คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
- กดเตรียมไว้กว่าจะคิดเงินเสร็จก็ต้องใส่ Pass ใหม่อีกรอบอยู่ดี อาจต้องออกแล้วเข้าใหม่เพราะค้างด้วย
- แล้วตอนคิดเงิน ส่วนตัวมองหน้าจอตัวเลขค่ะ ว่าแต่ละชิ้นตรงกับราคาที่ดูมารึป่าว ไม่ก้มหน้าเปิดแอพแน่ๆ
- ส่วนระบบโปรฯ ล่าช้า ต้องโทษที่ระบบ ไม่ใช่ไปโทษคน ทำโปรมาแล้วคนใช้งานก็เป็นเรื่องปกติค่ะ สแกน 3 รอบ 8 รอบแล้วไม่ผ่าน เค้าก็มีสิทธิ์สแกนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ ไม่ใช่ต้องสละสิทธิ์ส่วนลดตรงนั้น
- แล้วตอนคิดเงิน ส่วนตัวมองหน้าจอตัวเลขค่ะ ว่าแต่ละชิ้นตรงกับราคาที่ดูมารึป่าว ไม่ก้มหน้าเปิดแอพแน่ๆ
- ส่วนระบบโปรฯ ล่าช้า ต้องโทษที่ระบบ ไม่ใช่ไปโทษคน ทำโปรมาแล้วคนใช้งานก็เป็นเรื่องปกติค่ะ สแกน 3 รอบ 8 รอบแล้วไม่ผ่าน เค้าก็มีสิทธิ์สแกนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ ไม่ใช่ต้องสละสิทธิ์ส่วนลดตรงนั้น
ความคิดเห็นที่ 24
คือมันนานขนาดนั้นเลยหรอคะ? ส่วนตัวไม่เคยใช้คูปองอะไรเลย ไม่รู้ว่าต้องรอนานขนาดไหน แต่เห็นบางคนพูดถึงกรณีอื่นๆด้วย บางคนเวลาสแกนจ่ายเงินก็ไม่ชอบเข้าแอพรอเพราะเข้าแล้วเวลาเกินก็ต้องเข้าใหม่ รอใหม่ กดรหัสใหม่อยู่ดี แล้วบางทีเน็ตหรือเครื่องมันช้าต้องรอโหลด แต่ยังไงก็คิดว่า ระยะเวลาไม่เกิน1นาทีแน่นอน หรืออาจจะใช้แอพ คูปองอะไรไม่เป็นเลยช้า หรือบางคนหยิบเงินจากกระเป๋า เหมือนจะนานแต่ก็ใช้เวลาแค่ไม่น่าถึง30 วิ บางคนไม่อยากหยิบเงินออกมาก่อน เพราะเขาอาจจะลืม หรืออาจจะไม่อยากถือไว้ อาจจะกลัวทำหลนหรืออื่นๆ และคิดว่าการหยิบเงินออกมามันก็ใช้เวลาแค่10กว่าวิ ก็ไม่น่าลำบากอะไรคนอื่นขนาดนั้น แต่ถ้ามันนานเกิน 1-2 นาทีจริงๆ ถ้ารอไม่ได้นี่อาจจะความอดทนต่ำไปหรือเปล่าคะ
ความคิดเห็นที่ 28
เราเคยคิดแบบนั้น แต่ตอนหลังเราเลิกคิดละ
คือมันก็เป็นสิทธิ์ของคนที่อยู่ข้างหน้าที่จะได้ใช้คูปอง
และบัตรเครดิต และส่วนลดทุกอย่างที่เขามี ถ้าเราเป็นเขา เราก็จะใช้ จะเปิดแอปรอ รูดบัตร หรืออะไรก็ตามมันก็ต้องใช้เวลานานกว่ายื่นเงินสดอยู่แล้ว (บางคนยังควานหาเงินสดนานเลย)
แต่ที่เราไม่พอใจ คือห้างมากกว่า
ช่องคิดเงินมีเป็นสิบ เปิดสามช่อง
มันเป็นหน้าที่ของห้างที่ต้องทำให้ลูกค้าพึงพอใจ
ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาทะเลาะกันเอง
พอเห็นคนเริ่มเยอะแถวชำระเงินเริ่มยาว ก็ควรจะรีบมาเปิดช่องเพิ่ม พอคนน้อยก็ค่อยปิดช่องเก็บเงินไปทำอย่างอื่นค่ะ
คือมันก็เป็นสิทธิ์ของคนที่อยู่ข้างหน้าที่จะได้ใช้คูปอง
และบัตรเครดิต และส่วนลดทุกอย่างที่เขามี ถ้าเราเป็นเขา เราก็จะใช้ จะเปิดแอปรอ รูดบัตร หรืออะไรก็ตามมันก็ต้องใช้เวลานานกว่ายื่นเงินสดอยู่แล้ว (บางคนยังควานหาเงินสดนานเลย)
แต่ที่เราไม่พอใจ คือห้างมากกว่า
ช่องคิดเงินมีเป็นสิบ เปิดสามช่อง
มันเป็นหน้าที่ของห้างที่ต้องทำให้ลูกค้าพึงพอใจ
ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาทะเลาะกันเอง
พอเห็นคนเริ่มเยอะแถวชำระเงินเริ่มยาว ก็ควรจะรีบมาเปิดช่องเพิ่ม พอคนน้อยก็ค่อยปิดช่องเก็บเงินไปทำอย่างอื่นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
คิดยังไงกับคนที่ไม่ยอมเตรียมตัวตอนที่จะจ่ายตังครับ? (จ่ายเงินตอนซื้อของในห้าง)
เคยเจอคนที่เวลาเราไปคิดเงินจะมีพวกที่จะจ่ายส่วนลดหรือจะมาเอาโปรโมชั่นพวกสแกนคิวอาร์โค้ดไรแบบนี้ใช่ไหมแต่ไม่เตรียมตัวเลย
แบบจะเข้าแอปไรงี้ก็ไม่ยอมเข้าตั้งแต่ตอนต่อแถวจนถึงคิวของเขาก็ไปเปิดตอนนั้น ผมมองว่ามันเสียเวลาคนที่ต่อแถวมากๆเลยนะครับ
คือต้องมารอคนข้างหน้าที่จ่ายตังแบบจะเอาโปรโมชั่นหรือส่วนลดราคาไรงี้ คือก็ต้องรู้ตัวใช่ปะว่าถ้าจะจ่ายแบบโปรโมชั่นหรือส่วนลด
ทางมือถือทำไมไม่เปิดรอที่จะจ่ายแต่แรกเลยทำไมต้องเปิดตอนที่จะจ่ายตัง คือมันเสียเวลาคนที่รอข้างหลังมากๆเลยแถมบ้างคน
ถ้าสแกนคิวอาร์โค้ดไม่ผ่านหรือส่วนลดไม่ผ่านก็จะทำจนกว่าจะได้ละเหมือนไม่สนใจคนข้างหลังที่ต่อแถวเลย
มันเสียเวลาจนผมไปมองอีกแถวเข้าผ่านไป2-3คิวไปแล้วคือที่ตั้งคำถามเพราะเวลาผมจ่ายตังไรงี้จะเตรียมตัวคิดเงินละเตรียมเงินพร้อมจ่ายเลย
เพราะคนที่ต่อจากเราจะได้ไม่เสียเวลา
พวกคุณเคยเจอคนแบบนี้ไหมครับ แล้วเซ็งกันมั้งไหมที่เจอคนแบบนี้ มีไรเรามาคุยๆกันนะครับ