สวัสดีค่ะ ปกติอ่านพันทิปอย่างเดียวไม่เคยมาตอบกระทู้หรือตั้งกระทู้เลย แต่วันนี้สมัครล๊อคอินเข้ามาเพื่อปรึกษาเพื่อนๆเกี่ยวกับปัญหาโทรศัพท์
Note 20 Ultra 5g มีเสียงซ่าๆเป็นพักๆเวลาใช้งานทั้งโทรตรงและผ่านแอพต่างๆ ทั้งที่ซื้อมาได้ไม่ถึงสามเดือน เข้าศูนย์มาแล้วสามรอบ มีใครเป็นเหมือนเราไหมและทางSamsungให้ทางออกยังไงบ้างคะ
เราเสียความรู้สึกมากค่ะตอนนี้ งานก็ทำไม่คล่องเหมือนเดิมแถมไม่พอแอพการศึกษาที่ซื้อมาเพื่อใช้ติวภาษาก็ไม่ได้ใช้ ทั้งที่ตอนซื้อก็แสนจะง่ายจ่ายสดไม่อิดออดยึกยักสักอย่าง แต่พอเครื่องมีปัญหาเข้า-ออกศูนย์ฯบ่อยมากกกก ที่จริงมีอาการเครื่องร้อนเวลาใช้ไปสักพักรวมถึงแบตไหลเหมือนคนอื่นๆด้วยนะคะ และเวลาล๊อคหน้าจอบางทีหน้าจอมีแสงสีขาวอ่อนๆเรืองๆคล้ายกับกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/41021558 แต่เป็นทั้งจอพอยกมาปลดล๊อคแล้วล๊อคใหม่ก็หาย ซึ่งนั่นเราไม่ติดใจอะไรขอแค่ใช้ทำงานสะดวกก็พอเพราะเรายึดความเหมาะสมกับงานเป็นหลัก
ไทม์ไลน์ของเรายาวนิดนึงนะคะ
วันที่ 7/764 วันแรกก็เจอปัญหาแต่โลกสวย
ด้วยความมั่นใจในคำว่ารุ่นเรือธงของSamsung แม้จะเห็นรีวิวทางด้านลบบ้างแต่ก็คิดว่าคงไม่ซวยมั้ง และมือถือเครื่องเก่าเสียกระทันหันเลยตัดสินใจซื้อ Note 20 Ultra 5g เพราะคิดว่าการมีปากกช่วยให้ทำงานได้สะดวก พอได้มาวันแรกใช้เล่นแอพคลับเฮ้าส์กับเกมส์ROV เพื่อนแซวว่าพูดไม่รู้เรื่องอยู่ในวงพายุเหรอ/กดวออยู่เหรอ/อยู่ในหลอดยาสีฟันเหรอ/คุยใต้น้ำเหรอ แต่เราคิดว่าเพื่อนแกล้ง ประกอบกับปกติไม่ค่อยใช้โทรเราและไม่ได้ยินแต่เป็นปลายสายได้ยิน เลยไม่ได้เคลมใน7วันแรก
วันที่ 22/7/64 คิดว่าเป็นที่เครือข่ายมือถือ
เพื่อนพูดถี่ๆเข้าก็คิดว่าเป็นที่เครือข่ายจนโมโหคิดว่าแถวบ้าน(งานวงศ์วาน)สัญญาณAISมีปัญหาจนจะย้ายค่าย เลยไปซื้อซิมTrueมาเปลี่ยนใส่เพื่อลองเทสสัญญาณถ้าดีจะย้ายค่ายทันที เพื่อนบอกอาการยังเป็นเหมือนเดิม ประกอบกับงานยุ่งเลยทำใจว่ามันเลยกำหนดเคลมเครื่องใหม่ใน 7 วันแรกแล้วก็ทนๆใช้ไปก่อน งานจบแล้วค่อยซ่อม
วันที่ 6/9/64 ติดต่อคอลเซ็นเตอร์Samsungครั้งแรก
