สังเกตว่า "ดีด้าและดาราวิดิโอ" ชอบจับมือรั้งท้ายเกือบทุกปี

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เราเคยเป็นแฟนละครของ2 ค่ายนี้ ที่ติดอย่างงอมแงม มีผลงานที่ชอบมากมาย ในยุคก่อนดิจิตอล แต่เมื่อก้าวสู่ยุคดิจิตอล แน่นอนว่าช่อง7 มีค่ายน้องใหม่เกิดขึ้น ทำให้เกิดการเปรียบเทียบระหว่างค่ายคู่บุญ และค่ายใหม่ และทำให้เราได้เห็นความแตกต่างของโปรดักชั่น และการเล่าเรื่อง ซึ่ง2 ค่ายนี้ มีลายเซ็นต์ของค่ายชัดเจน ดูทีเซอร์ปุ๊บ รู้เลยว่าค่ายไหนผลิต ทั้งสีภาพเอย ทั้งคีย์ซีนเอย ทั้งซาวน์ประกอบเอย การตัดต่อเอย และที่สังเกตเห็นชัดเจน คือ 2 ค่ายนี้ จะมีเรตติ้งเฉลี่ย อยู่ในอันดับท้ายสุดเกือบจะทุกปี ตัวอย่างเช่น 

ปี 2558 อันดับท้ายสุด เพลงรักเพลงรำ ดีด้า เฉลี่ย 5.51 แต่ก็ยังดี ที่มีคาดเชือก ที่ฟาดอันดับ2 เฉลี่ย 10.73

ปี 2559  จับมือกัน 2 อันดับสุดท้าย คือ  บ้านทรายทอง ดาราวิดิโอ เฉลี่ย 5.52 และ ชื่นชีวา ดีด้า  เฉลี่ย 4.86 

ปี 2560 ปีนี้ดีขึ้นมาหน่อย เพราะดาราวิดิโอ มีน้ำเซาะทราย และคนเฝ้ารอดูกบ สุวนันท์ กันเยอะ ส่วนดีด้า มีนักรบตาปีศาจ/โซ่เสน่หา ที่เรตติ้งเฉลี่ยอยู่ในระดับกลางๆ อันดับท้ายสุดคือ วังนางโหง กันตนา (ไม่นับฟ้าใหม่ เพราะรีรัน)

ปี 2561 อันดับท้ายสุด คือ พ่อมดเจ้าเสน่ห์ ดีด้า  เฉลี่ย 3.60 

ปี 2562 รองสุดท้าย เพลิงเสน่หา ดาราวิดิโอ  เฉลี่ย 4.44 ถึงจะได้ นุ่น-เจี๊ยบ มาฟาดกันครั้งแรก แต่ด้วยบทที่เขียนให้กรี๊ดทั้งเรื่อง ก็แป๊กไปตามระเบียบ
ส่วนอันดับท้ายสุดคือ พรายพิฆาต

ปี 2563 อันดับท้ายสุด รหัสริษยา ดาราวิดิโอ เฉลี่ย 3.57 เหมือนโปรดักชั่นจะดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็เล่าเรื่องสไตล์เดิมๆ

ปี 2564 โดย 2 อันดับสุดท้าย เป็นดีด้า-ดาราวิดิโออีกแล้ว  ตุ๊กตา เฉลี่ย 3.63  และเกาะรักฯ  เฉลี่ย 3.36

สรุปคือ ทุกๆปี ส่วนใหญ่ มักจะมีละคร ของดาราวิดิโอ-ดีด้า รั้งท้ายตลอด มาคอยดูปี 65 จะเป็น 2 ค่ายนี้อีกหรือไม่ ถึงเวลาต้องปรับปรุงครั้งใหญ่แล้วมั๊ย
ส่วนละครที่เราชอบมากที่สุดในยุคดิจิตอล คือก่อนตะวันแลง ซึ่งเป็นละครเย็นของดาราวิดิโอ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่