ตามหัวข้อเลยครับ เมื่อวาน วันที่ 24/9/64 ได้ไปซื้อ iPhone 12 Pro Max ที่ True Shop แห่งหนึ่งแถวรามอินทรา วันที่ซื้อเครื่องก็ปกติมากครับ แถมรอนานมากๆ ประมาณเกือบชั่วโมงได้ พนักงานก็หยิบเครื่องมาเช็คกล้องจอไมค์ลำโพงอะไรไม่มีปัญหาเลยครับเสร็จสรรพก็จ่ายเงินเดินทางกลับบ้าน
กลับบ้านมา ก็ได้ทำการโหลดแอพต่างๆและเปิดเข้าไปในแอพ “บริการช่วยเหลือ” ได้พบว่าประกันนั้นสิ้นสุดวันที่ 10/9/65 นั่นแปลว่าเครื่องเคย Activate มาแล้ว 14 วันเพราะเราซื้อวันที่ 24/9/64 ยังไม่หมดแค่นั้น Instagram พอโหลดเสร็จก็กดเข้าไป กลับพบว่ามัน Login โดยบัญชีใครก็ไม่รู้ซึ่งตรงนี้งงมากๆ เสียดายที่ไม่ได้แคปหน้าจอไว้ อันนั้นผ่านไป ต่อไปได้ทำการเชื่อม Apple Watch และเชื่อมต่อกับแอพสุขภาพ ปรากฏว่า แอพสุขภาพขึ้นชื่อนามสกุลของใครก็ไม่รู้อีกเหมือนกันครับเลยเครียดมากวันต่อมาเลยเดินทางกลับไปที่ Shop True
วันนี้ 25/9/64 เดินทางไปที่ True Shop กะว่าทางทรูน่าจะต้องเปลี่ยนให้เพราะทางเราได้โทรไปถาม Apple Support เขาแจ้งแค่ว่าถ้าเครื่องไม่เคยเปิด จะไม่มีการ Activate เพราะฉะนั้นแปลว่าเครื่องผมถูกเปิดมาก่อนหน้านี้แน่นอน แต่ทางทรูตอบกลับมาว่าเราไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า เพราะวันที่ประกันสามารถแจ้ง Apple Support ให้เปลี่ยนได้ อันนี้ตัวเราเข้าใจ แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ มีคนใช้เครื่องเรามาก่อน ถ้าไม่มี Instagram จะ Login บัญชีของคนอื่นได้อย่างไร แล้วเรื่องแอพสุขภาพอีก เราคุยอยู่นานมากๆ แต่สุดท้ายทางทรูก็ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องให้ สรุปก็เลยต้องจำใจเหมือนได้ใช้ของมือสองไป
สุดท้ายทางเราไม่ทราบนะครับว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่มือถือราคาขนาดนี้แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้เสียความมั่นใจกับ True ไปมากๆ สรุปคือทาง True เสนอจะปรับลดราคาโปรโมชั่นรายเดือนให้แทน (แต่ไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่ เพราะทาง True ยังไม่ได้โทรมาคอนเฟิร์ม) เสียความรู้สึกมากๆครับ
ซื้อ iPhone 12 Pro Max จาก True Shop แล้วเครื่องเคย Activate มาก่อน
วันนี้ 25/9/64 เดินทางไปที่ True Shop กะว่าทางทรูน่าจะต้องเปลี่ยนให้เพราะทางเราได้โทรไปถาม Apple Support เขาแจ้งแค่ว่าถ้าเครื่องไม่เคยเปิด จะไม่มีการ Activate เพราะฉะนั้นแปลว่าเครื่องผมถูกเปิดมาก่อนหน้านี้แน่นอน แต่ทางทรูตอบกลับมาว่าเราไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า เพราะวันที่ประกันสามารถแจ้ง Apple Support ให้เปลี่ยนได้ อันนี้ตัวเราเข้าใจ แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ มีคนใช้เครื่องเรามาก่อน ถ้าไม่มี Instagram จะ Login บัญชีของคนอื่นได้อย่างไร แล้วเรื่องแอพสุขภาพอีก เราคุยอยู่นานมากๆ แต่สุดท้ายทางทรูก็ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องให้ สรุปก็เลยต้องจำใจเหมือนได้ใช้ของมือสองไป
สุดท้ายทางเราไม่ทราบนะครับว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่มือถือราคาขนาดนี้แล้วเจอเหตุการณ์แบบนี้ทำให้เสียความมั่นใจกับ True ไปมากๆ สรุปคือทาง True เสนอจะปรับลดราคาโปรโมชั่นรายเดือนให้แทน (แต่ไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่ เพราะทาง True ยังไม่ได้โทรมาคอนเฟิร์ม) เสียความรู้สึกมากๆครับ