หลักๆ เป็นรถ SUV 5 ที่นั่ง ใช้ power amp 800 watt ยิงออก 4 Channel 1 กับ 2 ออก passive ไปออกคู่หน้า 2 channel ที่เหลือไปออก Subwoofer ที่ตีตู้ sub JL ครอบหลุมยางอะไหล่ขนาด 10 นิ้วแบบ Dual voice coil ซึ่งอ่านตามเสป็ค Channel ละ 200 watt น่าจะเพียงพอขับซับ
ปัญหาคือ อยากได้ Impact ของ Subwoofer มาถึงคนขับต้องเพิ่มเสียงลำโพงซับผ่าน Front pioneer เยอะหน่อย ซึ่งนอกจากจะทรมาณคนนั่งหลังแล้ว มักจะได้เสียงไม่พึงประสงค์มาบ้างแบบกีตาร์เบสมันล้นๆ ออกมาหน่อย
ทีนี้เลยอยากรู้ว่า ปัญหามันอยู่ตรงไหน หรือแก้อะไรไม่ได้แล้ว ควรเปลี่ยนสายลำโพงไปซับไหมครับ สายเดิมก็ดีอยู่แต่ไม่น่าใช่สายลำโพงขับซับโดยตรง ไม่อยากได้อะไรที่เกินงบไปเพราะค่อนข้างพอใจระดับนึงแล้ว หรือควรเพิ่ม bass boost ที่แอมป์ก็กลัวเบสบวมอีก
ปล.ผมสาย SQ แต่จะเน้นเบสมากซักหน่อยอยากได้เบสหนักแน่นดุๆ ไร้หัว
มีปัญหากับการตีตู้ Sub หลุมครับ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร
ปัญหาคือ อยากได้ Impact ของ Subwoofer มาถึงคนขับต้องเพิ่มเสียงลำโพงซับผ่าน Front pioneer เยอะหน่อย ซึ่งนอกจากจะทรมาณคนนั่งหลังแล้ว มักจะได้เสียงไม่พึงประสงค์มาบ้างแบบกีตาร์เบสมันล้นๆ ออกมาหน่อย
ทีนี้เลยอยากรู้ว่า ปัญหามันอยู่ตรงไหน หรือแก้อะไรไม่ได้แล้ว ควรเปลี่ยนสายลำโพงไปซับไหมครับ สายเดิมก็ดีอยู่แต่ไม่น่าใช่สายลำโพงขับซับโดยตรง ไม่อยากได้อะไรที่เกินงบไปเพราะค่อนข้างพอใจระดับนึงแล้ว หรือควรเพิ่ม bass boost ที่แอมป์ก็กลัวเบสบวมอีก
ปล.ผมสาย SQ แต่จะเน้นเบสมากซักหน่อยอยากได้เบสหนักแน่นดุๆ ไร้หัว