สวัสดีครับ
ผมมีคำถามมาลองถามเพื่อนๆชาวพันทิพครับว่าเหตุการณ์แบบนี้ผมควรทำอย่างไร ??
ผมขอเกริ่นก่อนและกันนะครับว่า Notebook เครื่องนี้ผมซื้อที่งาน Mobile Expo เมื่อปีที่แล้ว
และใช้มาไม่ได้มีปัญหาเลยจนกระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา (ยังไม่หมดประกันนะครับ)
เจ้า Notebook เจ้ากรรมตัวนี้ ระหว่างเปิดอยู่โดยไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่ๆ ก็ดับเปิดไม่ติดอีกเลย
และก็นำไปศูนย์ซ่อมครับ
ขอเริ่มจากการที่นำ Notebook เจ้ากรรมตัวนี้ไปซ่อมตั้งแต่ครั้งแรกจนครั้งสุดท้ายเลยนะครับว่าเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง
รอบที่ 1 NoteBook ดับไปเองโดยไม่มีสาเหตุอะไรเลย
ผมนำไปศูนย์ซ่อมที่สาขาใหญ่และทางศูนย์ ก็ทำการซ่อมให้ครับ
แต่ว่า หลังจากได้เครื่องมาเช็คตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหากลับมาบ้านยังไม่ได้จะเล่นเกมหรือทำอะไรเลย
เจ้า Notebook ตัวนี้ก็การ์ดจอหายครับหาวิธีแก้ด้วยตัวเองก็แล้วก็ยังแก้ไม่ได้สุดท้ายเจ้า Notebook เจ้ากรรมก็ต้องนำไปซ่อมในวันต่อมาเลยครับ
รอบที่ 2 NoteBook การ์ดจอหายไม่สามารถทำงานด้านกราฟฟิคหรือเล่นเกมได้เลย
ใช่ครับซ่อมติดการเลยแบบติดๆรอบนี้ผมไปที่สาขาฟอจูนครับ
โดยรอบนี้ผมขอให้ทางศูนย์ช่วย Test ให้เหมือนกับที่บ้านผมใช้ให้ได้มากที่สุดคือ
เสียบจอเพิ่มออกจาก Notebook ทางศูนย์ก็จัดการจัดแจงให้และผลออกมาค่อนข้างดีครับคือ กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
รอบที่ 3 Notebook เจ้ากรรมผ่านไป 1 เดือนก็เกิดปัญหาอีกครับ ก็คิอ การ์ดจอหายอีกแล้วครับ
ทีนี้ผมเริ่มหมดความอดทนจึงติดต่อไปอีกครั้งและรอบนี้ทาง Acer ก็ได้ทำการให้ช่างมาซ่อมให้ที่บ้านครับ
สิ่งที่ผมให้ก็คือช่างได้ทำการเปลี่ยน Mainboard กับ การ์ดจอให้ใหม่ทั้งหมดครับ และผมก็เอากลับมาได้อีกครั้ง
และรอบนี้ก็ใช้มาได้สักพักใหญ่เลยครับและครั้งสุดท้าย
รอบที่ 4 เจ้า NoteBook เจ้ากรรมจู่ๆก็เปิด โปรแกรม Nitro sense (เป็นโปรแกรมสำหรับปรับพัดลมและไฟที่คีย์บอร์ด) ไม่ได้
และผมก็ติดต่อไปที่ Call center และได้วิธีแก้ไขมาแต่ก็แก้ไขไม่ได้สุดท้ายก็มีช่างมาแก้ปัญหาให้ที่บ้านเหมือนเดิมครับ
และก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติครับ
และปัจจุบัน ณ ตอนนี้ เวลานี้ (วันที่ 28 สิงหาคม 2021) NoteBook เจ้ากรรมของผมมันการ์ดจอหายอีกแล้วครับ
ใช่ครับ NoteBook Acer Nitro 5 ของผม การ์ดจอหายไปอีกแล้วครับ และไม่กลับมาอีกเลยผมแก้แล้วก็ไม่ได้
จากเรื่องทั้งหมดที่ผมเล่ามาทั้งหมดผมควรทำอย่างไรครับการที่ผมเอาไปที่ศูนย์ในวันอาทิตย์ก็ไม่ได้เพราะว่าห้างปิดเพราะโควิด
และวันจันทร์ผมก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ทำงานเพราะว่ามีเครื่องเดียวผมทุกข์ใจมากครับและรู้สึกไม่ดีกับคุณภาพของ
Notebook ค่ายนี้แบบเต็มที่มากครับ
ผมเคยคุยกับที่ Call center แล้วว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ไหมหรือว่าเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นและอัพราคาได้ไหม
แต่ก็ได้คำตอบมาว่าไม่ได้ก็มีแค่ซ่อมวิธีเดียวเท่านั้น
ผมไม่รู้จะต้องทำอย่างไรและครับเลยมาเขียนกระทู้เผื่อว่าจะมีเพื่อนๆพี่ๆเจอปัญหาเดียวกันและอยากให้ทาง
ACER ช่วยอะไรผมสักอย่างด้วยครับไม่ไหวแล้วจริงๆ
ขอบคุณครับ
Notebook Acer nitro 5 ซ่อมที่ศูนย์ 2 รอบและมาซ่อมที่บ้าน 2 รอบ
ผมมีคำถามมาลองถามเพื่อนๆชาวพันทิพครับว่าเหตุการณ์แบบนี้ผมควรทำอย่างไร ??
