จุดประสงค์ที่ผมโพสต์นี้เพื่อให้ปรับปรุงบริการ
สินค้าที่สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Big C Online และได้รับอีเมลยืนยันเรียบร้อย
ไม่มาส่งจนข้ามวันไปแล้ว โดยที่ไม่มีการโทรแจ้งใดๆจากทางพนักงาน
เหมือนถูกเททิ้งให้เคว้งคว้าง ไม่รู้ว่าจะเอายังไงกันแน่
เหมือนผู้ประกอบการกำลังบอกลูกค้าว่า
"ไม่สนใจ ยังไงลูกค้าก็ไม่มีทางเลือก ต้องง้อห้างฯ เพราะล้นมือเหมือนกันทุกที่"
ใช่ เราเข้าใจเลย ว่าห้างฯมีออเดอร์ล้นมือช่วง COVID และนั่นไม่ใช่ประเด็นที่ตำหนิ
แต่ประเด็นที่ตำหนิได้เต็มๆ ก็คือ
ทำไมคุณไม่โทรบอกว่าจะเลื่อนข้ามวัน?
ถ้าคุณโทรบอกสักหน่อยว่าจะเลื่อนข้ามวัน เชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจและรับได้ ถ้าคุณโทร
แต่นี่ไม่โทรเลย จนข้ามวัน ซึ่งลูกค้าอุตสาห์ตั้งตารอคอยทั้งวันโดยไม่ออกไปไหน
ลูกค้าต้องจำใจยกเลิกงานและการนัดหมายอื่นๆเพื่อรอคุณ ซึ่งคุณไม่มา โดยไม่โทรบอก จนข้ามวันก็ไม่โทร
โทรหา Call Center ของ Big C Online แล้วก็ได้แต่รอสายนาน 20 นาที 4 รอบทั้งวัน ไม่ได้คุยกับพนักงาน
มันเหลืออด และสินหวังจริงๆกับห้างไทย เข้าใจว่าคุณสร้างตัวห้างขึ้นมาเป็นหมื่นล้านบาทเพื่อต้องการจะค้าปลีกแบบอยู่กับที่
รอให้ลูกค้ามาหยิบไปจากชั้นแล้วไปเข้าคิวจ่ายเงิน คุณไม่ได้ออกแบบและไม่ได้ต้องการมาทำ Delivery ที่ต้องลงทุนซื้อหรือเช่ารถกระบะเป็นร้อยๆคันกับต้นทุนระบบ Delivery อีกมหาศาล คุณจึงพยายามผลักดันให้มีการร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการ Delivery App ที่เขามีกองทัพ Rider อยู่แล้ว
แต่ในเมื่อคุณเปิดรับออเดอร์ทางออนไลน์มาแล้วคุณก็ควรรับผิดชอบเรื่องการส่งมอบด้วย มิฉะนั้นก็อย่าเปิดออนไลน์ตั้งแต่แรก
ปล. Tops ก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน ไม่โทรยันข้ามวัน
ช่วงโควิด มีใครโดน Big C online เทบ้างครับ?
สินค้าที่สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Big C Online และได้รับอีเมลยืนยันเรียบร้อย
ไม่มาส่งจนข้ามวันไปแล้ว โดยที่ไม่มีการโทรแจ้งใดๆจากทางพนักงาน
เหมือนถูกเททิ้งให้เคว้งคว้าง ไม่รู้ว่าจะเอายังไงกันแน่
เหมือนผู้ประกอบการกำลังบอกลูกค้าว่า
"ไม่สนใจ ยังไงลูกค้าก็ไม่มีทางเลือก ต้องง้อห้างฯ เพราะล้นมือเหมือนกันทุกที่"
ใช่ เราเข้าใจเลย ว่าห้างฯมีออเดอร์ล้นมือช่วง COVID และนั่นไม่ใช่ประเด็นที่ตำหนิ
แต่ประเด็นที่ตำหนิได้เต็มๆ ก็คือ
ทำไมคุณไม่โทรบอกว่าจะเลื่อนข้ามวัน?
ถ้าคุณโทรบอกสักหน่อยว่าจะเลื่อนข้ามวัน เชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจและรับได้ ถ้าคุณโทร
แต่นี่ไม่โทรเลย จนข้ามวัน ซึ่งลูกค้าอุตสาห์ตั้งตารอคอยทั้งวันโดยไม่ออกไปไหน
ลูกค้าต้องจำใจยกเลิกงานและการนัดหมายอื่นๆเพื่อรอคุณ ซึ่งคุณไม่มา โดยไม่โทรบอก จนข้ามวันก็ไม่โทร
โทรหา Call Center ของ Big C Online แล้วก็ได้แต่รอสายนาน 20 นาที 4 รอบทั้งวัน ไม่ได้คุยกับพนักงาน
มันเหลืออด และสินหวังจริงๆกับห้างไทย เข้าใจว่าคุณสร้างตัวห้างขึ้นมาเป็นหมื่นล้านบาทเพื่อต้องการจะค้าปลีกแบบอยู่กับที่
รอให้ลูกค้ามาหยิบไปจากชั้นแล้วไปเข้าคิวจ่ายเงิน คุณไม่ได้ออกแบบและไม่ได้ต้องการมาทำ Delivery ที่ต้องลงทุนซื้อหรือเช่ารถกระบะเป็นร้อยๆคันกับต้นทุนระบบ Delivery อีกมหาศาล คุณจึงพยายามผลักดันให้มีการร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการ Delivery App ที่เขามีกองทัพ Rider อยู่แล้ว
แต่ในเมื่อคุณเปิดรับออเดอร์ทางออนไลน์มาแล้วคุณก็ควรรับผิดชอบเรื่องการส่งมอบด้วย มิฉะนั้นก็อย่าเปิดออนไลน์ตั้งแต่แรก
ปล. Tops ก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน ไม่โทรยันข้ามวัน