ใช้ติดต่องาน(แถวรพ.พระมงกุฎเกล้า)ปลายสายบอกว่าเสียงมีคลื่นแทรกตลอดฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง งานเสียหายค่ะคราวนี้เลยเริ่มเดือดมาอีกรอบ จนลองอัดเสียงแล้วมาเปิดฟังย้อนถึงได้เจอว่ามีจริงๆ เสียงดังซ่าๆเป็นๆหายๆเป็นพักๆ รีบติดต่อคอลเซ็นเตอร์ภายในวันนั้นซึ่งก็ยอมรับเลยว่าได้ยินเสียงฟังไม่ถนัดจริงจึงทำการนัดเอาเครื่องเข้าศูนย์ หลังจากวางสายจากคอลเซ็นเตอร์ได้ลองเปลี่ยนซิมที่ใช้โทรทั้ง 3 เครือข่าย AIS TRUE DTAC เพื่อเก็บหลักฐานว่าไม่ได้เป็นเพราะเครือข่ายมือถือแน่นอน ถ้าจะโต้ว่าเป็นที่สัญญาณก็จะให้ไปตีกับค่ายโทรศัพท์ทั้ง 3 ค่ายแล้วนะ
วันที่ 13/9/64 เอาเครื่องเข้าศูนย์ครั้งแรก
ช่างบอกว่าต้องลองล้างเครื่องแล้วลงซอล์ฟแวร์ให้ใหม่ ให้เหตุผลว่ามือถือเราผลิตมาเป็นปี(วันที่ผลิตข้างกล่องคือ18/8/63) ซอล์ฟแวร์อัพเดทไปหลายรอบแล้ว ร้านที่เราไปซื้อมือถือมาอาจจะลงให้ไม่ดีหรือมีปัญหาทางด้านอินเทอร์เน็ต ร้านจึงจะขอลองแก้ไขตรงนี้ก่อนใช้เวลา15นาที แล้วเอากลับมา
***ผลคืออาการไม่หาย***
วันที่ 20/9/64 เอาเครื่องเข้าศูนย์ครั้งที่สอง
ช่างเปลี่ยนเมนบอร์ดกับอุปกรณ์รับสัญญาณให้(จำได้คร่าวๆประมาณนี้) และด้วยความต้องแกะมือถืออาจจะกระทบกับฟิล์มกันรอยหรือต้องลอกฟิล์มออก ใช้รอประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ซึ่งฟิล์มกันรอยไม่ได้ถูกลอกแต่ว่ามีรอยเล็กน้อยซึ่งเรายอมรับได้(เข้าใจช่าง)ขอแค่มือถือดีขึ้น แต่ความรู้สึกเราเริ่มไม่ดีล่ะ เพราะว่าเครื่องเพิ่งซื้อ ใช้ถนุถนอม แม้แต่โยนยังไม่เคยก็โดนแกะแล้ว และยังต้องไล่ลงแอพสำคัญ ล๊อคอินใหม่นุ้นนี่นั่นโน่นต่างๆนานๆ
***ผลคืออาการ(ก็ยัง)ไม่หาย***
วันที่ 26/9/64 ลองเปลี่ยนโปรเน็ตให้แรงขึ้น
ด้วยความลึกๆแล้วก็ยังเข้าข้างว่ามือถือเครื่องตั้งแพงไม่น่าเสียง่ายดายขนาดนี้ เราลองเปลี่ยนโปรเน็ตAISให้แรงขึ้น หวังว่าจะช่วยลดอาการเสียงไม่ดีได้บ้าง
***ผลคืออาการ(ก็ยัง)ไม่หาย***
วันที่ 4/10/64 เอาเครื่องเข้าศูนย์ครั้งที่สาม
คราวนี้เอาน้องไปอยู่กับช่างเลยค่ะ ช่างบอกจะใช้เวลา1-3วัน แล้วจะติดต่อกลับไป
วันนี้ 5/10/64 โทรติดตามครั้งแรก
