ส่วนที่ 1 (อันนี้บ่นเรื่อยเปื่อยก่อนไปทำบัตรครับ เรื่องทำบัตรข้ามไปส่วนที่ 2 ได้เลย)
ผมเป็นพ่อบ้าน ทำงานบ้านให้แฟน ผมดูแลเรื่องการค่าใช้จ่ายต่างๆในบ้านตลอด เมื่อราวๆปลายปี 62 หรือราวๆต้นปี 63 ผมสนใจอยากทำบัตรเครดิต แต่ไม่มีสลิปเงินเดือน ลองหาๆข้อมูลดูแบบผิวเผิน ไปเจอของธนาคารหนึ่ง ได้ลงข้อมูลในเว็บไซต์ไว้สองส่วนคือ มีสลิปเงินเดือน 15000 หรือมีเงินฝาก15000 แถมเป็นธนาคารแรกที่ผมเลือกจะทำ เพราะไม่เสียค่าธรรมเนียมบัตร แถมคะแนนไม่มีวันหมดอายุ(สองอย่างนี้ผมหาข้อมูลเป็นอย่างแรกเลย) หลังจากได้ฝากข้อมูลไว้ในเว็บไซต์ วันรุ่งขึ้นก็มีพนักงานโทรมา ได้คุยกันนิดนึงเค้าก็บอกว่า ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำ 1 ล้านบาท "เอาไว้มีสลิปเงินเดือนแล้วค่อยติดต่อมาใหม่นะคะ" ผมอึ้ง และรู้สึกขายหน้ามาก ข้อมูลในเว็บไซต์กับที่พนักงานบอกนี่คนละเรื่อง ตอนนั้นตัดใจเรื่องบัตรเครดิตไปแล้วครับ
จนมาราวๆต้นเดือนกรกฎา 64 ที่ผ่านมา กสิกรออกบัตรเครดิตไลน์พอยต์ ผมเห็นว่ามันสวยดีเลยกดเข้าไปดูข้อมูล จนไปเห็นการที่ใช้เงินฝากค้ำประกัน แต่ตอนนั้นผมยังไม่หาข้อมูลเพิ่มนะ เจ็บจากคราวที่แล้ว เลยไม่เชื่อข้อมูลในเว็บไซต์ เดี๋ยวทำอะไรขายหน้าอีก
แล้วบัตรเครดิตไลน์พอยต์ก็ขยันยิงแอดเหลือเกิน พอเห็นบ่อยๆ ผมเลยหาข้อมูลเพิ่มเรื่องการใช้เงินฝากค้ำประกัน คราวนี้รู้สึกโมโหมาก เพราะธนาคารแรกที่ผมสนใจทำบัตรเครดิตก็มีการทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกันด้วย แถมการทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน ก็มีมาหลายปีแล้ว อย่างต่ำๆก็ 5 ปี(ผมไม่ทราบเพราะปกติไม่ค่อยได้เข้าธนาคาร ใช้แค่กด atm อะไรต่างๆเรื่อยเปื่อย และไม่ได้หาข้อมูลการเงิน) แต่ตอนที่พนักงานโทรมาคุย เค้าไม่ได้แนะนำอะไรเลย ไม่เลย!! เลยตัดธนาคารแรกออกไปทันที แล้วเลือกกสิกร เพราะเป็นธนาคารแรกที่ทำให้ผมรู้จักการทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน
ส่วนที่ 2
ผมหาข้อมูล(สอบถามคุณ k8888) และอ่านมาพอสมควรก่อนไปทำ หนึ่งในนั้นคือกระทู้ของคุณ Musashi Bank
กระทู้นี้ครับ แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้เจอกับตัว
