เรื่องมีอยุ่ว่า ผมซื้อซิมรายปีของดีแทคมาจากร้านค้าในลาซาด้าร้านนึง ราคา1390บาท... เมื่อซิมมาส่งถึงที่บ.ที่ผมทำงาน(25/8/64) พี่ยามก้เซ็นรับ แล้วก้ได้เอาซิมของผมและพัสดุจดหมายบลาๆของพนง.คนอื่น มาวางกองไว้ที่จุดรับพัสดุของพนง. พนักงานแต่ละแผนกก้มารับกันไป พอผมไปรับพัสดุ ปรากฏซิมของผมหาไม่เจอ ตามหาอยุ่2-3วันก้อไม่เจอ ก้เลยถอดใจคงหายไปแล้ว...ใจนึงก้คิดขึ้นได้ ว่าลองโทรคอลเซ็นเตอร์ดู อาจจะช่วยได้ ...เมื่อติดต่อได้(นานมากกว่าจะถึงสายจนท.)ผมก้เล่าว่ายังงี้เป็นมายังงี้ๆ ซิมหายยังไม่ถึงมือผมเรยนะประมาณนี้ ทางคอลเซ็นเตอร์ที่คุยกับผม (28/8/64)บอกว่า ให้เอาเอกสาร 1)ใบแจ้งความซิมหายจากสภ.ใกล้รง 2)ใบกำกับภาษีจากทางร้านที่ซื้อซิมเบอร์0xx-xxxxxxxมา 3)บัตรประชาชนตัวจริง ไปที่สาขาของdtacในห้าง ละแวกบ้านผมทำซิมให้ใหม่และลงทะเบียนซิมให้เลย โปรโมชั่นที่มากับซิมเดิมจะยังคงอยุ่นะคะ บลาๆ ...........ผ่านมาถึงวันที่2/9/64 ผมไปที่ศูนย์dtac ในห้าง จนท.บอกผมว่าทำให้ไม่ได้ เพราะซิมยังไม่ลงทะเบียน.... ผมข้องใจมากกกกก กว่าจะถึงวันนี้ต้องไปแจ้งความ ขอใบกำกับภาษี เสียเวลา เสียเงิน ลางาน ...เพราะเมื่อวันก่อนโทรไปคอลเซ็นเตอร์ยังบอกทำได้ มาวันนี้ไม่ได้ ผมก้โทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง คราวนี้ทางคอลเซ็นเตอร์(คนละคนกับครั้งที่แล้ว)บอกว่า ยังไงๆก้ไม่ได้ ซิมยังไม่ลงทำเบียน กู้ให้ไม่ได้ค่ะ สุดท้ายผมถามว่า ตกลงผมเสียเงินเสียทั้งหมดฟรีๆ ใช่มั้ย.......ใช่ค่ะ ...........คือ ผมรู้สึกเจ็บใจมากครับ
คือสัญญาณก้ของคุณ ซิมก้เครือข่ายคุณ ช่วยผมไม่ได้หรอครับ ผมคือผู้เสียหาย เอกสารผมก้หามาครบแล้ว... สมมติ รถขนซิมบริษัทคุณขนซิมใหม่ๆมาเต็มคันรถสักสิบล้านหมายเลข เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้หมดตู้ ซิมเสียหายหมด คุณก้กู้กลับไม่ได้ใช่มั้ยครับ......ถ้าทำได้ ของผมทำได้มั้ยครับ...
ซิมเน็ตรายปีdtacหายตั้งแต่ยังไม่ลงทะเบียน
คือสัญญาณก้ของคุณ ซิมก้เครือข่ายคุณ ช่วยผมไม่ได้หรอครับ ผมคือผู้เสียหาย เอกสารผมก้หามาครบแล้ว... สมมติ รถขนซิมบริษัทคุณขนซิมใหม่ๆมาเต็มคันรถสักสิบล้านหมายเลข เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้หมดตู้ ซิมเสียหายหมด คุณก้กู้กลับไม่ได้ใช่มั้ยครับ......ถ้าทำได้ ของผมทำได้มั้ยครับ...