ด้วยความไม่มีมือถือใช้เลยโทรไปเราขอมือถือสำรองมาใช้ ได้รุ่น A71 แทน ซึ่งทดแทนความต้องการในการใช้ทำงานของเราไม่ได้เลยค่ะ ไม่งั้นเราจะซื้อ Note 20 รุ่นเรือธงมาใช้ทำไม พร้อมทั้งสอบถามช่างว่ามือถือเป็นยังไงบ้าง ช่างตอบว่ายังไม่เจอปัญหาอะไรเลย เราเลยแย้งว่าจะไม่เจอได้ยังไง ตอนเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ครั้งแรก คนรับสายก็ยังยอมรับเลยว่าได้ยินเสียงฟังไม่ถนัดและเรามีหลักฐานอัดเสียงทั้งโทรปกติทั้งเครือข่ายAISและTRUE ในแอพโทรไลน์เก็ขอให้เพื่อนใช้ไอแพดกดอัดเสียงให้ และก็ในไอจีก็มีแชตที่เพื่อนบอกว่าได้ยินเสียงซ่าๆ แต่ก็เข้าใจว่าด้วยอาการที่เป็นๆหายๆช่างอาจจะต้องใช้เวลา
วันที่ 7/10/64 โทรติดตามครั้งที่สอง
วันนี้โทรไปติดตามความคือหน้าเพราะเริ่มกระทบกับการทำงานและเรายังลงแอพสำหรับติวภาษาอังกฤษที่เราซื้อมาหัดทำข้อสอบซึ่งคาดว่าจะไปสอบประมาณปลายเดือน(อีก1เรื่องที่เริ่มเดือดร้อน)แต่ขณะนี้ไม่สามารถโหลดลงเครื่องอื่นได้เพราะมีข้อพิพาทกับทางกูเกิ้ลอยู่ พนักงานที่รับสายตอบว่ากำลังติดต่อสำนักงานใหญ่ว่าจะช่วยเหลือยังไง
***ผลคือรอคำตอบจากสำนักงานใหญ่ใช้เวลาประมาณ 7 วัน***
ตอนนี้เราทำได้แค่วางสายแล้วนั่งพิจารณาว่ามันคุ้มไหมกับเงินหลายหมื่นที่จ่ายไปและไหนการเสียเวลาที่ต้องไปติดต่อศูนย์อีก???
ถ้าได้คำตอบจากสำนักงานใหญ่ยังไงจะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ
Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5g ปลายสายได้ยินเสียงไม่ดีเลย เข้าศูนย์3รอบแล้ว มีใครเป็นบ้างไหมคะ
เราเสียความรู้สึกมากค่ะตอนนี้ งานก็ทำไม่คล่องเหมือนเดิมแถมไม่พอแอพการศึกษาที่ซื้อมาเพื่อใช้ติวภาษาก็ไม่ได้ใช้ ทั้งที่ตอนซื้อก็แสนจะง่ายจ่ายสดไม่อิดออดยึกยักสักอย่าง แต่พอเครื่องมีปัญหาเข้า-ออกศูนย์ฯบ่อยมากกกก ที่จริงมีอาการเครื่องร้อนเวลาใช้ไปสักพักรวมถึงแบตไหลเหมือนคนอื่นๆด้วยนะคะ และเวลาล๊อคหน้าจอบางทีหน้าจอมีแสงสีขาวอ่อนๆเรืองๆคล้ายกับกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/41021558 แต่เป็นทั้งจอพอยกมาปลดล๊อคแล้วล๊อคใหม่ก็หาย ซึ่งนั่นเราไม่ติดใจอะไรขอแค่ใช้ทำงานสะดวกก็พอเพราะเรายึดความเหมาะสมกับงานเป็นหลัก
ไทม์ไลน์ของเรายาวนิดนึงนะคะ
วันที่ 7/764 วันแรกก็เจอปัญหาแต่โลกสวย