- วันที่ 20 กรกฎา ไปทำบัตรเครดิต แต่เนื่องจากลูกค้าเยอะมาก เลยต้อง 2 ชั่วโมง พอเข้าไปคุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่า ทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน ต้องใช้บัญชีแบบฝากประจำนะคะ ซึ่งผมเอาแบบออมทรัพย์ไป(ซึ่งคุณ k8888 ก็บอกว่าใช้แบบนี้ได้) ผมตอบว่า อ้าว ไม่เห็นเหมือนในนั้นเลย(ในพันทิพย์, คุณ k8888) แล้วพนักงานก็ถามว่าได้จองคิวเปิดบัญชีมาไหม ผมตอบว่าไม่ได้จองครับ แล้วก็เก็บของต่างๆลุกเดินออกมา ซึ่งพนักงานก็พูดย้ำอีกว่า ต้องใช้บัญชีแบบฝากประจำ (อันนี้โมโหครับ ผมไม่มีปัญหากับการต้องใช้บัญชีแบบฝากประจำ แต่พนักงานเลือกที่จะถามว่าจองคิวมาไหม แทนที่จะถามว่าจะเปิดบัญชีเลยไหมคะ นี่รอมาสองชั่วโมงแล้ว นั่งเก้าอี้ยังไม่ถึง 15 วิ ต้องไปต่อคิวเพื่อเปิดบัญชีอีกงั้นเหรอ!!?) ตอนเดินออกมา ใจนึงเบนไปหา scb ละครับ เพราะสนใจ up2me กับ jcb ของ scb อยู่เหมือนกัน แต่ทักไปหาคุณ k8888 ก่อน ว่าข้อมูลที่บอกทำไมไม่เหมือนกันเลย เสียเวลามาก ซึ่งทางคุณ k8888 ก็ได้ขอข้อมูลเพิ่ม แล้วยื่นเรื่องไปทางสาขาให้อีกที
- วันที่ 21 กรกฎา ผู้จัดการสาขาโทรมาราวๆ 9 โมงกว่าๆเกือบ 10 โมง บอกว่าขอโทษเรื่องการบริการของพนักงานเมื่อวาน แล้วสอบถามและให้ข้อมูลเรื่องการทำบัตรเครดิต ผู้จัดการบอกว่า วันนี้ถ้ายื่นเอกสารจะต้องรอประมาณ 15 แล้วช่วงนี้ทุกส่วนงานยุ่งด้วย ซึ่งวันนี้เค้าก็ไม่ได้อยู่สาขา เค้าไปอีกสาขานึง เค้าถามว่าผมสะดวกนัดอาทิตย์หน้าไหม ผมซึ่งร้อนใจตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เลยตอบไปว่า สะดวกวันนี้ครับ ผู้จัดการเลยบอกว่า ถ้างั้นจะยื่นเรื่องให้พนักงานไว้ ให้ผมไปติดต่อได้เลยครับ (อันนี้ผมพลาดมาก เนื่องจากใจร้อนเกินไป เลยลืมว่าสามารถทำผ่านแทบเล็ตได้ซึ่งน่าจะต้องทำกับผู้จัดการ ซึ่งจะใช้ระยะเวลารอน้อยกว่า)
แล้วผมไปถึงไวกว่าเมื่อวาน ตอนไปถึงยังไม่ค่อยมีลูกค้ารอคิว แถมพนักงานที่ผู้จัดการบอกไว้ก็ยังไม่ได้บริการลูกค้าท่านอื่น ผมเลยได้ยื่นเอกสารทันที ซึ่งวันนี้การยื่นเอกสารผ่านฉลุยมาก มีติดๆขัดๆนิดหน่อยตรงที่เหมือนพนักงานจะยังไม่ค่อยเข้าใจในบางส่วน(แต่ก็ไม่เป็นไรครับ สอบถามเพิ่มเติม ยังดีกว่าโดนปฏิเสธแบบเมื่อวาน) ผมเลือกฝากค้ำที่ 15000 ซึ่งเป็นขั้นต่ำ เอาไว้อนาคตค่อยไปฝากค้ำเพิ่มถ้าต้องการ
- - - ระหว่างนั้นก็รอๆๆๆๆๆ และหาอ่านเรื่องบัตรเครดิตไปเรื่อยเปื่อย กังวลใจนิดๆว่าจะผ่านไหม เพราะเห็นว่าบางคนทำแบบใช้เงินฝากค้ำประกันก็ยังไม่ผ่าน แล้วผมก็ไม่ค่อยได้ทำธุรกรรมอะไรกับธนาคารเลย - - -
