สำนักงานประกันสังคม

เหตุเกิดที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่7
              เข้าเรื่องเลยนะครับ น้องชายเสียชีวิตจากโควิดเมื่อ 25/7/64 หลังจากจัดการเรื่องฌาปณกิจเรียบร้อย วันที่ 29/7/64 จึงเดินทางไปยื่นเรื่องแทนพ่อแม่เพื่อขอรับค่าทำศพและเงินสงเคราะห์ต่างๆตามที่มีสิทธิ์ ไปถึง ปกส.บอกไม่มี จนท.รับเรื่อง ให้กลับมายื่นใหม่หลังวันที่ 3/8/64 พอมาวันนี้ 4/8/64 จึงลางานอีกครั้งเพื่อกลับไปยื่นเรื่อง แต่พอไปถึงกลับมีป้ายกระดาษ A4 แปะไว้หน้าประตูว่า ไม่รับเรื่องการรับเงินค่าจัดการศพ ให้จองคิวผ่านไลน์เท่านั้น เข้าไปสอบถาม จนท.ที่อยู่ ก็ได้รับการยืนยันตามนั้น ด้วยความที่ไม่อยากต้องลางานอีกเป็นครั้งที่3 จึงลองขับรถไปยื่นเรื่องที่ ปกส.สาขาพระประแดง ซึ่งที่นี่ จนท. เตรียมจุดไว้ให้ยื่นเอกสารไว้ได้ โดยการใส่ซองแล้วระบุชื่อ เบอร์โทรติดต่อไว้ แล้วใส่กล่องที่เตรียมไว้ให้โดยไม่ได้มีการสัมผัสกับบุคคลแต่อย่างใด แต่ก็สามารถยื่นเรื่องได้ ไม่ใช่ปฏิเสธไม่ยอมรับเรื่อง ไม่ยอมทำงานเหมือน ปกส.กทม.เขต7 ซึ่งขอชื่มชม ปกส.พระประแดง ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
            ปกส.กทม.เขต 7 ครับ พวกคุณควรดูสาขาพระประแดงไว้นะครับ ถ้าไม่อยากทำงาน ก็ลาออกไปครับ ประชาชนสูญเสียและเดือดร้อนกัน เป็นอย่างมาก แต่หน่วยงานราชการที่เป็นที่พึ่ง กลับทำงานไร้ประสิทธิภาพมาก ผู้ประกันตนไปถึงสำนักงานแล้วต้องถูกปฏิเสธการให้บริการถูกไล่กลับ โดยไม่แยแสว่าเค้าต้องเสียเวลาเสียงานไปยื่นเรื่อง เป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบที่สุด ทำงานไม่คุ้มเงินเดือนที่ได้รับเต็มเดือน
            สำนักงานประกันสังคม สาขาอื่นทำไมเค้ายังทำงานได้ ทำไมสาขา กทม.เขต7 ต้องปัดความรับผิดชอบ โยนงานไปให้สาขาอื่นรับแทน ไม่ทราบว่าส่วนกลาง รับทราบเรื่องการกระทำของสาขานี้บ้างหรือไม่ครับ
         สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่7 พวกคุณแย่มากครับ ปัดความรับผิดชอบเอาง่ายๆ รับเงินเดือนเท่าเดิมแต่งานไม่ทำ หัวหน้าสาขา ลงมารับผิดชอบด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่