ไทยไม่ใช่เป้าหมายตลาดของ K-Pop อีกต่อไป?

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องมาจากช่วง 1-2 ปีนี้ K-pop หันไปเจาะตลาด อิโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มากขึ้น รับงานโฆษณาฝั่งนู้นกันหลายวง แถมบางค่ายมีให้ไอดอลเรียนภาษาเพิ่มกัน
เราได้เห็นฟค. K-pop บางส่วนพูดในทวิตมากขึ้น
เนื่องจากด้วยเศรษฐกิจการเมืองตั่งต่าง ของบ้านเราในตอนนี้ไม่เดินหน้า มีแต่ก้าวถอยหลัง

สังเกตุจากการที่ศลป.ออกอัลบั้มมา หรือปล่อยคอนเท้นเสียเงินตั่งต่าง ฟค.ไทยส่วนมาก จะบ่นกันว่าแพง ในขณะที่ฟค.ประเทศอื่นๆส่วนใหญ่ ไม่ค่อยบ่นเรื่องราคากัน
แน่นอนว่ารายได้ขั้นต่ำต่อวันของบ้านเราไม่สามารถซื้อแม้แต่อัลบั้ม 1 อัลบั้มด้วยซ้ำ ในขณะที่ประเทศอื่นทำงานแค่ 2-3ชม.ก็สามารถซื้ออัลบั้มได้แล้ว (ยกตัวอย่างเช่นเกาหลี)

แบบนี้เราต้องโทษที่ราคามันแพง หรือโทษเศรษฐกิจบ้านเราดี?
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เศรษฐกิจบ้านเราเลยค่ะ นอกจากkpopหลายประเทศก็ถอนการลงทุน ขายหุ้นในไทยกันไปเยอะแยะแล้ว แปลกเนอะ ประเทศอื่นไม่บ่นเรื่องบั้มแพงเลยทั้งที่ก็เจอโควิดเหมือนกัน😌
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าด้านเศรษฐกิจก็มีส่วน อย่างตลาดญี่ปุ่น หรือเมกา แรงสนับสนุน ค่าเงินต่างๆดีกว่า สมมติว่าอัลบั้มราคา 30$ แปลงเป็นค่าเงินไทยคือแพงอยู่นะ ต้องวางแผนเก็บเงินเลยทีเดียว แต่สำหรับประเทศอื่นอาจจะเป็นเศษเงินหลังตู้เย็น ทำงาน 1-2 ชม.แล้วได้เลย

แต่อีกส่วนนึงคือรู้สึกว่าเคป๊อบตีตลาดไทยจนแตกกระจุยแล้ว…บางวงนี่ยังไม่ดังที่อื่นก็เริ่มดังที่ไทยก่อนเลย แทบไม่ต้องออกคอนเทนท์เอาใจมากก็พร้อมติ่งกันอยู่แล้ว เรียกได้ว่ายอมตั้งแต่หน้าประตู การเลือกเปิดฐานใหม่ที่ใหญ่กว่า กำลังซื้อดีกว่าก็เป็นการตลาดที่น่าสนใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่