Lalamove ประเทศไทย กับ การบริหารจัดการเรื่องใบกำกับภาษีที่ไม่เป็นมืออาชีพเลย

เนื่องจากมีการจัดส่งของและต้องการใบกำกับภาษีเบิกค่าใช้จ่ายกับทางบริษัท จึงเลือกที่จะใช้บริการ Lalamove เพราะเจอข้อมูลว่าเว็บไซต์ขอใบกำกับภาษี https://www.lalamove.com/thailand/bangkok/th/blog/lalamove-tax-invoice โดยมีข้อกำหนด เจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกใบกำกับภาษี พร้อมส่งตัวจริงผ่านทางไปรษณีย์ (ช่องทางเดียว) ให้ท่าน ในวันที่ 10 ของเดือนถัดไป
 
จากการใช้บริการ Lalamove จัดส่งของในวันที่ 6 พ.ค. จากจุดที่ 1 ไปยังจุดที่ 2 โดยต้นทางเป็นคนจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว ได้ทำการกรอกข้อมูลขอใบกำกับภาษีจากเว็บไซต์ดังกล่าวแล้วในวันเดียวกันทันที ออกในนามบริษัท แต่จัดส่งเอกสารมาที่บ้านเพราะช่วงนี้ทำงาน WFH
 
จนเมื่อถึงวันที่ 10 มิ.ย. แล้ว ไม่ได้รับเอกสารจาก Lalamove เลย จึงได้ติดต่อไปสอบถามฝ่ายบริการลูกค้า 02-029-1494 วันที่ 11 มิ.ย. ก็ได้แต่ฝากเรื่อง ประสานงาน โดยทาง Lalamove ต้องประสานไปยังฝ่ายบัญชี ซึ่งเราในฐานะลูกค้าก็ได้แต่รอ รอ รอ และไม่ได้ทราบข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ... อะ ก็ต้องรออะเนอะ งั้นให้เวลาหน่อย คิดว่าเอกสารคงกำลังเดินทางหละ
 
วันที่ 14 มิ.ย. ก็โทรติดตามเอกสารอีกครั้งที่ฝ่ายบริการลูกค้าเช่นเคย ก็ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลยว่าเอกสารส่งออกมาแน่นอนหรือยัง สถานะเอกสารยังไงแล้ว อยู่ในขั้นตอนส่วนไหน ถามอะไรกับฝ่ายบริการลูกค้าก็ไม่สามารถรู้อะไรเพิ่มได้เลย ระบบการบริหารจัดการของ Lalamove นี่เป็นยังไงนะ ทำไมดูข้อมูลอะไรให้ไม่ได้เลย นอกจากเรื่องส่งประสานฝ่ายบัญชีแล้วแค่นั้นเอง ... ครั้งนี้ก็เริ่มรู้สึกว่า เห้อ!! จะได้เรื่องอะไรบ้างไหมนะ แต่ก็ต้องรอต่อไปอีก
 
พอถึงเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ในมุมตัวเองก็คิดว่าถ้าเอกสารออกจากต้นทางวันที่ 10 มิ.ย. วันที่ 16 มิ.ย. เอกสารก็น่าจะได้มาแล้วในช่วงระหว่างนี้ เพราะเป็นแค่จดหมายเอกสารฉบับเดียวคือใบกำกับภาษี จึงตัดสินใจโทรไปฝ่ายบริการลูกค้าของ Lalamove อีกครั้ง ในครั้งนี้คิดว่าควรได้เรื่องอะไรบ้าง ไม่ใช่เป็นฝ่ายรอติดต่อมาอย่างเดียว น่าจะสามารถเป็นฝ่ายติดต่อตรงเข้าไปสอบถามบัญชี หรือรู้ความคืบหน้าของเอกสารว่าส่งออกหรือยัง อยู่ในส่วนของไปรษณีย์ไหน จะได้ตามถูกส่วนงานว่าเอกสารใบกำกับภาษีที่ขอไปตกหล่นขั้นตอนไหน แต่!!!!! สิ่งที่ได้จากฝ่ายบริการลูกค้าคือ เบอร์ติดต่อฝ่ายบัญชีก็ไม่มี ได้แต่ฝากเรื่องฝ่ายบริการลูกค้า / ฝ่ายบัญชีจะติดต่อมาไหม ฝากเรื่องไว้ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. ก็ไม่รู้ได้ / ฝ่ายบัญชีจะติดต่อกลับภายในเมื่อไรเพื่อได้รู้เรื่อง ก็ไม่มีคำตอบอะไรให้ ... เข้าใจนะฝ่ายบริการลูกค้าก็ตอบได้แค่ค่ะ ขออภัยค่ะ รับทราบค่ะ ประสานงานให้ค่ะ เป็นหน้าที่ที่ทำได้แค่นี้ แต่ในมุมลูกค้าติดต่อเข้าไปตั้ง 3 รอบแล้ว และฝากเรื่องไว้แล้ว และประสานเร่งด่วนแล้ว Lalamove สนใจไหมในส่วนนี้ การบริหารจัดการ การดำเนินการ เป็นยังไงกันนะ แล้วเอกสารที่ขอไปคือจะได้ไหม ได้เมื่อไร ... รู้สึกหงุดหงิดมากกับการจัดการห่วยๆ แบบนี้ ซึ่งคิดแล้วว่าไม่กี่ร้อยจริงๆ ไม่เอาแล้วก็ได้ ถ้าจะวุ่นวายและไม่ได้เรื่องขนาดนี้กับ Lalamove ประเทศไทย***********
 
จนปัจจุบันวันนี้ คือเลยมา 2-3 รอบเดือนที่ตัดรอบวันที่ 10 ของทุกเดือน ก็คือยังไม่ได้เอกสารใบกำกับภาษีเลยจ้า อะไรกันคะเนี่ย Lalamove ประเทศไทย หรือคะเนี่ย ให้ขอไปแต่ไม่ได้อะไรกลับมา
 
เพี้ยนเซ็งเป็ด ปกติใครได้ใบกำกับภาษีจาก Lalamove กันบ้างไหมคะ มันยุ่งยากขนาดนี้ไหมคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่