ปัญหาการเคลมซิมใหม่ เบอร์เดิม ของ AIS

มีใครเจอประสบการณ์ซิมเสียแล้วต้องส่งเรื่องขอซิมใหม่จาก AIS ไหมคะ
นี่คืออยู่ดีๆ โทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ reset ทุกอย่างแล้ว ขึ้นว่า SIM Failure เลยต้องทำเรื่องขอซิมใหม่
เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ AIS Shop หลายๆที่ปิด แล้วเราไม่สะดวกเดินทางออกไปยังศูนย์ที่เปิดเพราะไกลจากบ้านมาก เลยทำเรื่องไป Call Center แนะนำว่าทำผ่านไลน์ได้

วันที่ 18 สค ส่งเอกสาร นี่นั่น เข้าไปในไลน์ คาดว่าน่าจะได้ซินอย่างข้าก็สัก 3 วัน
วันที่ 20 สค เช็คสถานะเอกสาร ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ จนต้องโทรไปเร่งกับ call center โทรเสร็จสถานะจึงอัพเดทว่าตรวจเอกสารเสร็จ
วันที่ 21-23 สค รอให้ซิมมาส่ง เช็คสถานะบ่อยมาก เอาเลข tracking no. ที่ได้รับทาง sms ไปเช็คก็ไม่ขึ้น (ความไม่ชัดเจนของ AIS ก็คือส่งเลข tracking no. มาแต่ไม่แจ้งว่า delivery service ของอะไร งงมาก และไม่ประทับใจ รู้สึกไม่ professional มากๆ
วันที่ 24 สค ซิมเพิ่งส่งถึงบ้าน จะเปิดใช้งาน เปิดแบบปกติผ่าน app my AIS ก็ไม่ได้อีก โทรไป call center ก็ไม่ได้ ต้องส่งเอกสารให้ผ่านระบบทางไลน์ call center แจ้งว่าไม่เกิน 1 ชั่วโมง แต่รอนานมากๆ จนปัจจุบันก็ยังเปิดใช้งานซิมไม่ได้

คือไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องยากขนาดนี้ และส่วนตัวคิดว่าการขอซิมเป็นเรื่องค่อนข้างด่วน หากลูกค้าแจ้งว่าซิมเสียควรจะจัดการให้ลูกค้าได้รับซิมโดยเร็วที่สุด ถึงแม้จะสถานการณ์โควิดแต่ทาง AIS ควรจะ revise process การให้ซิมลูกค้าใหม่ เพราะนี่กระทบมากๆ ต้องอยู่แบบไม่มีเบอร์ ไม่มีสัญญาณ มาประมาณ 1 อาทิตย์ เวลาคนมาส่งของโทรติดต่อไม่ได้ จะจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตรับ OTP ไม่ได้ ธุระปะปังต่างๆ คือคนโทรติดต่อไม่ได้เลย กระทบกับการใช้ชีวิตมากๆ

เป็นลุกค้ามาสักพักแล้ว (ย้ายมาจากทรู) ใช้จนเป็น Serenade แต่เจอการบริการแบบนี้ผิดหวังมากๆค่ะ อยากให้ปรับปรุงโดยด่วน 
และปัจจุบันเบอร์ที่ขอซิมมาก็ยังใช้งานไม่ได้ค่ะ รบกวนพนักงานด้วย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค AIS AIS Serenade SIM Card ร้องทุกข์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่