ฝากถึง TruemoveH และ AIS สำหรับโปรขาย iPhone 13 เรื่องเล็กๆแต่สร้างปัญหาใหญ่มาก

กระทู้สนทนา
ฝากถึง TruemoveH และ AIS สำหรับโปรขาย iPhone 13 เรื่องเล็กๆแต่สร้างปัญหาใหญ่มาก

เริ่มมาจาก ปีที่แล้วผมซื้อ iPhone 12 จากทั้ง Truemove H และ Dtac เจ้าละเครื่อง ในวันแรกที่เปิดตัว (น่าจะเป็นเดือนพฤศจิกายน 2563)

โปรโมชั่นที่ซื้อคือ ติดสัญญา 1 ปี ใช้รายเดือน 1,199 บาท ซึ่งจะได้ extra sim มาใช้ด้วย 1 sim ผมก็เอาไปใส่ iPad  (truemoveh) และใส่ไว้กับรถยนต์ (AIS)

และวันนี้ ผมก็มา walk-in เพื่อซื้อ iPhone 13 โดยผมเช้าไปหา AIS ก่อนด้วยว่าเป็น Serenade โดยจ้องการซื้อ IPhone 13 พ้วงโปรรายเดือน เดือนละ 1,399 บาท และจะได้ extra sim 2 sim โดยผมว่า 1 sim extra sim ของเดิมก็จะใช้กับรถยนต์ตามเดิม ส่วน extra sim อันใหม่ ก็เอามาใช้กับ iPhone 13 ที่พึ่งซื้อมา แต่พอคุยเรื่องเครื่อง ความจุ โปรโมชั่นเช็คสัญาเก่าเรียบร้อยแล้ว สมารถสมัครโปรใหม่ได้ แต่พอกำลังจะจ่ายเงินเช็คเครื่อง ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถ สมัครโปนได้ถ้าไม่ยกเลิกสัญญาน extra sim เดิมก่อน ซึ่งผมไม่สะดวกที่จะบกเลิกสัญญาน เพราะว่า sim ที่ลงทะเบียนใช้กับรถยนต์ ต้องทำเรื่องลงทะเบียนซิมกับรถยนต์นานมาก และมีค่าใช้จ่ายแพง จึงต้องยกเลิกการซื้อไป

และ เดินเข้า shop truemove H ต่อ

และแน่นอนเจอปัญหาเดิมเหมือนกันเลย พนักงานพยายาม คุยติดต่อกับ อะไรไมรู้เยอะแยะ จนสามารถทำได้คือ sim เดิมใช้งานใน iPad เหมือนเดิม และ extra sim ใหม่ ก็ใช้งานกับ iPhone 13 ที่พึ่งซื้อมา แต่ใช้เวลาตั่งแต่ผมเดินเข้าร้าน17.30-19.15 

ขอฝาก feedback ถึงทั้ง truemove H และ AIS ครับ ระบบในการเปลี่ยนโปรง่ายๆ น่าจะสะดวกต่อลูกค้ามากกว่านี้ครับเพราะติดสัญญายังไง หรือยังไม่หมดสัญญา ระบบก็นับสัญญาต่ออีกอยู่ดี แต่โปรซิมต่างๆที่อยู่ในสัญญา กับไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่ายเหมือนขยายสัญญา
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Mobile Operator AIS truemove H iPhone iPhone 13
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่