เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2564 ได้ไปใช้บริการ ส่งของไป ตปท สาขา ลาดพร้าว 130 ซึ่งตรงข้ามกับตลาดลาดพร้าว 101
เราได้รับบริการที่ถือว่า แย่อ้ะ จนท รับ-ส่งประจำเค้าเตอร์ อันดับเเรก พูดจาไม่ดี จะส่งอะไรเเบบไหนไม่ถาม ไม่ชี้เเจง
อะไรทั้งสิ้น รับกล่องไป จับชั่ง ไม่มีการชี้แจงราคาค่าส่งคิดยังไง อะไร แบบไหน ยื่นกระดาษมาใบ บอกให้เราเขียนว่า
ของในกล่องพัสดุคืออะไรราคาเท่าไหร่ เน้นคำพูดกับเราว่า ภาษาอังกฤษนะ เเล้วทำหน้าแบบ หน้าอย่างเมิงเขียนเป้นไหม ภาษาอังกฤษ
เราก็เขียนให้ไป จนท ก็เอาไปติดที่กล่อง ทำหน้าตาเหมือนไม่อยากทำงานให้ เหมือนอารมณ์ไม่ดีมาจากไหน เสร็จเเล้วก็เรียกเก็บเงินค่าส่ง 200บาท
รับเงินไปยื่นใบเสร็จให้เรา ไม่มีเเม้เเต่คำขอบคุณ นี่กูส่งฟรีเหรอนี่ เเพงมากๆ ของน้ำหนักเเค่ 0.062 KG
โอเค เรื่องราคาเข้าใจของมันไปไกลมันก็ต้องเเพง
เเต่เเลกกลับการบริการของไปรษณีไทย คืออยากจะบอกว่า ตั้งเเต่เริ่มใช้บริการมา
ไม่เคยได้พบได้เจอ จนท ไปรษณีย์ไทย ท่านไหน บริการดีมาก่อนเลยคะในชีวิต
ส่วนมากที่เจอจะพูดว่า ส่งธรรมดาหรือลงทะเบียนหรืออีเอ็มเอส ถ้าธรรมดาของหายตามไม่ได้นะ โน่นนี่นั้น
กูถามหน่อย ส่งธรรมดานี่ก็ไม่ต้องจ่ายเงินใช่ไหม ทำไมพูดหมาๆว่าของหายตามไม่ได้นะ
ตกลงคือถ้ากูไม่จ่ายเพิ่มตามที่เมิงเสนอคือของๆกูมีโอกาสหายมากๆว่างั้น,
ส่งเสร็จ
ไม่เคยมีคำขอบคุณ (เอ ก็ไม่ได้ส่งฟรีนะ หรือก็ไม่ได้ไปขอส่งฟรีนะ)
ส่วนมากที่เจอ ก็จะประมานนี้เเหล่ะ ภาษาอังกฤษเขาเรียกอะไรนะ Attitude ,
อยากจะทราบจังเลยอะว่า เมื่อไหร่ จะปรับปรุงเสียที
อยากทราบว่ามีน้องๆ เพื่อนๆ คนไหนในประเทศไทยเราเคยเจอไปรษณีย์ไหนที่บริการดีๆไหมคะ
จะได้ไปใช้บริการ เพราะเเถวบ้าน
ไม่ว่าจะสาขาใหญ่ที่ลาดพร้าว 63 หรือ ลาดพร้าว 130 เจอ attitude เดียวกันนี้หมด
รึว่านี่คือ วิธีการทำงานของระบบไปรษณีย์ไทยคะ แบบว่าต้อง ออกเเนวร้ายๆ กับลูกค้า???
ข้องใจกับการบริการของ ไปรษณีย์ไทย ?
เราได้รับบริการที่ถือว่า แย่อ้ะ จนท รับ-ส่งประจำเค้าเตอร์ อันดับเเรก พูดจาไม่ดี จะส่งอะไรเเบบไหนไม่ถาม ไม่ชี้เเจง
อะไรทั้งสิ้น รับกล่องไป จับชั่ง ไม่มีการชี้แจงราคาค่าส่งคิดยังไง อะไร แบบไหน ยื่นกระดาษมาใบ บอกให้เราเขียนว่า
ของในกล่องพัสดุคืออะไรราคาเท่าไหร่ เน้นคำพูดกับเราว่า ภาษาอังกฤษนะ เเล้วทำหน้าแบบ หน้าอย่างเมิงเขียนเป้นไหม ภาษาอังกฤษ
เราก็เขียนให้ไป จนท ก็เอาไปติดที่กล่อง ทำหน้าตาเหมือนไม่อยากทำงานให้ เหมือนอารมณ์ไม่ดีมาจากไหน เสร็จเเล้วก็เรียกเก็บเงินค่าส่ง 200บาท
รับเงินไปยื่นใบเสร็จให้เรา ไม่มีเเม้เเต่คำขอบคุณ นี่กูส่งฟรีเหรอนี่ เเพงมากๆ ของน้ำหนักเเค่ 0.062 KG
โอเค เรื่องราคาเข้าใจของมันไปไกลมันก็ต้องเเพง
เเต่เเลกกลับการบริการของไปรษณีไทย คืออยากจะบอกว่า ตั้งเเต่เริ่มใช้บริการมา
ไม่เคยได้พบได้เจอ จนท ไปรษณีย์ไทย ท่านไหน บริการดีมาก่อนเลยคะในชีวิต
ส่วนมากที่เจอจะพูดว่า ส่งธรรมดาหรือลงทะเบียนหรืออีเอ็มเอส ถ้าธรรมดาของหายตามไม่ได้นะ โน่นนี่นั้น
กูถามหน่อย ส่งธรรมดานี่ก็ไม่ต้องจ่ายเงินใช่ไหม ทำไมพูดหมาๆว่าของหายตามไม่ได้นะ
ตกลงคือถ้ากูไม่จ่ายเพิ่มตามที่เมิงเสนอคือของๆกูมีโอกาสหายมากๆว่างั้น,
ส่งเสร็จไม่เคยมีคำขอบคุณ (เอ ก็ไม่ได้ส่งฟรีนะ หรือก็ไม่ได้ไปขอส่งฟรีนะ)
ส่วนมากที่เจอ ก็จะประมานนี้เเหล่ะ ภาษาอังกฤษเขาเรียกอะไรนะ Attitude ,
อยากจะทราบจังเลยอะว่า เมื่อไหร่ จะปรับปรุงเสียที
อยากทราบว่ามีน้องๆ เพื่อนๆ คนไหนในประเทศไทยเราเคยเจอไปรษณีย์ไหนที่บริการดีๆไหมคะ
จะได้ไปใช้บริการ เพราะเเถวบ้าน
ไม่ว่าจะสาขาใหญ่ที่ลาดพร้าว 63 หรือ ลาดพร้าว 130 เจอ attitude เดียวกันนี้หมด
รึว่านี่คือ วิธีการทำงานของระบบไปรษณีย์ไทยคะ แบบว่าต้อง ออกเเนวร้ายๆ กับลูกค้า???