ผมขอเกริ่นก่อนและกันนะครับว่า Notebook เครื่องนี้ผมซื้อที่งาน Mobile Expo เมื่อปีที่แล้ว
และใช้มาไม่ได้มีปัญหาเลยจนกระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา (ยังไม่หมดประกันนะครับ)
เจ้า Notebook เจ้ากรรมตัวนี้ ระหว่างเปิดอยู่โดยไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่ๆ ก็ดับเปิดไม่ติดอีกเลย
และก็นำไปศูนย์ซ่อมครับ
ขอเริ่มจากการที่นำ Notebook เจ้ากรรมตัวนี้ไปซ่อมตั้งแต่ครั้งแรกจนครั้งสุดท้ายเลยนะครับว่าเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง
รอบที่ 1 NoteBook ดับไปเองโดยไม่มีสาเหตุอะไรเลย
ผมนำไปศูนย์ซ่อมที่สาขาใหญ่และทางศูนย์ ก็ทำการซ่อมให้ครับ
แต่ว่า หลังจากได้เครื่องมาเช็คตรวจสอบแล้วไม่มีปัญหากลับมาบ้านยังไม่ได้จะเล่นเกมหรือทำอะไรเลย
เจ้า Notebook ตัวนี้ก็การ์ดจอหายครับหาวิธีแก้ด้วยตัวเองก็แล้วก็ยังแก้ไม่ได้สุดท้ายเจ้า Notebook เจ้ากรรมก็ต้องนำไปซ่อมในวันต่อมาเลยครับ
รอบที่ 2 NoteBook การ์ดจอหายไม่สามารถทำงานด้านกราฟฟิคหรือเล่นเกมได้เลย
ใช่ครับซ่อมติดการเลยแบบติดๆรอบนี้ผมไปที่สาขาฟอจูนครับ
โดยรอบนี้ผมขอให้ทางศูนย์ช่วย Test ให้เหมือนกับที่บ้านผมใช้ให้ได้มากที่สุดคือ
เสียบจอเพิ่มออกจาก Notebook ทางศูนย์ก็จัดการจัดแจงให้และผลออกมาค่อนข้างดีครับคือ กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
รอบที่ 3 Notebook เจ้ากรรมผ่านไป 1 เดือนก็เกิดปัญหาอีกครับ ก็คิอ การ์ดจอหายอีกแล้วครับ
ทีนี้ผมเริ่มหมดความอดทนจึงติดต่อไปอีกครั้งและรอบนี้ทาง Acer ก็ได้ทำการให้ช่างมาซ่อมให้ที่บ้านครับ
สิ่งที่ผมให้ก็คือช่างได้ทำการเปลี่ยน Mainboard กับ การ์ดจอให้ใหม่ทั้งหมดครับ และผมก็เอากลับมาได้อีกครั้ง
และรอบนี้ก็ใช้มาได้สักพักใหญ่เลยครับและครั้งสุดท้าย
รอบที่ 4 เจ้า NoteBook เจ้ากรรมจู่ๆก็เปิด โปรแกรม Nitro sense (เป็นโปรแกรมสำหรับปรับพัดลมและไฟที่คีย์บอร์ด) ไม่ได้
และผมก็ติดต่อไปที่ Call center และได้วิธีแก้ไขมาแต่ก็แก้ไขไม่ได้สุดท้ายก็มีช่างมาแก้ปัญหาให้ที่บ้านเหมือนเดิมครับ
และก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติครับ
และปัจจุบัน ณ ตอนนี้ เวลานี้ (วันที่ 28 สิงหาคม 2021) NoteBook เจ้ากรรมของผมมันการ์ดจอหายอีกแล้วครับ
ใช่ครับ NoteBook Acer Nitro 5 ของผม การ์ดจอหายไปอีกแล้วครับ และไม่กลับมาอีกเลยผมแก้แล้วก็ไม่ได้
จากเรื่องทั้งหมดที่ผมเล่ามาทั้งหมดผมควรทำอย่างไรครับการที่ผมเอาไปที่ศูนย์ในวันอาทิตย์ก็ไม่ได้เพราะว่าห้างปิดเพราะโควิด
และวันจันทร์ผมก็ต้องใช้คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ทำงานเพราะว่ามีเครื่องเดียวผมทุกข์ใจมากครับและรู้สึกไม่ดีกับคุณภาพของ
Notebook ค่ายนี้แบบเต็มที่มากครับ
ผมเคยคุยกับที่ Call center แล้วว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ไหมหรือว่าเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นและอัพราคาได้ไหม
แต่ก็ได้คำตอบมาว่าไม่ได้ก็มีแค่ซ่อมวิธีเดียวเท่านั้น
ผมไม่รู้จะต้องทำอย่างไรและครับเลยมาเขียนกระทู้เผื่อว่าจะมีเพื่อนๆพี่ๆเจอปัญหาเดียวกันและอยากให้ทาง
ACER ช่วยอะไรผมสักอย่างด้วยครับไม่ไหวแล้วจริงๆ
ขอบคุณครับ