ต้องบอกก่อนว่า E60 เป็นรถในฝันของผมในวัยรุ่นประมาณ 20 ต้นๆ ตอนนั้นราคา 2-3 ล. ได้แต่มองแล้วฝันหวาน ผ่านมาเนิ่นนาน 10-15 ปี จนมาปี 2021 เจ้า E60 ดันเด้งขึ้นมาในเฟสบุค ทำให้ย้อนนึกถึงวัยรุ่น
ดูไปแล้ว บอดี้ รูปทรง ดวงไฟ ยังร่วมสมัยไม่เสื่อมคลาย (ในสายตาผมนะ) แต่ราคา e60 สิบกว่าปีให้หลัง เหลือประมาณ 350000-600000 เรทราคาตามปีเก่า-ใหม่เลย
จนวันนี้อยากจะลองหาจับ หาเล่นดู เติมความฝันวัยเด็กที่มองๆไว้ เอาสักปี 2008-2010 ก่อน LCI /LCI ที่น่าหยิบจับมาเชยชม แต่ไม่รู้ว่าการซ่อม หรือค่าใช้จ่ายมันเบาลงหรือยัง คิดว่า ช่างหลายๆอู่น่าจะมี สกิลมากขึ้นกว่ายุคแรกๆ อะไหล่คงหาไม่ยาก ทั้งเครื่องเบนซิน และดีเซล และยังเห็นต่างประเทศยังยังคงมีการอนุรักษ์นิยมเป็นกลุ่มเป็นก้อน
ในความสงสัยว่า เครื่องเบนซินสมัยนั้นเติม เบนซิน (91/95) แต่ทุกวันนี้ประเทศไทยเริ่มหา เบนซินเพียวๆยากละ มีแต่ แก๊สโซฮอร์ e20 e85 ที่เกลื่อนไปหมด เครื่อง E60 520i 523i 525i มันยังรองรับเชื้อเพลิงยุค 2021 นี้มั้ยครับ หรือต้องจูนอะไรเพิ่ม
ตัดภาพมาที่ตัว ดีเซล ซึ่งก็เล็งๆไว้ (แอบเทใจ)ราคาก็จะ เรทราวๆ 450000-650000 ที่สนใจ แยกเป็นสองส่วนคือ เครื่อง M47 และ N47
ยุคนี้ M47 ยังน่าเล่นมั้ย ราคารถประมาณ 450000-500000 หาได้ไม่ยาก(2006-2009)
หรือจะไป N47 จะกระโดดไป 550000+ หาข้อมูลวนไปเรื่อย
เท่าที่หาข้อมูลจากทู้ต่างๆ
M47 เครื่องไม่จุกจิก จุกจิกไปทางเกียร์ เปราะบาง
N47 เครื่องจุกจิกเรื่องโซ่ หย่อนยาน แต่เกียร์ไฟฟ้ามาดี ประหยัดดี สมูท
อนาคตยังไงแล้วซื้อมายังไงก็ซ่อม แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าอันไหนซ่อมแล้วจบ ไม่จุกจิก ทั้งเครื่อง ทั้งเกียร์ เทียบน้ำหนักกันไม่ถูก
อ้อประกันชั้น1 ยังหาซื้อได้มั้ยครับ สำหรับรถ 10+ ปี
(ส่วนใหญ่เต็มที่ อยู่ที่ ประกัน 2+ ทุนประกัน 200,000 ประมาณ)
ถ้าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มีประสบการณ์ดี/ไม่ดี กับ E60 หรือปัจจุบันยังใช้อยู่ หรือคำแนะนำมาแชร์ จะยินดีมากๆเลยคับ ขอบคุณครับ
BMW series 5 โฉม E60 520d ในปี 2021 ยังน่าซื้ออยู่มั้ย
ดูไปแล้ว บอดี้ รูปทรง ดวงไฟ ยังร่วมสมัยไม่เสื่อมคลาย (ในสายตาผมนะ) แต่ราคา e60 สิบกว่าปีให้หลัง เหลือประมาณ 350000-600000 เรทราคาตามปีเก่า-ใหม่เลย
จนวันนี้อยากจะลองหาจับ หาเล่นดู เติมความฝันวัยเด็กที่มองๆไว้ เอาสักปี 2008-2010 ก่อน LCI /LCI ที่น่าหยิบจับมาเชยชม แต่ไม่รู้ว่าการซ่อม หรือค่าใช้จ่ายมันเบาลงหรือยัง คิดว่า ช่างหลายๆอู่น่าจะมี สกิลมากขึ้นกว่ายุคแรกๆ อะไหล่คงหาไม่ยาก ทั้งเครื่องเบนซิน และดีเซล และยังเห็นต่างประเทศยังยังคงมีการอนุรักษ์นิยมเป็นกลุ่มเป็นก้อน
ในความสงสัยว่า เครื่องเบนซินสมัยนั้นเติม เบนซิน (91/95) แต่ทุกวันนี้ประเทศไทยเริ่มหา เบนซินเพียวๆยากละ มีแต่ แก๊สโซฮอร์ e20 e85 ที่เกลื่อนไปหมด เครื่อง E60 520i 523i 525i มันยังรองรับเชื้อเพลิงยุค 2021 นี้มั้ยครับ หรือต้องจูนอะไรเพิ่ม
ตัดภาพมาที่ตัว ดีเซล ซึ่งก็เล็งๆไว้ (แอบเทใจ)ราคาก็จะ เรทราวๆ 450000-650000 ที่สนใจ แยกเป็นสองส่วนคือ เครื่อง M47 และ N47
ยุคนี้ M47 ยังน่าเล่นมั้ย ราคารถประมาณ 450000-500000 หาได้ไม่ยาก(2006-2009)
หรือจะไป N47 จะกระโดดไป 550000+ หาข้อมูลวนไปเรื่อย
เท่าที่หาข้อมูลจากทู้ต่างๆ
M47 เครื่องไม่จุกจิก จุกจิกไปทางเกียร์ เปราะบาง
N47 เครื่องจุกจิกเรื่องโซ่ หย่อนยาน แต่เกียร์ไฟฟ้ามาดี ประหยัดดี สมูท
อนาคตยังไงแล้วซื้อมายังไงก็ซ่อม แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าอันไหนซ่อมแล้วจบ ไม่จุกจิก ทั้งเครื่อง ทั้งเกียร์ เทียบน้ำหนักกันไม่ถูก
อ้อประกันชั้น1 ยังหาซื้อได้มั้ยครับ สำหรับรถ 10+ ปี
(ส่วนใหญ่เต็มที่ อยู่ที่ ประกัน 2+ ทุนประกัน 200,000 ประมาณ)
ถ้าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มีประสบการณ์ดี/ไม่ดี กับ E60 หรือปัจจุบันยังใช้อยู่ หรือคำแนะนำมาแชร์ จะยินดีมากๆเลยคับ ขอบคุณครับ