม่ลดก็คือไม่ลด ชัดเจน
อยาก Complain Lazada ต้องทำอย่างไรครับ
เมื่อ 10.10 ที่ผ่านมา ผมได้สั่งของกับร้านร้านนึง ผ่านระบบ Lazada โดยของที่ว่า มีมูลค่าสูงพอสมควร เลยรอช่วงแคมเปญ และหวางว่า จะมี Code ลดราคาบ้าง พอถึงช่วงวัน ก็ได้จริงๆ Lazada มีให้กดโบนัส ได้ลดไป 2000 กว่าบาทเลย แต่ปัญหาของผมคือ ตอนที่ผมกดสั่งซื้อ และ ต้องการจะ ผ่อน 0% 10 เดือน (ในราคาที่ลดแล้ว) ทางร้านบอกขั้นตอน และวิธีให้ ก็ทำตาม แต่ติดอยู่ว่าช่วงที่เลือกธนาคาร ใส่จำนวนเดือน เสร็จแล้ว ระบบไม่แสดงปุ่ม ยืนยัน และไม่มีข้อความ หรือ สถานะใดๆแจ้ง นิ่งๆเลย ผมก็เลยกด Back กลับไป เพื่อทำการจ่ายเงิน และก็จ่ายผ่าน เรียบร้อย และวันรุ่งขึ้น ทางร้านก็ดำเนินการส่งของ ติดตั้งให้เรียบร้อย อย่างด่วน พอ อีกวัน ผมก็เชคยอดกับธนาคารของบัตร ว่าได้ทำการตัดบัตรไปเรียบร้อยหรือไม่ ทางแบงค์แจ้งว่ายอดที่ทำเข้ามา เป็นยอดเต็ม ที่ไม่มีการแบ่งจ่าย เอ้า...งง บอกมห้ผมติดต่อทาง Lazada ผมก็ติดต่อไปทาง Call Center และได้แจ้งปัญหาข้างต้น ทาง Call center แจ้งว่า ไม่สามารถแก้ไข หรือ ปรับยอดให้เป็น ผ่อนได้ และบอกว่า ยอดที่รวมส่วนลดจากโบนัส ไม่สามารถผ่อนได้ ต้องเป็นยอดที่ไม่มีการลดเท่านั้น เอ้า(รอบสอง) แล้วผมในฐานะลูกค้า จะทราบได้อย่างไร ว่าการที่กดเข้าไปเลือกบัตร เลือกจำนวนเดือน กรอกรหัสบัตรเรียบร้อย โดยที่ตัวแอพ ไม่มีการแจ้งเตือน หรือ มี แมวเสจอะไรแจ้งเลยว่า ทำรายการไม่ได้ ถ้ามีการใช้ส่วนลด และถ้าอยากทำผ่อน ต้องทำเรื่องคืนสินค้า แล้วทำใหม่ โดยวงเงินในบัตร ก็จะเสียไป ไม่ได้คืนกลับมาทันทีถ้ามีการรูด หรือสั่งใหม่ และที่สำคัญ การยกเลิก หรือคืนสินค้า ทางผมจะต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกพันกว่าบาทเอง (อันนี้ทางร้านช่วยประสานอีกทางและแจ้งมาบอก) เหตุการณ์นี้ ทำให้ผมซึ้งกับลาซาด้ามาก ไม่ช่วยแก้ปัญหา แถมโยนภาระมาให้ลูกค้าและร้านอีกต่างหาก ด้วยรวามไม่ชัดเจนใดๆของตัวแอพเอง ถ้าไม่ได้ก็ควรแจ้ง หรือ ให้ทำรายการไม่ได้ แต่ไม่มี อยากฝากตรงนี้ครับ และผมเองก็คงเข็ดไปอีก จากที่สั่งผ่านแอพนี้ประจำ แต่รอบนี้เป็นครั้งแรกที่สั่งของมีราคาและเลือกที่จะผ่อน กลับกันกับอีกแอพ ที่ขึ้นต้น ด้วย S ผมก็เคยผ่อนกับทางนั้น ก็ไม่เจอปัญหาลักษณะนี้ ลดก็คือลด ไม่ลดก็คือไม่ลด ชัดเจน