วิธีปรับเพิ่มรอบเดินเบา ลองทำดูครับ สำหรับพวกรถสั่นๆ ทั้งหลาย

กระทู้คำถาม
รถรุ่นใหม่ๆ ที่ไม่มีสกรู ปรับตั้งรอบเดินเบา ไม่รู้จะเพิ่มรอบเดินเบาขึ้นไปยังไง ผมมีวิธี ทำเองได้ ผมทำประจำครับ ไม่ว่าจะ 4 สูบ 3 สูบ บางทีมันสั่น แอร์ตัดต่อ หรือ ต้องเหยียบคันเร่งเยอะ มันก็กระชากๆอีก สู้เราปรับรอบเดินเบาให้สูงขึ้นอีกซัก 50-100 รอบ ไม่ได้ มันจะเรียบๆเลยคราวนี้ ปล่อยคันเร่งก็ไหลๆ เติมคันเร่งนิดๆ ก็พุ่งแล้ว ประหยัดน้ำมันกว่าการให้มันสั่นๆ แล้วจั๊มคันเร่ง กระชากๆ ตอนออกตัวเยอะครับ

ลองทำเองได้ครับ ไม่ต้องใช้เครื่องมืออะไรเยอะแยะ แค่ประแจสำหรับขันขั้วลบแบตเตอรี่ออกก็ได้แล้ว

1. เอารถไปขับให้เครื่องร้อน มีหลายระดับของเครื่องร้อน ถ้าร้อนจัด รอบเดินเบาจะสูง 850-950   ถ้าร้อนปานกลาง ก็จะ 750-850  ถ้าร้อนน้อยก็ 700-800  รอบต่อนาที เลือกเอาครับว่าจะเอาร้อนแค่ไหน

2. พอเครื่องร้อนแล้ว ดับเครื่อง ถอดขั้วลบแบตเตรี่ออก 10 นาที พอครับ

3. ครบ 10 นาที ต่อขั้วลบแบตกลับ สตาร์ทเครื่อง ยังไม่ต้องเปิดแอร์นะ รอรอบเครื่องนิ่งแป๊บนึง จากนั้นเปิดแอร์ รอแอร์ทำงานให้นิ่งแป๊บนึง ใช้ได้ละ เอาไปขับดูได้เลยครับ ท่านจะได้รับอีกอารมณ์นึงของการขับขี่ และจะเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ท่านยังไม่ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกอีกครั้งนึง

วิธีนี้ เป็นวิธีหลอก ECU โดยใช้อุณหภูมิตั้งต้นของเครื่องให้สูงกว่าอุณหภูมิเครื่องเย็น ดังนั้นเครื่องจะปรับปีกผีเสื้อให้เร่งรอบเดินเบาขึ้น แต่ไม่เกิน 1000  รอบ แน่นอน

ผมไม่รับประกัน ว่าจะใช้วิธีนี้ได้กับรถทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น แต่รถที่ผมใช้ ผมทำประจำ คิดว่ายี่ห้ออื่น ก็คงคล้ายๆกัน ลองทำดูได้ไม่เสียหายครับ สำหรับพวกรถสั่นๆ รอบเดินเบาทั้งหลาย นี่คือ ทางออก ขอให้โชคดีครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่