- วันที่ 27 กรกฎา ราวๆ 4 โมงเย็น มี sms ส่งมาว่า ธนาคารอนุมัติบัตรเครดิต titanium, บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด ให้ผมแล้ว แวบแรกนั่นคือ อ้าว เฮ้ยยย ผมไม่ได้เอาบัตร titanium ที่ผมอยากได้คือ มาสเตอร์การ์ด แพลตตินั่ม แล้วเลยมาตั้งกระทู้เรื่องการเปลี่ยนบัตร พอสักพักนึกได้ เลยสอบถามไปทางคุณ k8888 ว่าข้อความอย่างนี้คือได้อนุมัติบัตรสองใบใช่ไหมครับ ซึ่งคุณ k8888 ก็ได้ตอบว่า ใช่ค่ะ แบบนี้คืออนุมัติสองใบ
(เป็นงงวุ้ย ขอไปแค่ใบเดียว ได้มาสอง สงสัยพนักงานติ๊กผิดหรือเปล่า เพราะพนักงานติ๊กให้หมดเลย ถ้าผมติ๊กเอง คงเลือกไปสามใบ มาสเตอร์การ์ด, jcb, ไลน์พอยต์)
- - - ระหว่างนั้นก็รอๆๆอีก บัตรจะมาถึงเมื่อไหร่ จะหายระหว่างทางไหม เลยทักไปหาคูณ k8888 เพื่อขอเลขพัสดุ ซึ่งคุณ k8888 ตอบว่า บัตรผมเพิ่งได้อนุมัติเมื่อวันที่ 27 ธนาคารน่าจะจัดเตรียมบัตรอยู่(ผมทักไปวันที่ 29 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ด้วย ก็ใจร้อนอ่ะ)
- วันที่ 2 สิงหา ลงไปข้างล่าง คุยกับ รปภ ว่ามีจดหมายของผมมาบ้างไหม รปภ บอกว่าไม่มีนะครับ ผมบอกว่าถ้ามีจดหมายมา บอกผมด้วยนะครับ รปภ บอกว่าน่าจะช้าหน่อย เพราะช่วงนี้ไปรษณีย์ค้างจ่ายเยอะ
- วันที่ 3 สิงหา ลงไปด้อมๆมองๆอีก แต่ รปภ ไม่อยู่ เลยคิดว่าจดหมายน่าจะยังไม่ถึง (แล้วปกติ รปภ จะเอาจดหมายมาส่งให้ที่ห้อง) ระหว่างนั้นก็ทักไปหาคุณ k8888 อีก เพื่อขอเลขพัสดุ
- วันที่ 4 สิงหา(วันนี้แหละๆๆๆ) คุณ k8888 ตอบกลับมา บอกเลขพัสดุ เลยรีบกดเช็คทันที ก็เลยได้รู้ว่า บัตรถึงแล้วตั้งแต่เมื่อวาน!! เลยรีบลงไปรับ เย้ บัตรเครดิตใบแรกในชีวิต!!
- - - จบการรีวิวคร้าบ - - -
ก่อนหน้านี้เคยถามๆคุยๆกับคนอื่นบ้าง ซึ่งเขาถามว่าทำไมเลือกบัตรนี้ มันไม่ค่อยมีสิทธิอะไรเลยนะ เหตุผลที่ผมเลือก มาสเตอร์การ์ด แพลตตินั่ม เพราะว่าผมต้องการให้มันเป็นบัตรใบหลักที่ผมจะใช้สะสมแต้ม ทางกสิกรมีโปรแจกแต้มเรื่อยๆเลย(ในบัตรที่ใช้เงินขั้นต่ำที่ 15000) ระหว่างนั้นก็หาบัตรเสริมมาไว้เล่นโปรต่างๆของบัตรเสริมนั้นๆ ก็ว่าจะไปเอาบัตรไลน์พอยต์นั่นแหละครับ
สุดท้ายนี้ขอบคุณคุณ k8888 ที่คอยช่วยให้ข้อมูล คอยประสานงานต่างๆให้ตลอด
ขอบคุณผู้จัดการสาขา กับคุณอรนภา ที่จัดการเรื่องให้ด้วยครับ (ไม่ได้บอกสาขาเนอะ ไม่ได้อยากบ่นสาขา เพราะแต่ละสาขาก็มีพนักงานไม่เข้าใจเรื่อยๆ)
เมื่อหลายๆๆๆปีก่อนผมไม่ได้สนใจกสิกรเลย เพราะมีชื่อเสียงเรื่องการขายประกันแบบฮาร์ดคอร์มากๆ(แต่ตอนผมไปเปิดบัญชีเผื่อทำบัตร YOUTRIP ก็ไม่มีแล้วนะ) ต่อจากนี้ไปผมจะพยายามเป็นลูกค้าที่ดีต่อกสิกรนะครับ
