โปรโมชั่นเดิมที่ก่อนเปลี่ยนจะมาใช้เป็นรายเดือน โปรแบบเติมเงินใช้โปรโมชั่นเดือนละ220 บาทโทรทุกเครือข่ายครั้งละ 15 นาที ความเร็วอินเตอร์เน็ต 10 MB ไม่เคยมีปัญหาใดๆ ส่วนวันที่ 25 กันยายนพศ 2564 มีพนักงานของทรู มาแนะนำโปรโมชั่นแถมกล่องดูทีวี True ด้วยการเปิดเบอร์ใหม่ เริ่มต้นที่เดือนละ 299 บาทไม่รวม Vat จะได้กล่องของทรูแถม พนักงานบอกว่า ความเร็วอินเตอร์เน็ตอยู่ที่ 10 MB โทรในเครือข่ายเดียวกัน 24 ชั่วโมง ฟรี และโทรนอกเครือข่ายครั้งละ 30 นาที ตอนแรกปฏิเสธ โดยที่พนักงานก็ ส่งหมายเลขให้เลือก ซึ่งตัวข้าพเจ้าก็บอกว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตเดิมก็ดีอยู่แล้ว ตอนแรกคิดว่าจะเป็นกล่อง อินเทอร์เน็ต เลยเลือกที่จะยังไม่รับ แต่พนักงานก็บอกว่า 10 MB ที่ข้าพเจ้าใช้อยู่เป็น 10 MB ปลอมมันมี 10 MB ปลอมด้วยเหรอ แต่ของเขาที่แนะนำให้มาเป็น 10 MB เต็ม แบบเติมเงินเขาปล่อยไม่หมด ด้วยความเกรงใจที่ พนักงานแนะนำมากมายเลยเลือกที่จะลองรับดู จึงถามพนักงานกลับไปว่า ถ้าจะย้ายค่ายแล้วใช้โปรเหมือนที่บอกไปก่อนหน้านั้นจะได้หรือเปล่า พนักงานบอกว่าได้ จึง ขอทำการย้ายค่ายจาก AIS แต่ทาง AIS ก็โทรมาแล้วยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจกว่า จึงเลือกที่จะยังไม่ย้าย แล้วด้วยความเกรงใจ และกลัวพนักงานจะเสียเวลากับข้าพเจ้า จึงขอ เปลี่ยนจากรายเติมเงินเป็นรายเดือน แล้วข้าพเจ้าก็ยังถามย้ำไปอีกว่า แต่ยังใช้โปรโมชั่นแบบที่พนักงานได้บอกไว้ข้างต้นได้หรือไม่ พนักงานยังยืนยันเหมือนเดิมว่าได้ แต่จะเสียค่าบริการ ล่วงหน้า 300 บาท ข้าพเจ้าจึงโอนให้ไป 300 และ เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 25 แล้วจู่ๆ วันที่ 28 กันยายน 2564 ยอดเงินก็เต็มจำนวนวงเงินอยู่ที่ 400 บาท และหมายเลขของข้าพเจ้าก็ถูกให้หยุดใช้ บริการชั่วคราว ถึงได้โทรไปถามพนักงานของทรู พนักงานบอกว่า ข้าพเจ้าโทรนอกเครือข่ายเกินจำนวนวงเงินที่กำหนด ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เพราะข้าพเจ้าตั้งค่าการตัดสายอยู่ที่ 28 นาทีซึ่งไม่ให้ถึง 30 นาทีอย่างที่พนักงานบอกไว้ แต่พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ได้พูดเลยว่ามีโปรโมชั่นแบบนี้ ซึ่งข้าพเจ้ามีหลักฐานและมีพยาน แล้วยังไม่ได้รับกล่องนั้นเลย พนักงาน จะนำกล่องมาให้ในวันพรุ่งนี้ และบอกกับเขาว่าถ้าอยากให้กลับใช้บริการได้เหมือนเดิมต้องจ่ายเงินจำนวนส่วนต่างที่เกินไป มันเสียความรู้สึกมาก จะเป็นไปได้ไหมว่าข้าพเจ้าอยากยกเลิกบริการทั้งหมด ซึ่งเกิดจาก พนักงานทรู สื่อสาร คลาดเคลื่อน และขอกลับไปใช้แบบรายเติมเงินเหมือนเดิมซึ่งข้าพเจ้าได้เติมทิ้งไว้แล้ว ซึ่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่พนักงานได้บอกไว้ว่าเร็วกว่าปกติคือมันไม่จริงเลยเพราะเวลามีสายเรียกเข้าจะขึ้นเป็น h+ ในขณะเดียวกันโปรโมชั่นเดิมที่เดือนละ 220 บาทเวลามีสายเรียกเข้าก็ยังขึ้น 4G ตามปกติและยังเล่นอินเตอร์เน็ตได้เหมือนเดิม หากเป็นไปได้อยาก ขอให้ทางทรู ช่วย เปลี่ยนโปรโมชั่นให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้หรือไม่ ขอบคุณล่วงหน้า
อยากยกเลิกทรูรายเดือนเป็นแบบเติมเงินเหมือนเดิมต้องทำไง?