ผมย้อนกลับไปในยุคของรถมอเตอร์ไซค์คาร์บูนะครับ ผมได้มีโอกาสดูโฆษณามอเตอร์ไซค์เก่าๆครับ ประมาณปี 2546 ซึ่งผมเกิดเเล้วครับ (2 ขวบ🤣)
ยุคนี้เหมือนจะเป็นยุคของ Honda wave คาบูครับ ผมก็เห็นโฆษณาแนวๆแบบว่าประหยัดน้ำมันอะครับ แล้วผมก็มาสงสัยว่าคาร์บูเนี่ยกว่าจะจูนจนส่วนผสมพอดีมันก็ต้องใช้เวลาครับ ทางโรงงานที่ผลิตเขาทำยังไงกับการปรับจูนคาร์บูมอเตอร์ไซค์ครับ เพราะตามที่ผมคิดคือมอเตอร์ไซค์ทุกคันจะต้องได้มาตรฐานเหมือนกัน รวมไปจนถึงการปรับจูนคาร์บู
ถ้าพูดถึงการจูนคาร์บู หลายคนก็คงได้ยินคำว่าหมุนปรับอากาศ 1รอบครึ่ง รึไม่ก็ 2 รอบ แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ครับ เพราะไอ 1 รอบครึ่ง รึ 2 รอบที่ว่านั่น มันแค่ทำให้รถวิ่งได้ แต่น้ำมันหนามากครับ แล้วก็เป็นสิ่งที่ช่างแถวบ้านผมหลายคนชอบทำกันครับ เพราะจบงานให้ลูกค้าไวดี
สิ่งที่ผมสงสัยคือ ทางบริษัทเขาใช้คนหรือเครื่องจักรในการจูนครับ แล้วเขาทำอย่างไรให้จูนได้เหมือนกันทุกคันครับ หรือเขามีสูตรครับว่าต้องหมุนกี่รอบครับ
***ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ***
ในยุคของรถมอเตอร์ไซค์คาบู โรงงานที่ผลิตเขาใช้อะไรจูนคาร์บูครับ
ยุคนี้เหมือนจะเป็นยุคของ Honda wave คาบูครับ ผมก็เห็นโฆษณาแนวๆแบบว่าประหยัดน้ำมันอะครับ แล้วผมก็มาสงสัยว่าคาร์บูเนี่ยกว่าจะจูนจนส่วนผสมพอดีมันก็ต้องใช้เวลาครับ ทางโรงงานที่ผลิตเขาทำยังไงกับการปรับจูนคาร์บูมอเตอร์ไซค์ครับ เพราะตามที่ผมคิดคือมอเตอร์ไซค์ทุกคันจะต้องได้มาตรฐานเหมือนกัน รวมไปจนถึงการปรับจูนคาร์บู
ถ้าพูดถึงการจูนคาร์บู หลายคนก็คงได้ยินคำว่าหมุนปรับอากาศ 1รอบครึ่ง รึไม่ก็ 2 รอบ แต่สำหรับผมมันไม่ใช่ครับ เพราะไอ 1 รอบครึ่ง รึ 2 รอบที่ว่านั่น มันแค่ทำให้รถวิ่งได้ แต่น้ำมันหนามากครับ แล้วก็เป็นสิ่งที่ช่างแถวบ้านผมหลายคนชอบทำกันครับ เพราะจบงานให้ลูกค้าไวดี
สิ่งที่ผมสงสัยคือ ทางบริษัทเขาใช้คนหรือเครื่องจักรในการจูนครับ แล้วเขาทำอย่างไรให้จูนได้เหมือนกันทุกคันครับ หรือเขามีสูตรครับว่าต้องหมุนกี่รอบครับ
***ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ***