เรื่องมีอยู่ว่า เราเปิดเบอร์ใหม่ใส่เครื่องสำรอง มีข้อความส่งกลับมาว่า "ถ้าเติมเงินครบ 59 บาทภายใน 7 วัน รับอินเตอร์เน็ตไม่อั้นไม่ลดสปีด 4Mb นาน 7 วัน" เราก็ไม่ได้คิดอะไร คงเป็นโปรโมชั่นเติมเงินสำหรับลูกค้าใหม่ เติมครบจะได้รับเน็ตไปใช้ 7 วันอะไรแบบนี้เหมือนการตลาดเอาใจลูกค้าใหม่ แต่พอเราเติมครบ 59 บาท (ตอนนั้นก็มี 90 บาทแล้ว) ก็แน่นอน ข้อความส่งมาทันที คุณเริ่มใช้เน็ตไม่อั้นนาน 7 วัน แล้วก็ไม่ได้แจ้งว่ามีการหักเงินออกไปนะ 59 บาท เพราะเราก็คิดว่ามัน "ฟรี" Dtac ไม่ได้แจ้งว่าจะมีการ "หักเงิน" ใดๆออกไป ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่ามีการหักเงินออกไป พอหลังจากนั้นไม่กี่วันเราก็เติมเงินอีกครั้งผ่านแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง เพราะโปรเติมเงินมันถูก เช่น เติม 10 บาท จ่ายแค่ 5 บาท และแล้วก็ปรากฏอะไรแปลกๆ SMS แจ้งว่ายอดเงินเหลือ 51 บาท เราก็งงสิ ครั้งที่แล้วมีอยู่ 90 บาท จึงแชทไปถาม Call center ใน Facebook ก็รอการตอบกลับนานมาก จนต้องไปหาสาเหตุเองที่ App Dtac ปรากฏว่ามีการตัดเงินออกไปจำนวน 59 บาท ด้วยแพ็กเกจอินเตอร์ที่ส่งมาเชิญชวนให้เติมเงินให้ครบ 59 บาทภายใน 7 วัน เราก็งงเลยจ้า จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตอบกลับว่า "น้องฟ้ากุ้งกิ๋งตรวจสอบหมายเลข ได้มีสมัครแพ็กเกจ เน็ตไม่อั้น ความเร็ว 4Mbps ใช้ได้นาน 7วัน ราคา 59 บาท(รวมภาษี) แพ็กเกจจะต่ออัตโนมัติหากมียอดเงินเพียงพอค่ะ หากในรอบถัดไปไม่ต้องการให้แพ็กเกจต่ออัตโนมัติแจ้งยืนยันการยกเลิกตามรอบมายังน้องฟ้ากุ้งกิ๋งเพื่อดำเนินการตั้งยกเลิกให้อีกครั้งนะคะ" คืองงเลยจ้า ใครสมัครก่อน เรายังไม่ได้สมัครเลย ไม่ได้กดสมัครอะไร แค่เติมเงินปกติ แล้ว Dtac ก็ส่ง SMS เข้ามาเองว่าคุณเริ่มใช้เน็ต บลาๆๆๆ แต่มาหักเงินลูกค้าไปเฉยๆ ทั้งที่ลูกค้าไม่ได้สมัครเหรอ แบบนี้ก็ได้เหรอ Dtac ไม่ได้แจ้งด้วยว่าจะมีการหักเงินนะ แต่หักออกไปได้ยังไง แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่าเอ่ย
ฝากไว้ด้วยครับ
1. SMS แจ้งว่ารับอินเตอร์เน็ตหากเติมเงินครบ 59 บาทภายใน 7 วัน แต่คุณไม่ได้แจ้งว่าจะมีการหักเงิน แบบนี้ถูกต้องแล้วเหรือไม่
2. ลูกค้าไม่ได้กดสมัคร แต่ Dtac มาหักเงินออกไปพร้อมสมัครแพ็จเกจให้เอง และไม่แจ้งได้อย่างไร แบบนี้สมควรหรือไม่
3. หาก Dtac แจ้งแต่แรกว่าจะมีการหักเงิน ลูกค้าคงไม่เติมเงินให้ครบ 59 บาทให้ช่วง 7 วันแรก แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่
ทั้งนี้ผมไม่ได้อะไรกับเงิน 59 บาท แต่มันควรจะทำให้ถูกต้องหรือไม่ ผมใช้ Dtac ครั้งแรกยอมรับเลยว่าอินเตอร์เน็ตของคุณดี เร็วแรง แต่คุณทำการตลาดแบบนี้มันหลอกลวงนะครับ จากที่คิดว่าจะสมัครโปรอื่นๆต่อในอนาคต แบบนี้ผมก็คิดอยากจะย้ายค่ายแล้วเพราะคุณไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าใหม่เลยครับ
Dtac ทำการตลาดแบบนี้ก็ได้เหรอ???
ฝากไว้ด้วยครับ
1. SMS แจ้งว่ารับอินเตอร์เน็ตหากเติมเงินครบ 59 บาทภายใน 7 วัน แต่คุณไม่ได้แจ้งว่าจะมีการหักเงิน แบบนี้ถูกต้องแล้วเหรือไม่
2. ลูกค้าไม่ได้กดสมัคร แต่ Dtac มาหักเงินออกไปพร้อมสมัครแพ็จเกจให้เอง และไม่แจ้งได้อย่างไร แบบนี้สมควรหรือไม่
3. หาก Dtac แจ้งแต่แรกว่าจะมีการหักเงิน ลูกค้าคงไม่เติมเงินให้ครบ 59 บาทให้ช่วง 7 วันแรก แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่
ทั้งนี้ผมไม่ได้อะไรกับเงิน 59 บาท แต่มันควรจะทำให้ถูกต้องหรือไม่ ผมใช้ Dtac ครั้งแรกยอมรับเลยว่าอินเตอร์เน็ตของคุณดี เร็วแรง แต่คุณทำการตลาดแบบนี้มันหลอกลวงนะครับ จากที่คิดว่าจะสมัครโปรอื่นๆต่อในอนาคต แบบนี้ผมก็คิดอยากจะย้ายค่ายแล้วเพราะคุณไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้าใหม่เลยครับ