เซลล์จากบริษัท ขายของเกินราคา ลูกค้าร้องเรียน บริษัทรับผิดชอบยังไงคะ

กระทู้คำถาม
ซื้อของจากเซลล์ค่ะ มาจากบริษัทโดยตรง ตอนส่งมอบได้เป็นบิลเงินสด ลงลายมือชื่อเซลล์ ลูกค้ามาเช็คราคากับทางบริษัทภายหลังพบว่า ราคาที่ซื้อจากเซลล์แพงกว่าราคาที่บริษัทขาย
แจ้งไปทางบริษัท บริษัทตรวจสอบ บอกว่าเป็นพนักงานของบริษัทจริง บิลเงินสดเป็นบิลของบริษัทจริงแต่เป็นรุ่นเก่า และราคาที่ขายให้ลูกค้าเป็นราคาที่เกินจริง

เพิ่มเติมข้อมูล
1.ซื้อขายกับเซลล์คนนี้มาหลายครั้ง ทุกครั้งไม่มีปัญหา เพราะบิลที่ได้จะเป็นบิลที่ปริ้นให้ มาครั้งนี้ เนื่องจากห่างจากการซื้อไปนาน + ความไว้ใจ เพราะเคยซื้อขายกันมาก่อน เลยไม่ได้ระแวงเรื่องราคา+บิล ที่ได้มาเป็นบิลเงินสด จนได้มาเช็คราคาในเพจของบริษัท (เป็นความสะเพร่าเองค่ะ อันนี้คงเป็นบทเรียน)
2.ทำไมถึงซื้อ ทั้งที่ราคาแพงกว่าเดิม 51.8% คือเป็นสินค้าที่หาซื้อยากในเวลานี้ มีของปลอมในตลาดมาก มีคนมาสั่งจองไว้ส่วนนึงค่ะ เลยคิดว่าเป็นกลไกราคา
3. บริษัทเป็นที่รู้จักดีค่ะ ทำธุรกิจด้านอื่นมาก่อน มาแตกไลน์ผลิตของที่เป็นของตัวเองเกี่ยวกับเวชภัณฑ์ค่ะ อาจจะเพิ่งทำการตลาด

คำถามคือ
1. บริษัทควรจะแสดงความรับผิดชอบไหมคะ เช่น คืนเงินส่วนต่างให้กับลูกค้า นอกจากแสดงการขอโทษ สอบถามคนที่เป็นหัวหน้าฝ่ายขาย/ตลาด หรือคนที่มีประสบการณ์ค่ะ คือส่งเรื่องไปแล้ว ทางบริษัทยังไม่แจ้งว่าจะคืนเงินไหม อยากได้เงินส่วนต่างคืนอ่ะค่ะ
2. ระบบการร้องเรียน มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนคะ คนที่ถูกร้อง (เซลล์) จะทราบไหมว่าใครเป็นผู้แจ้ง จากหลักฐานคือ บิลเงินสดที่ลูกค้าส่งไปเป็นหลักฐานหรือ เบอร์โทร/ข้อความแชทไลน์ผู้ร้องเรียนค่ะ 
3. จะซื้อขายของกับบริษัทนี้ต่อยังไงคะ ถ้าเกิดยังเป็นเซลล์คนเดิม แต่ที่คิดไว้คือคงเลิกซื้อขายกันไปเลยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่