ส่งพัสดุไปรษณีย์ แต่ไม่มีข้อมูลการส่งพัสดุ

คือเราขายของในช้อปปี้ค่ะ แล้วต้องเอาของไปส่งที่ไปรษณีย์ เราไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่เพราะพึ่งเคยขายกับทางแอพครั้งแรก ความจริงก็เคยส่งของปกติเลยคือเขียนจ่าหน้าพัสดุปกติ แต่ด้วยความที่ขายผ่านแอพ มันต้องปริ้นจ่าหน้าพัสดุเองแล้วเอาไปส่งที่ไปรษณีย์ 

ตอนที่เราเอาไปส่งอะค่ะ พี่ที่ทำการไปรษณีย์เขาพูดว่า พัสดุส่งกลับหรอ เราเลยตอบว่าไม่ค่ะ ด้วยความที่ไม่รู้ขั้นตอนว่าเขาจะทำอะไรต่อกับพัสดุของเรา เราก็โอเคโล่ง ส่งเสร็จแล้ว (วันที่เราไปส่งคือวันเสาร์ค่ะ วันอาทิตย์จะหยุดค่ะ)
(เราส่งเป็น ems ค่ะ)

เราเข้าไปเช็คพัสดุก็ขึ้นว่า "ไม่พบข้อมูล" ซึ่งเลขมันก็ตรงกับใบจ่าหน้าพัสดุที่เราปริ้นไปแปะหน้าพัสดุเลยค่ะ

แล้ววันนี้(วันจันทร์) เราไปส่งอีกครั้ง พี่ที่ทำการเขารับพัสดุไปแล้วเช็คให้ค่ะ (ไอ้ตัวที่เอามาติ๊ดๆตรงคิวอาร์โค้ดอะค่ะ) พอเรากลับมาเช็คเลขพัสดุมันก็ขึ้นปกติ ทางแอพช้อปปี้ก็ขึ้นสถานะให้ปกติ (เราส่งเป็น ลทบ ค่ะ)

เราก็เลยรู้สึกว่ามันแปลกๆ เราตัดสินทักไปบอกลูกค้าว่าเราส่งของให้แล้ว แต่ทางช้อปปี้ไม่ได้ขึ้นอัพเดทให้ ซึ่งลูกค้าก็ตอบกลับเรามาว่า เขาได้รับของแล้ว แต่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมช้อปปี้มันถึงไม่ได้กดยืนยันรับสินค้า 

เราก็เลยอยากทราบอะค่ะ ว่ามันผิดพลาดจาดตรงไหน แล้วเราต้องแก้ไขยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่