คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
แก๊สสกปรก ไม่เหมือนน้ำมันเบนซินที่สะอาด
การติดโดยการฉีดแก๊สในสถานะน้ำแก๊ส โดยใช้หัวฉีดน้ำมัน ที่ติดอยู่กับตัวรถ เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงผลกระทบจากหัวฉีดพัง
สักแต่ว่า ติดเสร็จ รถวิ่งได้ เก็บเงินได้ หัวฉีดบรรลัยภายหลัง ก็ไม่สนใจ
แบบนี้ แถวบ้านผม เรียกว่า ติดไม่ได้ รถฉีดตรงคือ ติดแก๊สไม่ได้ สรุปแบบนี้ไปเลย
แต่บางครั้งจะมีคนคอยแย้งว่า ติดได้แต่แพงมาก แบบนี้ ผมว่าเรียกรวม ไปว่า ติดไม่ได้ จะดีกว่า
รถที่ติดแก๊สได้ คือ ฉีดน้ำมันเข้าพอร์ทไอดี ไม่ใช่พวก direct injection
พวก direct ฉีดตรง ถ้าจะติดก็คงติดได้แบบ ใช้แก๊สร่วมน้ำมัน ซึ่งผมคิดว่า ไม่น่าจะคุ้ม
ถ้าจำไม่ผิด camry 2.0 เป็นฉีดตรง D4S
การติดโดยการฉีดแก๊สในสถานะน้ำแก๊ส โดยใช้หัวฉีดน้ำมัน ที่ติดอยู่กับตัวรถ เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงผลกระทบจากหัวฉีดพัง
สักแต่ว่า ติดเสร็จ รถวิ่งได้ เก็บเงินได้ หัวฉีดบรรลัยภายหลัง ก็ไม่สนใจ
แบบนี้ แถวบ้านผม เรียกว่า ติดไม่ได้ รถฉีดตรงคือ ติดแก๊สไม่ได้ สรุปแบบนี้ไปเลย
แต่บางครั้งจะมีคนคอยแย้งว่า ติดได้แต่แพงมาก แบบนี้ ผมว่าเรียกรวม ไปว่า ติดไม่ได้ จะดีกว่า
รถที่ติดแก๊สได้ คือ ฉีดน้ำมันเข้าพอร์ทไอดี ไม่ใช่พวก direct injection
พวก direct ฉีดตรง ถ้าจะติดก็คงติดได้แบบ ใช้แก๊สร่วมน้ำมัน ซึ่งผมคิดว่า ไม่น่าจะคุ้ม
ถ้าจำไม่ผิด camry 2.0 เป็นฉีดตรง D4S
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
Camry ตัวโฉมปัจจุบัน19-20 เครื่อง 2.0G ติดแก๊สได้ไหมครับ
ส่วนตัวตอนแรกจะซื้อตัว 2.5 G ครับแต่พอถามร้านแก๊สเขาบอก 2.5Gเป็นตัวหัวฉีด Direc injection ติดไม่ได้
เลยขยับสเปคลดลงเป็นตัว 2.0 G ครับ แต่ทีนี้ทางร้านก็บอกไม่เคยติดเหมือนกันไม่แน่ใจว่า ติดแล้วหัวฉีดจะพังไหม
ก็เลยอยากมาสอบถามพี่ๆก่อนครับ ว่าจริงๆแล้วมันติดได้ไหม
***ที่อยากติดแก๊ส***
ส่วนตัวเป็นคนเดินทางบ่อยครับ วันนึง 200 โล โดยเฉลี่ย บางทีก็ 500 โล แล้วแต่วัน เลยคิดว่าติดแก๊สจะประหยัดและคุ้มค่ากว่าครับ
ที่ไม่เล่นตัวไฮบริดเพราะที่บ้าน ไม่ค่อยชอบครับ เลยตัดตัวไฮบริดทิ้งได้เลย**ห้ามเอามาพูดแล้วนะครับ ทำไมไม่ซื้อไฮบริด**