สวัสดีครับ
ขอสอบถามไปทาง AIS ว่า พอดีผมได้จองมือถือกับทางร้านขายมือถือเจ้าหนึ่งขึ้นต้นด้วย J โดยทางเซลส์แนะนำว่าถ้าย้ายค่ายเบอร์เดิมไป AIS ได้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 3,000 บาท รวมไปถึงค่ารายเดือนลด 50% ระยะเวลา 12 รอบบิล ( 1ปี ) ผมก็โอเคเพราะมือถือใหม่รองรับ 5G ในขณะที่เครือข่ายเดิมนั้นยังไม่มี 5G แต่เซลส์แจ้งว่า เมื่อย้ายค่ายมาเพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่อง และแพคเกจรายเดือน "ต้องเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS ไปด้วย" โดยแพคเกจเป็นการรวมแพคเกจกันระหว่างเบอร์เดิมที่ย้ายค่ายไปกับเบอร์ใหม่ ลูกค้าไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้แต่ห้ามยกเลิกใน 1 ปี และซิมต้อง activate (ใส่มือถือ ต่อสัญญาณ) ตลอดเวลา จึงขอสอบถามเพิ่มเติม
1. AIS มีแพคเกจแบบนี้หรือไม่? ในเมื่อลูกค้าย้ายค่ายมาแล้ว ทำไมต้องบังคับเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS อีก อาจจะพอยอมรับได้บ้างถ้าสองซิมนี้ใช้แพคเกจเดียวกันและไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม เช่นใช้เดือนละ 899 เหมาจ่ายทั้งสองซิมโดยแพคเกจเนตและโทรหักตามแพคเกจเหมาจ่าย แต่ก็เป้นการสิ้นเปลืองอยู่ดี ทำไมลูกค้าใช้เบอร์เดียวแล้วยังต้องมาบังคับเปิดอีกเบอร์ ถ้าแบบนั้นผมไปย้ายกับ AIS ดีกว่าหรือไม่?
2. เป็นการบังคับของร้านมือถือเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ AIS ซึ่งผมจะได้เถียงและปฏิเสธการย้ายค่าย และไปย้ายค่ายที่ศูนย์บริการ AIS เอง อย่างน้อยได้รับส่วนลดค่าแพคเกจ แต่ไม่ต้องมีภาระหรือมีเบอร์เพิ่มโดยที่ไม่ได้ใช้ แต่ต้องเอามาดูแลหาที่ใส่ซิมให้
3. เซลส์จงใจอ้างเพื่อเพิ่มยอด โดยจริงๆแล้วไม่มีการ บังคับเปิดเบอร์ใหม่ แต่อย่างใด
จึงขอความชัดเจนในเรื่องนี้ด้วยครับ เพราะกำลังจะซื้อแล้ว ถ้าเซลหรือร้านบิดพลิ้วเอง จะได้ยกเลิกการซื้อ
ขอบคุณครับ
ย้ายค่ายเบอร์เดิมไป AIS เพื่อใช้สิทธิ์ลดค่ามือถือกับรายเดือน แต่ถูกบังคับเปิดเบอร์ใหม่?
ขอสอบถามไปทาง AIS ว่า พอดีผมได้จองมือถือกับทางร้านขายมือถือเจ้าหนึ่งขึ้นต้นด้วย J โดยทางเซลส์แนะนำว่าถ้าย้ายค่ายเบอร์เดิมไป AIS ได้ส่วนลดเพิ่มสูงสุด 3,000 บาท รวมไปถึงค่ารายเดือนลด 50% ระยะเวลา 12 รอบบิล ( 1ปี ) ผมก็โอเคเพราะมือถือใหม่รองรับ 5G ในขณะที่เครือข่ายเดิมนั้นยังไม่มี 5G แต่เซลส์แจ้งว่า เมื่อย้ายค่ายมาเพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่อง และแพคเกจรายเดือน "ต้องเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS ไปด้วย" โดยแพคเกจเป็นการรวมแพคเกจกันระหว่างเบอร์เดิมที่ย้ายค่ายไปกับเบอร์ใหม่ ลูกค้าไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้แต่ห้ามยกเลิกใน 1 ปี และซิมต้อง activate (ใส่มือถือ ต่อสัญญาณ) ตลอดเวลา จึงขอสอบถามเพิ่มเติม
1. AIS มีแพคเกจแบบนี้หรือไม่? ในเมื่อลูกค้าย้ายค่ายมาแล้ว ทำไมต้องบังคับเปิดเบอร์ใหม่กับ AIS อีก อาจจะพอยอมรับได้บ้างถ้าสองซิมนี้ใช้แพคเกจเดียวกันและไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม เช่นใช้เดือนละ 899 เหมาจ่ายทั้งสองซิมโดยแพคเกจเนตและโทรหักตามแพคเกจเหมาจ่าย แต่ก็เป้นการสิ้นเปลืองอยู่ดี ทำไมลูกค้าใช้เบอร์เดียวแล้วยังต้องมาบังคับเปิดอีกเบอร์ ถ้าแบบนั้นผมไปย้ายกับ AIS ดีกว่าหรือไม่?
2. เป็นการบังคับของร้านมือถือเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ AIS ซึ่งผมจะได้เถียงและปฏิเสธการย้ายค่าย และไปย้ายค่ายที่ศูนย์บริการ AIS เอง อย่างน้อยได้รับส่วนลดค่าแพคเกจ แต่ไม่ต้องมีภาระหรือมีเบอร์เพิ่มโดยที่ไม่ได้ใช้ แต่ต้องเอามาดูแลหาที่ใส่ซิมให้
3. เซลส์จงใจอ้างเพื่อเพิ่มยอด โดยจริงๆแล้วไม่มีการ บังคับเปิดเบอร์ใหม่ แต่อย่างใด
จึงขอความชัดเจนในเรื่องนี้ด้วยครับ เพราะกำลังจะซื้อแล้ว ถ้าเซลหรือร้านบิดพลิ้วเอง จะได้ยกเลิกการซื้อ
ขอบคุณครับ