ด้วยความมั่นใจในคำว่ารุ่นเรือธงของSamsung แม้จะเห็นรีวิวทางด้านลบบ้างแต่ก็คิดว่าคงไม่ซวยมั้ง และมือถือเครื่องเก่าเสียกระทันหันเลยตัดสินใจซื้อ Note 20 Ultra 5g เพราะคิดว่าการมีปากกช่วยให้ทำงานได้สะดวก พอได้มาวันแรกใช้เล่นแอพคลับเฮ้าส์กับเกมส์ROV เพื่อนแซวว่าพูดไม่รู้เรื่องอยู่ในวงพายุเหรอ/กดวออยู่เหรอ/อยู่ในหลอดยาสีฟันเหรอ/คุยใต้น้ำเหรอ แต่เราคิดว่าเพื่อนแกล้ง ประกอบกับปกติไม่ค่อยใช้โทรเราและไม่ได้ยินแต่เป็นปลายสายได้ยิน เลยไม่ได้เคลมใน7วันแรก
วันที่ 22/7/64 คิดว่าเป็นที่เครือข่ายมือถือ
เพื่อนพูดถี่ๆเข้าก็คิดว่าเป็นที่เครือข่ายจนโมโหคิดว่าแถวบ้าน(งานวงศ์วาน)สัญญาณAISมีปัญหาจนจะย้ายค่าย เลยไปซื้อซิมTrueมาเปลี่ยนใส่เพื่อลองเทสสัญญาณถ้าดีจะย้ายค่ายทันที เพื่อนบอกอาการยังเป็นเหมือนเดิม ประกอบกับงานยุ่งเลยทำใจว่ามันเลยกำหนดเคลมเครื่องใหม่ใน 7 วันแรกแล้วก็ทนๆใช้ไปก่อน งานจบแล้วค่อยซ่อม
วันที่ 6/9/64 ติดต่อคอลเซ็นเตอร์Samsungครั้งแรก
ใช้ติดต่องาน(แถวรพ.พระมงกุฎเกล้า)ปลายสายบอกว่าเสียงมีคลื่นแทรกตลอดฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง งานเสียหายค่ะคราวนี้เลยเริ่มเดือดมาอีกรอบ จนลองอัดเสียงแล้วมาเปิดฟังย้อนถึงได้เจอว่ามีจริงๆ เสียงดังซ่าๆเป็นๆหายๆเป็นพักๆ รีบติดต่อคอลเซ็นเตอร์ภายในวันนั้นซึ่งก็ยอมรับเลยว่าได้ยินเสียงฟังไม่ถนัดจริงจึงทำการนัดเอาเครื่องเข้าศูนย์ หลังจากวางสายจากคอลเซ็นเตอร์ได้ลองเปลี่ยนซิมที่ใช้โทรทั้ง 3 เครือข่าย AIS TRUE DTAC เพื่อเก็บหลักฐานว่าไม่ได้เป็นเพราะเครือข่ายมือถือแน่นอน ถ้าจะโต้ว่าเป็นที่สัญญาณก็จะให้ไปตีกับค่ายโทรศัพท์ทั้ง 3 ค่ายแล้วนะ
วันที่ 13/9/64 เอาเครื่องเข้าศูนย์ครั้งแรก
ช่างบอกว่าต้องลองล้างเครื่องแล้วลงซอล์ฟแวร์ให้ใหม่ ให้เหตุผลว่ามือถือเราผลิตมาเป็นปี(วันที่ผลิตข้างกล่องคือ18/8/63) ซอล์ฟแวร์อัพเดทไปหลายรอบแล้ว ร้านที่เราไปซื้อมือถือมาอาจจะลงให้ไม่ดีหรือมีปัญหาทางด้านอินเทอร์เน็ต ร้านจึงจะขอลองแก้ไขตรงนี้ก่อนใช้เวลา15นาที แล้วเอากลับมา
***ผลคืออาการไม่หาย***
วันที่ 20/9/64 เอาเครื่องเข้าศูนย์ครั้งที่สอง
