พูดแบบคนไม่รู้ เรื่องทำเล และการปกครองของแต่ละที่
จีนอุตส่าห์เข้าไปลงทุนสร้างรางรถไฟ ให้หลายประเทศ
ทำไมเมกาไม่ใช้ช่องโหว่นี้ สร้างอุตสาหกรรมโรงงานเข้ามาประกบไปเลย
ตัวเองไม่ต้องลงทุนรางรถไฟเอง แถมได้โรงงานใหม่ไม่ต้องพึ่งจีน
ประชากรแถบนั้นค่าแรงไม่ได้สูง พวก เอเชียกลาง ประเทศ...สถานๆทั้งหลาย หรือยุโรปตะวันออก อัลแบเนีย เซอร์เบีย....
เส้นที่มีทางรถไฟ BRI ผ่าน ก็ไปช่วยประเทศพวกนั้น ตั้งโรงงานผลิตสินค้า ส่งไปทั้งยุโรปตะวันตก เพื่อตัดหน้าสินค้าที่มาจากจีน เท่านี้ก็ทำให้ตัดกำลังอิทธิพลการขายของที่มาจากจีนไปแล้ว อิทธิพลจีนก็จะน้อยลงทั้งเรื่องของความต้องการเงินหยวนด้วย
เพราะเห็นโครงการ B3W ของเมกา
การที่เมกาจะกลับไปตั้งโรงงานในประเทศตัวเอง แล้วส่งของออกไปขายให้ประเทศอื่น ต้องใช้ทางเรือ ซึ่งเสียเปรียบจีน ในด้านต้นทุน และเวลา ที่ฝั่งนั้น เน้นใช้รถไฟ
ประกอบกับเมกาจะทำให้ค่าแรงถูก โดยการทำให้ US อ่อนค่า ก็เลยงงๆ หลักการ
ทำไมUS ไม่ช่วยประเทศแถบยุโรปะวันออก-เอเชียกลาง ตั้งโรงงานคั่นกลาง เพื่อสกัดอิทธิพล BRI ของจีน
จีนอุตส่าห์เข้าไปลงทุนสร้างรางรถไฟ ให้หลายประเทศ
ทำไมเมกาไม่ใช้ช่องโหว่นี้ สร้างอุตสาหกรรมโรงงานเข้ามาประกบไปเลย
ตัวเองไม่ต้องลงทุนรางรถไฟเอง แถมได้โรงงานใหม่ไม่ต้องพึ่งจีน
ประชากรแถบนั้นค่าแรงไม่ได้สูง พวก เอเชียกลาง ประเทศ...สถานๆทั้งหลาย หรือยุโรปตะวันออก อัลแบเนีย เซอร์เบีย....
เส้นที่มีทางรถไฟ BRI ผ่าน ก็ไปช่วยประเทศพวกนั้น ตั้งโรงงานผลิตสินค้า ส่งไปทั้งยุโรปตะวันตก เพื่อตัดหน้าสินค้าที่มาจากจีน เท่านี้ก็ทำให้ตัดกำลังอิทธิพลการขายของที่มาจากจีนไปแล้ว อิทธิพลจีนก็จะน้อยลงทั้งเรื่องของความต้องการเงินหยวนด้วย
เพราะเห็นโครงการ B3W ของเมกา
การที่เมกาจะกลับไปตั้งโรงงานในประเทศตัวเอง แล้วส่งของออกไปขายให้ประเทศอื่น ต้องใช้ทางเรือ ซึ่งเสียเปรียบจีน ในด้านต้นทุน และเวลา ที่ฝั่งนั้น เน้นใช้รถไฟ
ประกอบกับเมกาจะทำให้ค่าแรงถูก โดยการทำให้ US อ่อนค่า ก็เลยงงๆ หลักการ