[CR] รีวิว(บ่น)ทำบัตรเครดิตแบบเงินฝากค้ำประกัน ของกสิกร
ผมเป็นพ่อบ้าน ทำงานบ้านให้แฟน ผมดูแลเรื่องการค่าใช้จ่ายต่างๆในบ้านตลอด เมื่อราวๆปลายปี 62 หรือราวๆต้นปี 63 ผมสนใจอยากทำบัตรเครดิต แต่ไม่มีสลิปเงินเดือน ลองหาๆข้อมูลดูแบบผิวเผิน ไปเจอของธนาคารหนึ่ง ได้ลงข้อมูลในเว็บไซต์ไว้สองส่วนคือ มีสลิปเงินเดือน 15000 หรือมีเงินฝาก15000 แถมเป็นธนาคารแรกที่ผมเลือกจะทำ เพราะไม่เสียค่าธรรมเนียมบัตร แถมคะแนนไม่มีวันหมดอายุ(สองอย่างนี้ผมหาข้อมูลเป็นอย่างแรกเลย) หลังจากได้ฝากข้อมูลไว้ในเว็บไซต์ วันรุ่งขึ้นก็มีพนักงานโทรมา ได้คุยกันนิดนึงเค้าก็บอกว่า ต้องมีเงินฝากขั้นต่ำ 1 ล้านบาท "เอาไว้มีสลิปเงินเดือนแล้วค่อยติดต่อมาใหม่นะคะ" ผมอึ้ง และรู้สึกขายหน้ามาก ข้อมูลในเว็บไซต์กับที่พนักงานบอกนี่คนละเรื่อง ตอนนั้นตัดใจเรื่องบัตรเครดิตไปแล้วครับ
จนมาราวๆต้นเดือนกรกฎา 64 ที่ผ่านมา กสิกรออกบัตรเครดิตไลน์พอยต์ ผมเห็นว่ามันสวยดีเลยกดเข้าไปดูข้อมูล จนไปเห็นการที่ใช้เงินฝากค้ำประกัน แต่ตอนนั้นผมยังไม่หาข้อมูลเพิ่มนะ เจ็บจากคราวที่แล้ว เลยไม่เชื่อข้อมูลในเว็บไซต์ เดี๋ยวทำอะไรขายหน้าอีก
แล้วบัตรเครดิตไลน์พอยต์ก็ขยันยิงแอดเหลือเกิน พอเห็นบ่อยๆ ผมเลยหาข้อมูลเพิ่มเรื่องการใช้เงินฝากค้ำประกัน คราวนี้รู้สึกโมโหมาก เพราะธนาคารแรกที่ผมสนใจทำบัตรเครดิตก็มีการทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกันด้วย แถมการทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน ก็มีมาหลายปีแล้ว อย่างต่ำๆก็ 5 ปี(ผมไม่ทราบเพราะปกติไม่ค่อยได้เข้าธนาคาร ใช้แค่กด atm อะไรต่างๆเรื่อยเปื่อย และไม่ได้หาข้อมูลการเงิน) แต่ตอนที่พนักงานโทรมาคุย เค้าไม่ได้แนะนำอะไรเลย ไม่เลย!! เลยตัดธนาคารแรกออกไปทันที แล้วเลือกกสิกร เพราะเป็นธนาคารแรกที่ทำให้ผมรู้จักการทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน
ส่วนที่ 2
ผมหาข้อมูล(สอบถามคุณ k8888) และอ่านมาพอสมควรก่อนไปทำ หนึ่งในนั้นคือกระทู้ของคุณ Musashi Bank กระทู้นี้ครับ แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้เจอกับตัว
