รถรุ่นใหม่ๆ ที่ไม่มีสกรู ปรับตั้งรอบเดินเบา ไม่รู้จะเพิ่มรอบเดินเบาขึ้นไปยังไง ผมมีวิธี ทำเองได้ ผมทำประจำครับ ไม่ว่าจะ 4 สูบ 3 สูบ บางทีมันสั่น แอร์ตัดต่อ หรือ ต้องเหยียบคันเร่งเยอะ มันก็กระชากๆอีก สู้เราปรับรอบเดินเบาให้สูงขึ้นอีกซัก 50-100 รอบ ไม่ได้ มันจะเรียบๆเลยคราวนี้ ปล่อยคันเร่งก็ไหลๆ เติมคันเร่งนิดๆ ก็พุ่งแล้ว ประหยัดน้ำมันกว่าการให้มันสั่นๆ แล้วจั๊มคันเร่ง กระชากๆ ตอนออกตัวเยอะครับ
ลองทำเองได้ครับ ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรเยอะแยะ แค่ประแจสำหรับขันขั้วลบแบตเตอรี่ออกก็ได้แล้ว
1. เอารถไปขับให้เครื่องร้อน มีหลายระดับของเครื่องร้อน ถ้าร้อนจัด รอบเดินเบาจะสูง 850-950 ถ้าร้อนปานกลาง ก็จะ 750-850 ถ้าร้อนน้อยก็ 700-800 รอบต่อนาที เลือกเอาครับว่าจะเอาร้อนแค่ไหน
2. พอเครื่องร้อนแล้ว ดับเครื่อง ถอดขั้วลบแบตเตรี่ออก 10 นาที พอครับ
3. ครบ 10 นาที ต่อขั้วลบแบตกลับ สตาร์ทเครื่อง ยังไม่ต้องเปิดแอร์นะ รอรอบเครื่องนิ่งแป๊บนึง จากนั้นเปิดแอร์ รอแอร์ทำงานให้นิ่งแป๊บนึง ใช้ได้ละ เอาไปขับดูได้เลยครับ ท่านจะได้รับอีกอารมณ์นึงของการขับขี่ และจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ท่านยังไม่ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกอีกครั้งนึง
วิธีนี้ เป็นวิธีหลอก ECU โดยใช้อุณหภูมิตั้งต้นของเครื่องให้สูงกว่าอุณหภูมิเครื่องเย็น ดังนั้นเครื่องจะปรับปีกผีเสื้อให้เร่งรอบเดินเบาขึ้น แต่ไม่เกิน 1000 รอบ แน่นอน
ผมไม่รับประกัน ว่าจะใช้วิธีนี้ได้กับรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น แต่รถที่ผมใช้ ผมทำประจำ คิดว่ายี่ห้ออื่น ก็คงคล้ายๆกัน ลองทำดูได้ไม่เสียหายครับ สำหรับพวกรถสั่นๆ รอบเดินเบาทั้งหลาย นี่คือ ทางออก ขอให้โชคดีครับ
วิธีปรับเพิ่มรอบเดินเบา ลองทำดูครับ สำหรับพวกรถสั่นๆ ทั้งหลาย
ลองทำเองได้ครับ ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรเยอะแยะ แค่ประแจสำหรับขันขั้วลบแบตเตอรี่ออกก็ได้แล้ว
1. เอารถไปขับให้เครื่องร้อน มีหลายระดับของเครื่องร้อน ถ้าร้อนจัด รอบเดินเบาจะสูง 850-950 ถ้าร้อนปานกลาง ก็จะ 750-850 ถ้าร้อนน้อยก็ 700-800 รอบต่อนาที เลือกเอาครับว่าจะเอาร้อนแค่ไหน
2. พอเครื่องร้อนแล้ว ดับเครื่อง ถอดขั้วลบแบตเตรี่ออก 10 นาที พอครับ
3. ครบ 10 นาที ต่อขั้วลบแบตกลับ สตาร์ทเครื่อง ยังไม่ต้องเปิดแอร์นะ รอรอบเครื่องนิ่งแป๊บนึง จากนั้นเปิดแอร์ รอแอร์ทำงานให้นิ่งแป๊บนึง ใช้ได้ละ เอาไปขับดูได้เลยครับ ท่านจะได้รับอีกอารมณ์นึงของการขับขี่ และจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ท่านยังไม่ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกอีกครั้งนึง
วิธีนี้ เป็นวิธีหลอก ECU โดยใช้อุณหภูมิตั้งต้นของเครื่องให้สูงกว่าอุณหภูมิเครื่องเย็น ดังนั้นเครื่องจะปรับปีกผีเสื้อให้เร่งรอบเดินเบาขึ้น แต่ไม่เกิน 1000 รอบ แน่นอน
ผมไม่รับประกัน ว่าจะใช้วิธีนี้ได้กับรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น แต่รถที่ผมใช้ ผมทำประจำ คิดว่ายี่ห้ออื่น ก็คงคล้ายๆกัน ลองทำดูได้ไม่เสียหายครับ สำหรับพวกรถสั่นๆ รอบเดินเบาทั้งหลาย นี่คือ ทางออก ขอให้โชคดีครับ