ช่างเปลี่ยนเมนบอร์ดกับอุปกรณ์รับสัญญาณให้(จำได้คร่าวๆประมาณนี้) และด้วยความต้องแกะมือถืออาจจะกระทบกับฟิล์มกันรอยหรือต้องลอกฟิล์มออก ใช้รอประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ซึ่งฟิล์มกันรอยไม่ได้ถูกลอกแต่ว่ามีรอยเล็กน้อยซึ่งเรายอมรับได้(เข้าใจช่าง)ขอแค่มือถือดีขึ้น แต่ความรู้สึกเราเริ่มไม่ดีล่ะ เพราะว่าเครื่องเพิ่งซื้อ ใช้ถนุถนอม แม้แต่โยนยังไม่เคยก็โดนแกะแล้ว และยังต้องไล่ลงแอพสำคัญ ล๊อคอินใหม่นุ้นนี่นั่นโน่นต่างๆนานๆ
***ผลคืออาการ(ก็ยัง)ไม่หาย***
วันที่ 26/9/64 ลองเปลี่ยนโปรเน็ตให้แรงขึ้น
ด้วยความลึกๆแล้วก็ยังเข้าข้างว่ามือถือเครื่องตั้งแพงไม่น่าเสียง่ายดายขนาดนี้ เราลองเปลี่ยนโปรเน็ตAISให้แรงขึ้น หวังว่าจะช่วยลดอาการเสียงไม่ดีได้บ้าง
***ผลคืออาการ(ก็ยัง)ไม่หาย***
วันที่ 4/10/64 เอาเครื่องเข้าศูนย์ครั้งที่สาม
คราวนี้เอาน้องไปอยู่กับช่างเลยค่ะ ช่างบอกจะใช้เวลา1-3วัน แล้วจะติดต่อกลับไป
วันนี้ 5/10/64 โทรติดตามครั้งแรก
ด้วยความไม่มีมือถือใช้เลยโทรไปเราขอมือถือสำรองมาใช้ ได้รุ่น A71 แทน ซึ่งทดแทนความต้องการในการใช้ทำงานของเราไม่ได้เลยค่ะ ไม่งั้นเราจะซื้อ Note 20 รุ่นเรือธงมาใช้ทำไม พร้อมทั้งสอบถามช่างว่ามือถือเป็นยังไงบ้าง ช่างตอบว่ายังไม่เจอปัญหาอะไรเลย เราเลยแย้งว่าจะไม่เจอได้ยังไง ตอนเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ครั้งแรก คนรับสายก็ยังยอมรับเลยว่าได้ยินเสียงฟังไม่ถนัดและเรามีหลักฐานอัดเสียงทั้งโทรปกติทั้งเครือข่ายAISและTRUE ในแอพโทรไลน์เก็ขอให้เพื่อนใช้ไอแพดกดอัดเสียงให้ และก็ในไอจีก็มีแชตที่เพื่อนบอกว่าได้ยินเสียงซ่าๆ แต่ก็เข้าใจว่าด้วยอาการที่เป็นๆหายๆช่างอาจจะต้องใช้เวลา
วันที่ 7/10/64 โทรติดตามครั้งที่สอง
วันนี้โทรไปติดตามความคือหน้าเพราะเริ่มกระทบกับการทำงานและเรายังลงแอพสำหรับติวภาษาอังกฤษที่เราซื้อมาหัดทำข้อสอบซึ่งคาดว่าจะไปสอบประมาณปลายเดือน(อีก1เรื่องที่เริ่มเดือดร้อน)แต่ขณะนี้ไม่สามารถโหลดลงเครื่องอื่นได้เพราะมีข้อพิพาทกับทางกูเกิ้ลอยู่ พนักงานที่รับสายตอบว่ากำลังติดต่อสำนักงานใหญ่ว่าจะช่วยเหลือยังไง
***ผลคือรอคำตอบจากสำนักงานใหญ่ใช้เวลาประมาณ 7 วัน***
ตอนนี้เราทำได้แค่วางสายแล้วนั่งพิจารณาว่ามันคุ้มไหมกับเงินหลายหมื่นที่จ่ายไปและไหนการเสียเวลาที่ต้องไปติดต่อศูนย์อีก???
ถ้าได้คำตอบจากสำนักงานใหญ่ยังไงจะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