Help me ! ทำไม True ถึงได้มีสัญญาทาส ที่หมกเม็ด ไม่เป็นธรรม และไม่ซื่อสัตย์-ไม่จริงใจกับลูกค้าแบบนี้ ???

เรียน  ท่านผู้บริหาร True ทุกท่าน  (หากไม่อยากอ่านยาว ให้ดูข้อความที่ขีดเส้นใต้ได้เลยครับ) 

                              ผมได้ไว้วางใจและใช้บริการ True อินเตอร์เน็ตบ้าน มาเป็นเวลาหลายปี  ตั้งแต่แรกเริ่มที่เขามาบุกตลาดในจังหวัดยะลา จนกระทั่งวันนี้ก็เป็นเวลาเกือบ 4 ปีแล้ว   ช่วงแรกๆ ที่ติดตั้งและใช้บริการอินเตอร์เน็ตบ้าน ยอมรับเลยว่าดีมาก  แถมมี option ที่ให้มามากมาย  แต่ช่วงหลังสัญญาณเน็ตจะมีปัญหาบ่อย เน็ตช้าบ้าง หลุดบ่อยบ้าง หยุดหมุนไปเฉยก็บ่อยครั้ง  ต้องโทร 1242 เพื่อ reset สัญญาณอยู่บ่อยๆ และหากไม่ดีก็ต้องโทรตามช่างมาแก้ไขที่บ้าน   ในระยะหลังมานี้ โรค covid-19 ระบาดหนักมากในพื้นที่จังหวัดของผม   หากไม่จำเป็นจริงก็ไม่อยากให้ใครมาที่บ้าน  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว   จึงต้องติดต่อทาง 1242 เพื่อสอนวิธีการแก้ไขเบื้องต้นอยู่บ่อยๆ  อีกทั้งโมเด็มเดิมที่ใช้อยู่ก็ไม่รองรับระบบ wifi 6   ซึ่งที่บ้านใช้แต่สัญญาณ wifi เป็นหลัก   ไม่ได้ใช้ผ่านทางสาย LAN เลย   ตอนแรกนึกว่า เป็นเพราะมือถือรุ่นเก่า  ก็ได้เปลี่ยนมือถือ รุ่นใหม่มา 2 เครื่อง ปรากฎว่า ความเร็วที่ทดสอบด้วย speedtest by  Nperf  (ที่ช่างเขาแนะนำให้ทดสอบด้วยโปรแกรมตัวนี้)  ช้ากว่าแพ็คเกจที่สมัครไว้เยอะมาก  (ที่สมัครไว้เป็นความเร็ว 1 Gbps / 500 )    แต่ speed ที่ได้ไม่ถึงครึ่ง   จึงสอบถามทางช่าง และทาง True ก็อธิบายไม่ชัดเจน โทษนู่นโทษนี่    จึงได้ลอง Search หาข้อมูลในเว็บหลายเว็บ จึงทราบว่า Rounter ที่ใช้อยู่ไม่รองรับ การส่งสัญญาณ wifi 6  จึงทำให้ความเร็วที่ได้รับไม่เท่ากัน    จึงประสานไปทางช่าง ก็บอกว่ายังไม่มีกล่อง Rounter ดังกล่าว หากอยากได้เร็วต้องหาซื้อเอง  จึงได้ประสานทาง True 1242  ก็โยนให้ลูกค้าถามจากช่าง  ประสานอยู่นานกว่าจะรู้เรื่อง เพราะมัวแต่โยนกันไปมา   จนในที่สุดผมก็ขอให้ทาง True ส่วนกลางส่ง Rounter ให้ช่างนำมา service ลูกค้าก่อน แบบ case by case  เพราะหากรอทาง true upgrade rounter ให้ลูกค้าทั้งประเทศจะนานมากเกินไป คงรอไม่ไหว    ต่อมาหลายเดือนผ่านไป  ช่างก็แจ้งว่ามี rounter มาแล้ว แต่ไม่มีช่องเสียบ RG6 สำหรับใช้กับ True vision  จะเอาไหม   ทีแรกก็ตัดสินว่าจะเอาแล้ว  แต่ช่างบอกว่า  ถ้าจะรอรุ่นที่มีช่องเสียบ RG6 ก็ต้องรอเพิ่มอีกประมาณ 1 สัปดาห์กว่าของถึงจะมา   แต่พอถึงเวลาก็เงียบหาย  ผมจึงโทรตามช่างอยู่ 2-3 วัน ก็ไม่รับสายและไม่โทรกลับ   ผมจึงโทร 1242  ก็ไม่ได้เรื่อง  ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ   รออยู่ 2 วันกว่า จึงโทรไปขอเพื่อจะยกเลิกเน็ตบ้าน  เจ้าหน้าที่รับไปประสานงาน และโทรแจ้งกลับว่า ต้องใช้ถึงเดือน 19 มกราคม คศ. 2024 เนื่องจากติดสัญญาอยู่อีก  หากปิดการใช้งานก่อน ถือว่าผิดสัญญา จะมีค่าปรับ 4,600 บาท   ผมจึงได้สอบถามไปว่า ผมไปทำสัญญากับคุณเมื่อไหร่ ทำไมมันช่วงสัญญาที่นานขนาดนั้น   เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบได้  และขอประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับหาผมอีกครั้ง 

                             ตอนนี้ ผมได้ค้นพบปัญหาใหม่ คือ ผมไปทำสัญญาทาส กับ True เน็ตบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่  ถึงได้มีเวลายาวนานขนาดนั้น  ปกติสัญญาเน็ตบ้านนานสุดก็เพียง 1 ปีเท่านั้นไม่ใช่หรือครับ   เมื่อเจอปัญหาแบบนี้ ทำให้ผมรู้สึกผิดหวัง กับ ทาง True เป็นอย่างยิ่ง  นอกจากไม่แก้ไขปัญหาการใช้งานสัญญาณ อินเตอร์เน็ตบ้านของผมแล้ว  ยังมาบังคับให้ผมใช้เน็ตบ้านต่อไปอีก 3 ปีเลยเชียวหรือ?   แบบนี้มันแย่มากๆ   รู้สึกไม่อย่าอดทนอีกต่อไปแล้ว  อยากเปลี่ยนไปใช้ เน็ตบ้าน ค่ายอื่นแทนแล้ว    

ขอความเห็นท่านผู้รู้ ตลอดจนมิตรรักชาวพันธุ์ทิพย์ทุกท่าน ช่วยแสดงข้อคิดเห็น และวิธีการที่เป็นประโยชน์ ในการแก้ไขปัญหาสัญญาทาส ที่ไม่เป็นธรรมในครั้งนี้ด้วยนะครับ  

ขอบคุณครับ

ปล. สุดท้าย  หากมีเน็ตบ้าน ค่ายไหนเสนอข้อเสนอดีๆ มาก็เชิญได้เลยนะครับ  ยินดีรับพิจารณาครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่