ช่วงนี้กระแสละครแรงมากในเรื่องหลงไฟ แสดงกันได้ดีมากๆ แต่ผมจะมาชวนคุยหารากของปัญหาสังคมไทยผ่านละครในคหสต นะครับ
1. เป็นที่ตัวบุคคลหรือพันธุกรรมอันนี้คงแก้ไม่ได้(อาจเป็นกรรมจากชาติที่แล้ว)
2. ทั้ง3ใน4เรื่องคือพื้นฐานทางบ้านยากจน มี1เรื่องบ้านรวย แต่ผิดที่การดูแลจากครอบครัวเป็นหลัก คือ ไม่สั่งสอน หรือตามใจมากจนเคยตัว
3. ปัญหาทางสังคม ทั้งที่ทุกคนรู้ ละครรู้ แต่ผู้ใหญ่บ้านเมืองไม่รู้ เกี่ยวกับการค้าประเวณี เรื่องนี้ก็แปลกดีนะครับ
4. ปัญหาทางศีลธรรมและสังคมสมัยใหม่ ทั้งที่เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ แต่การรักษาศีล5ก็คงทำได้ยากในปัจจุบัน รู้แต่ไปตักบาตรสวดมนต์ ไหว้พระ หรือบางคนอาจไม่มีศาสนาในใจด้วยซ้ำ อันนี้ก็คงต้องย้อนไปเกี่ยวกับข้อ2
สุดท้ายมีใครคิดเห็นอย่างไรก็ชวนสนทนากันครับ
ปล เรื่องหลงไฟแฟนๆละครหลายคนคงขัดใจตอนจบทำไม่ ไอ้เขียวถึงไม่ได้ผลกรรมอะไร คิดว่าเรื่องคงโฟกัสนางเอกเป็นหลัก ถ้าทำขยายต่อในอนาคตอาจได้เห็นผลกรรมของแต่ละคนมั้งครับ
ปล2 สุดท้ายอยากสรุปว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากสถาบันครอบครัวความอบอุ่นการสั่งสอน และค่านิยมในสังคมที่ผิดเพี้ยน
หลงไฟ ทองเนื้อเก้า คนเริงเมือง ดอกส้มสีทอง สะท้อนปัญหาสังคม
1. เป็นที่ตัวบุคคลหรือพันธุกรรมอันนี้คงแก้ไม่ได้(อาจเป็นกรรมจากชาติที่แล้ว)
2. ทั้ง3ใน4เรื่องคือพื้นฐานทางบ้านยากจน มี1เรื่องบ้านรวย แต่ผิดที่การดูแลจากครอบครัวเป็นหลัก คือ ไม่สั่งสอน หรือตามใจมากจนเคยตัว
3. ปัญหาทางสังคม ทั้งที่ทุกคนรู้ ละครรู้ แต่ผู้ใหญ่บ้านเมืองไม่รู้ เกี่ยวกับการค้าประเวณี เรื่องนี้ก็แปลกดีนะครับ
4. ปัญหาทางศีลธรรมและสังคมสมัยใหม่ ทั้งที่เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ แต่การรักษาศีล5ก็คงทำได้ยากในปัจจุบัน รู้แต่ไปตักบาตรสวดมนต์ ไหว้พระ หรือบางคนอาจไม่มีศาสนาในใจด้วยซ้ำ อันนี้ก็คงต้องย้อนไปเกี่ยวกับข้อ2
สุดท้ายมีใครคิดเห็นอย่างไรก็ชวนสนทนากันครับ
ปล เรื่องหลงไฟแฟนๆละครหลายคนคงขัดใจตอนจบทำไม่ ไอ้เขียวถึงไม่ได้ผลกรรมอะไร คิดว่าเรื่องคงโฟกัสนางเอกเป็นหลัก ถ้าทำขยายต่อในอนาคตอาจได้เห็นผลกรรมของแต่ละคนมั้งครับ
ปล2 สุดท้ายอยากสรุปว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากสถาบันครอบครัวความอบอุ่นการสั่งสอน และค่านิยมในสังคมที่ผิดเพี้ยน