- วันที่ 20 กรกฎา ไปทำบัตรเครดิต แต่เนื่องจากลูกค้าเยอะมาก เลยต้อง 2 ชั่วโมง พอเข้าไปคุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่า ทำบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน ต้องใช้บัญชีแบบฝากประจำนะคะ ซึ่งผมเอาแบบออมทรัพย์ไป(ซึ่งคุณ k8888 ก็บอกว่าใช้แบบนี้ได้) ผมตอบว่า อ้าว ไม่เห็นเหมือนในนั้นเลย(ในพันทิพย์, คุณ k8888) แล้วพนักงานก็ถามว่าได้จองคิวเปิดบัญชีมาไหม ผมตอบว่าไม่ได้จองครับ แล้วก็เก็บของต่างๆลุกเดินออกมา ซึ่งพนักงานก็พูดย้ำอีกว่า ต้องใช้บัญชีแบบฝากประจำ (อันนี้โมโหครับ ผมไม่มีปัญหากับการต้องใช้บัญชีแบบฝากประจำ แต่พนักงานเลือกที่จะถามว่าจองคิวมาไหม แทนที่จะถามว่าจะเปิดบัญชีเลยไหมคะ นี่รอมาสองชั่วโมงแล้ว นั่งเก้าอี้ยังไม่ถึง 15 วิ ต้องไปต่อคิวเพื่อเปิดบัญชีอีกงั้นเหรอ!!?) ตอนเดินออกมา ใจนึงเบนไปหา scb ละครับ เพราะสนใจ up2me กับ jcb ของ scb อยู่เหมือนกัน แต่ทักไปหาคุณ k8888 ก่อน ว่าข้อมูลที่บอกทำไมไม่เหมือนกันเลย เสียเวลามาก ซึ่งทางคุณ k8888 ก็ได้ขอข้อมูลเพิ่ม แล้วยื่นเรื่องไปทางสาขาให้อีกที
- วันที่ 21 กรกฎา ผู้จัดการสาขาโทรมาราวๆ 9 โมงกว่าๆเกือบ 10 โมง บอกว่าขอโทษเรื่องการบริการของพนักงานเมื่อวาน แล้วสอบถามและให้ข้อมูลเรื่องการทำบัตรเครดิต ผู้จัดการบอกว่า วันนี้ถ้ายื่นเอกสารจะต้องรอประมาณ 15 แล้วช่วงนี้ทุกส่วนงานยุ่งด้วย ซึ่งวันนี้เค้าก็ไม่ได้อยู่สาขา เค้าไปอีกสาขานึง เค้าถามว่าผมสะดวกนัดอาทิตย์หน้าไหม ผมซึ่งร้อนใจตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เลยตอบไปว่า สะดวกวันนี้ครับ ผู้จัดการเลยบอกว่า ถ้างั้นจะยื่นเรื่องให้พนักงานไว้ ให้ผมไปติดต่อได้เลยครับ (อันนี้ผมพลาดมาก เนื่องจากใจร้อนเกินไป เลยลืมว่าสามารถทำผ่านแทบเล็ตได้ซึ่งน่าจะต้องทำกับผู้จัดการ ซึ่งจะใช้ระยะเวลารอน้อยกว่า)
แล้วผมไปถึงไวกว่าเมื่อวาน ตอนไปถึงยังไม่ค่อยมีลูกค้ารอคิว แถมพนักงานที่ผู้จัดการบอกไว้ก็ยังไม่ได้บริการลูกค้าท่านอื่น ผมเลยได้ยื่นเอกสารทันที ซึ่งวันนี้การยื่นเอกสารผ่านฉลุยมาก มีติดๆขัดๆนิดหน่อยตรงที่เหมือนพนักงานจะยังไม่ค่อยเข้าใจในบางส่วน(แต่ก็ไม่เป็นไรครับ สอบถามเพิ่มเติม ยังดีกว่าโดนปฏิเสธแบบเมื่อวาน) ผมเลือกฝากค้ำที่ 15000 ซึ่งเป็นขั้นต่ำ เอาไว้อนาคตค่อยไปฝากค้ำเพิ่มถ้าต้องการ
- - - ระหว่างนั้นก็รอๆๆๆๆๆ และหาอ่านเรื่องบัตรเครดิตไปเรื่อยเปื่อย กังวลใจนิดๆว่าจะผ่านไหม เพราะเห็นว่าบางคนทำแบบใช้เงินฝากค้ำประกันก็ยังไม่ผ่าน แล้วผมก็ไม่ค่อยได้ทำธุรกรรมอะไรกับธนาคารเลย - - -
