สวัสดีครับ อยากรบกวนปรึกษาเพื่อนสมาชิกที่เคยใช้บัตร Wecard ใน Truemoney wallet ครับว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบผมบ้างไหม
เหตุการณ์คือ ผมได้ใช้ตัว we card เพื่อเชื่อมบัตรเข้ากับบริการที่ผมจะซื้ออย่างหนึ่ง แล้วทีนี้ตรงหน้าทำรายการเว็ปปลายทางเขาก็บอกว่า
เขาจัดตัดเงินออกจากบัตรเรานะ ให้เราบอกว่าเขาตัดเงินไปเท่าไรในหน่วย us dollar ซึ่งตรงนี้ผมกรอกผิด (ผมลองแปลงตรง ๆ ซึ่งมันไม่ได้ มันจะต้องไปคำนวณกับ % ค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศอะไรสักอย่างด้วย) ผิดครั้งแรกเงินก็กลับเข้าบัญชีนะครับ
2 ครั้งต่อมาที่ลองเงินมันไม่กลับเข้ามาครับ
เบื้องต้นลองติดต่อ support ของทางทรู เขาแจ้งว่าเขาขอหลักฐานที่ว่ามันคืนเงินหรือรายการตรงนี้มันถูกยกเลิกแล้วเงินกลับมาแล้วซึ่งตรงนี้ผมไม่มี เพราะตอนทำรายการมันเป็นหน้ารายการโล่ง ๆ ที่ให้เรากรอกว่าเขาตัดเงินเราไปเท่าไรและผมเองก็ไม่ได้แคปไว้เพราะมีมียอดตัดเงินจาก True wallet เลยคิดว่าไม่มีอะไร
พอผมไม่มีข้อมูลตรงนี้ทางซัพพอร์ทก็แนะนำว่าให้ผมดำเนินการติดต่อไปที่บริการปลายทางที่ผมจะซื้อด้วยตัวเองว่า ขอหลักฐานหรือช่วยตรวจสอบให้หน่อยว่าทำไมตรวจสอบสิทธิ์บัตรล้มเหลวแล้วถึงไม่คืนเงิน
ป.ล. ปรกติ ผมใช้ Paypal เป็นตัวกลางในการตัดเงินก็ไม่เคยเจอปัญหาจนที่ว่าต้องมาติดต่อเดินเรื่องเองนะครับ (เคสนี้มันดันไม่มีให้ใช้นะครับ เลยไม่ได้ใช้ Paypal) เลยงง ๆ ว่าจะไปดำเนินการอะไรยังไง เพราะมีแค่ข้อมูลจากทางฝั่งทรูว่าโอนไปนะ เลขที่ธุรกรรมของทรูเลขนี้นะ แต่ตอนไปปลายทางเนี่ยเขาจะเอาเลขที่ว่านี้ไปตรวจสอบได้อย่างไร
เงินมันไม่ได้เยอะนะครับ ราว ๆ 100 แต่รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ส่วนตัวผมอาจจะไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อนะครับ แต่อาจจะเลี่ยง ๆ หรือไม่เลือกใช้อีก อนาคตเกิดโอนหรือซื้อของราคาหลักพันแล้วเจอปัญหาแบบนี้แล้วต้องมานั่งแก้ไขเอง คงไม่สนุกแน่ ๆ
Truemoney wallet wecard เงินที่ตรวจสอบบัตรล้มเหลวไม่ยอมกลับเข้าบัญชี
เหตุการณ์คือ ผมได้ใช้ตัว we card เพื่อเชื่อมบัตรเข้ากับบริการที่ผมจะซื้ออย่างหนึ่ง แล้วทีนี้ตรงหน้าทำรายการเว็ปปลายทางเขาก็บอกว่า
เขาจัดตัดเงินออกจากบัตรเรานะ ให้เราบอกว่าเขาตัดเงินไปเท่าไรในหน่วย us dollar ซึ่งตรงนี้ผมกรอกผิด (ผมลองแปลงตรง ๆ ซึ่งมันไม่ได้ มันจะต้องไปคำนวณกับ % ค่าธรรมเนียมแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศอะไรสักอย่างด้วย) ผิดครั้งแรกเงินก็กลับเข้าบัญชีนะครับ
2 ครั้งต่อมาที่ลองเงินมันไม่กลับเข้ามาครับ
เบื้องต้นลองติดต่อ support ของทางทรู เขาแจ้งว่าเขาขอหลักฐานที่ว่ามันคืนเงินหรือรายการตรงนี้มันถูกยกเลิกแล้วเงินกลับมาแล้วซึ่งตรงนี้ผมไม่มี เพราะตอนทำรายการมันเป็นหน้ารายการโล่ง ๆ ที่ให้เรากรอกว่าเขาตัดเงินเราไปเท่าไรและผมเองก็ไม่ได้แคปไว้เพราะมีมียอดตัดเงินจาก True wallet เลยคิดว่าไม่มีอะไร
พอผมไม่มีข้อมูลตรงนี้ทางซัพพอร์ทก็แนะนำว่าให้ผมดำเนินการติดต่อไปที่บริการปลายทางที่ผมจะซื้อด้วยตัวเองว่า ขอหลักฐานหรือช่วยตรวจสอบให้หน่อยว่าทำไมตรวจสอบสิทธิ์บัตรล้มเหลวแล้วถึงไม่คืนเงิน
ป.ล. ปรกติ ผมใช้ Paypal เป็นตัวกลางในการตัดเงินก็ไม่เคยเจอปัญหาจนที่ว่าต้องมาติดต่อเดินเรื่องเองนะครับ (เคสนี้มันดันไม่มีให้ใช้นะครับ เลยไม่ได้ใช้ Paypal) เลยงง ๆ ว่าจะไปดำเนินการอะไรยังไง เพราะมีแค่ข้อมูลจากทางฝั่งทรูว่าโอนไปนะ เลขที่ธุรกรรมของทรูเลขนี้นะ แต่ตอนไปปลายทางเนี่ยเขาจะเอาเลขที่ว่านี้ไปตรวจสอบได้อย่างไร
เงินมันไม่ได้เยอะนะครับ ราว ๆ 100 แต่รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ส่วนตัวผมอาจจะไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อนะครับ แต่อาจจะเลี่ยง ๆ หรือไม่เลือกใช้อีก อนาคตเกิดโอนหรือซื้อของราคาหลักพันแล้วเจอปัญหาแบบนี้แล้วต้องมานั่งแก้ไขเอง คงไม่สนุกแน่ ๆ