ใครเคยโดนยกเลิกซิม Truemove แบบไม่รู้ตัวบ้าง

เรื่องมีอยู่ว่าเราอยู่ต่างประเทศประมาณ 4 ปีกว่า แล้วเราเลือกที่เก็บซิมไว้เพื่อคิดว่าถ้ากลับไทยไปเราจะสามารถใช้ซิมนี้ได้แล้วเบอร์นี้ก็ผูกติดทั้งก้บบัญชีธนาคารหลายๆแห่ง เรากลัวมีปัญหาที่หลัง เราเลยเลือกที่จะยอมเสียค่าซิม เดือนละ 49 หรือ 69 นี้แหละจำไม่ได้(พ่อเราจะเป็นคนจ่ายให้) เรื่องเกิดจากพอดีเราต้องการใช้งาน K-bank plus  แต่ K-bank บอกว่าเราต้องมีซิมที่ตัวแล้วเราต้องขอเปิด Data Roaming กับ TrueMove เพื่อจะได้รับ Code ไรสักอย่าง เราเลยให้พ่อเราส่งซิมจากไทยมาที่อเมริกา แล้วเราก็ทำพยายามติดต่อ Truemove ด้วยทาง Messenger ของ Facebook เพราะคิดว่าเป็นทางง่ายสุดสำหรับเรา เราแจ้งว่าเราต้องการเปิด Data Roaming ทาง True ก็ขอชื่อกับเบอร์โทรศัพท์เราและหายไปประมาณ 1 วัน ซึ่งเรา งง มากว่าเมื่อเค้าตอบกลับมา เรารีบตอบกลับไปไม่เกิน 1 นาที แต่เราก็ต้องรออีกประมาณครึ่งวัน (อารมณ์แบบคุยกับเพื่อนแล้วเพื่อนเหมือนตายหายไปกว่าจะตอบ) หลังจากนั้นเราก็ได้รับข้อความแจ้งว่า เบอร์โทรศัพท์เราถูกยกเลิก เมื่อ 18/06/2021 เราเลยถามพ่อเราว่าเค้าไม่ได้จ่ายตังหรอ พ่อก็ส่งใบเสร็จมาให้ดูว่า เค้าพึ่งจ่ายไปเมื่อวันที่ 09/07/2021 เราเลยถามทาง True ว่าเราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง True ได้ตอบมาว่าเราต้องมีสำเนาบัตรประชาชน แล้วเขียนข้อความว่าต้องการ Resume เบอร์แล้วให้ญาติที่ไทยไปที่ True shop แล้วเราก็ถามถึงสาเหตุการที่เบอร์ถูกยกเลิกไปหลายรอบมาก แต่ไม่มีการตอบกลับมาสักรอบ ถึงตอนนี้เราก็ยังถามอยู่และไม่มีสัญญาณตอบรับจาก messenger ของ Truemove เราอยากถามว่าแล้วถ้าสมมติเราไม่เกิดเรื่องนี้ขึ้น พ่อเราก็ยังคงจ่ายตังอยู่เพราะเราไม่เข้าใจเมื่อเบอร์ถูกยกเลิกแต่ตอนไปจ่ายตังไม่มีการแจ้งอะไรเลยหรอ แล้วถ้าเกิดสถานการณ์แบบนี้ (covid19) ทางบริษัทใหญ่ๆน่าจะมีนโยบายทั้งหมดในการทำออนไลน์ จะได้ลดการออกจากบ้านได้บ้าง คือคิดมาตลอดว่าปิดเบอร์ เปิดเบอร์พวกนี้ยุ่งยากมากที่ไทย เราเสียความรู้สึกมากถ้า เราอุตส่าเก็บเบอร์ยอมจ่ายเดือนละเกือบ 100 บาทเป็นระยะเวลา 4 ปี แต่อยู่ดีดีมาถูกยกเลิกแบบไม่ทราบสาเหตุ อยากมาเตือนเพื่อนๆว่าเราเกิดเรื่องราวแบบนี้ให้ระวังตัว แล้วก็คงต้องบ้ายบายกับ Truemove อย่างแท้จริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่