- วันที่ 27 กรกฎา ราวๆ 4 โมงเย็น มี sms ส่งมาว่า ธนาคารอนุมัติบัตรเครดิต titanium, บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด ให้ผมแล้ว แวบแรกนั่นคือ อ้าว เฮ้ยยย ผมไม่ได้เอาบัตร titanium ที่ผมอยากได้คือ มาสเตอร์การ์ด แพลตตินั่ม แล้วเลยมาตั้งกระทู้เรื่องการเปลี่ยนบัตร พอสักพักนึกได้ เลยสอบถามไปทางคุณ k8888 ว่าข้อความอย่างนี้คือได้อนุมัติบัตรสองใบใช่ไหมครับ ซึ่งคุณ k8888 ก็ได้ตอบว่า ใช่ค่ะ แบบนี้คืออนุมัติสองใบ
(เป็นงงวุ้ย ขอไปแค่ใบเดียว ได้มาสอง สงสัยพนักงานติ๊กผิดหรือเปล่า เพราะพนักงานติ๊กให้หมดเลย ถ้าผมติ๊กเอง คงเลือกไปสามใบ มาสเตอร์การ์ด, jcb, ไลน์พอยต์)
- - - ระหว่างนั้นก็รอๆๆอีก บัตรจะมาถึงเมื่อไหร่ จะหายระหว่างทางไหม เลยทักไปหาคูณ k8888 เพื่อขอเลขพัสดุ ซึ่งคุณ k8888 ตอบว่า บัตรผมเพิ่งได้อนุมัติเมื่อวันที่ 27 ธนาคารน่าจะจัดเตรียมบัตรอยู่(ผมทักไปวันที่ 29 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ด้วย ก็ใจร้อนอ่ะ)
- วันที่ 2 สิงหา ลงไปข้างล่าง คุยกับ รปภ ว่ามีจดหมายของผมมาบ้างไหม รปภ บอกว่าไม่มีนะครับ ผมบอกว่าถ้ามีจดหมายมา บอกผมด้วยนะครับ รปภ บอกว่าน่าจะช้าหน่อย เพราะช่วงนี้ไปรษณีย์ค้างจ่ายเยอะ
- วันที่ 3 สิงหา ลงไปด้อมๆมองๆอีก แต่ รปภ ไม่อยู่ เลยคิดว่าจดหมายน่าจะยังไม่ถึง (แล้วปกติ รปภ จะเอาจดหมายมาส่งให้ที่ห้อง) ระหว่างนั้นก็ทักไปหาคุณ k8888 อีก เพื่อขอเลขพัสดุ
- วันที่ 4 สิงหา(วันนี้แหละๆๆๆ) คุณ k8888 ตอบกลับมา บอกเลขพัสดุ เลยรีบกดเช็คทันที ก็เลยได้รู้ว่า บัตรถึงแล้วตั้งแต่เมื่อวาน!! เลยรีบลงไปรับ เย้ บัตรเครดิตใบแรกในชีวิต!!
- - - จบการรีวิวคร้าบ - - -
ก่อนหน้านี้เคยถามๆคุยๆกับคนอื่นบ้าง ซึ่งเขาถามว่าทำไมเลือกบัตรนี้ มันไม่ค่อยมีสิทธิอะไรเลยนะ เหตุผลที่ผมเลือก มาสเตอร์การ์ด แพลตตินั่ม เพราะว่าผมต้องการให้มันเป็นบัตรใบหลักที่ผมจะใช้สะสมแต้ม ทางกสิกรมีโปรแจกแต้มเรื่อยๆเลย(ในบัตรที่ใช้เงินขั้นต่ำที่ 15000) ระหว่างนั้นก็หาบัตรเสริมมาไว้เล่นโปรต่างๆของบัตรเสริมนั้นๆ ก็ว่าจะไปเอาบัตรไลน์พอยต์นั่นแหละครับ
สุดท้ายนี้ขอบคุณคุณ k8888 ที่คอยช่วยให้ข้อมูล คอยประสานงานต่างๆให้ตลอด
ขอบคุณผู้จัดการสาขา กับคุณอรนภา ที่จัดการเรื่องให้ด้วยครับ (ไม่ได้บอกสาขาเนอะ ไม่ได้อยากบ่นสาขา เพราะแต่ละสาขาก็มีพนักงานไม่เข้าใจเรื่อยๆ)
เมื่อหลายๆๆๆปีก่อนผมไม่ได้สนใจกสิกรเลย เพราะมีชื่อเสียงเรื่องการขายประกันแบบฮาร์ดคอร์มากๆ(แต่ตอนผมไปเปิดบัญชีเผื่อทำบัตร YOUTRIP ก็ไม่มีแล้วนะ) ต่อจากนี้ไปผมจะพยายามเป็นลูกค้าที่ดีต่อกสิกรนะครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้