เราสั่งของออนไลน์จากเพจนึง คนติดตามหลักแสน
แม่ค้าคิดเงินมาเกิน
แม่ค้า : ยอด xxx บาทค่ะ
เรา : ค่าส่ง 70 บาทเลยเหรอคะ ไม่ใช่ 40 เหรอคะ
แม่ค้า : ใช่ค่ะ 40 บาท
นางตอบมาแบบนี้ แล้วก็ไม่มีคำขอโทษใดๆ 5555 เราก็งง คือถ้าไม่ทักจะเป็นยังไง แล้วนี่ลูกค้าทักก็ควรจะขอโทษซักคำ แต่ก็ช่างมัน เราก็โอนเงินไป
ผ่านไป 5 วัน แม่ค้าทักมาว่าของชิ้นนึงมีปัญหา ขอคืนเงิน
เราก็งง อ่าว นี่คือยังไม่ได้ส่งของเลยเหรอ ทั้งๆที่เราก็โอนไวนะ แต่ห้าวันแล้วเพิ่งจะมาเช็คของ แล้วยังจะมีคืนเงินอีก เราไม่มีปัญหาเรื่องเงิน แต่ซื้อของก็อยากได้ของ แต่ก็ไม่เป็นไร ก็ให้บัญชีเค้าไป เค้าก็โอนเงินคืนมา
ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์ ยังไม่ได้ของ (เห็นว่าขนส่งบางเจ้ามีปัญหาด้วย เราเลยรอ แต่มันจะสองอาทิตย์แล้วเลยทักไปถาม)
เรา : พอดียังไม่ได้รับของเลยค่ะ รบกวนขอเลข tracking หน่อยได้มั๊ยคะ
แม่ค้า : ลูกค้าได้ของชิ้นเดียวนะคะ อีกชิ้นของคืนเงินค่ะ
เรา : คืนไปตั้งแต่คราวก่อนแล้วไงคะ แล้วสรุปคือยังไม่ได้ส่งของเหรอคะ
แม่ค้า : ไม่ใช่ไม่ส่งค่ะ แต่ขนส่งมีปัญหา
เรา : ก็คือส่งแล้วใช่ไม๊คะ ถ้าไปติดที่ขนส่งก็รบกวนแม่ค้าแจ้งเลข tracking หน่อยค่ะ จะได้ไปเช็คว่าติดอยู่ที่ไหน
แม่ค้า : ขอคืนเงินดีกว่าค่ะ
เรา : จะคืนเงินทำไมคะในเมื่อแม่ค้าส่งของมาแล้ว
แม่ค้า : (ถ่ายรูปของของเราส่งมา สรุปคือยังไม่ได้ส่ง)
เราเลยโมโหว่าทำไมต้องแถ ถ้าออเดอร์ตกหล่นก็แค่ขอโทษแล้วก็รีบจัดการส่งมาสิ
เรา : ถ้าตกหล่นก็น่าจะแจ้งเรานะคะ
แม่ค้า : ลูกค้าเยอะ ตอบไม่ไหวค่ะ
เจอแบบนี้เราควรทำไงดี แม่ค้าไม่น่ารักเลย แต่เราก็อยากได้ของ แต่อีกใจนึงก็ไม่อยากอุดหนุนแม่ค้าแบบนี้ แต่ก็อยากได้ของเพราะมันเป็นสินค้ามือสองที่แบบมีแค่ชิ้นเดียว แต่แม่ค้าก็จะคืนเงินท่าเดียวเลย เราสงสัยว่าเค้าขายไปแล้วแต่มาแถกับเราว่าอย่างงั้นอย่างงี้รึเปล่า
อีกอย่างที่สงสัยก็คือแม่ค้าที่ร้านขายดีๆ ไม่ง้อลูกค้าแบบนี้ทุกร้านป่าวคะ เจอแบบนี้แล้วไม่สบายใจเลย
ทำไมแม่ค้าออนไลน์ที่ลูกค้าเยอะๆ ไม่ค่อยสนใจเรื่องมารยาทในการบริการเหรอคะ?
แม่ค้าคิดเงินมาเกิน
แม่ค้า : ยอด xxx บาทค่ะ
เรา : ค่าส่ง 70 บาทเลยเหรอคะ ไม่ใช่ 40 เหรอคะ
แม่ค้า : ใช่ค่ะ 40 บาท
นางตอบมาแบบนี้ แล้วก็ไม่มีคำขอโทษใดๆ 5555 เราก็งง คือถ้าไม่ทักจะเป็นยังไง แล้วนี่ลูกค้าทักก็ควรจะขอโทษซักคำ แต่ก็ช่างมัน เราก็โอนเงินไป
ผ่านไป 5 วัน แม่ค้าทักมาว่าของชิ้นนึงมีปัญหา ขอคืนเงิน
เราก็งง อ่าว นี่คือยังไม่ได้ส่งของเลยเหรอ ทั้งๆที่เราก็โอนไวนะ แต่ห้าวันแล้วเพิ่งจะมาเช็คของ แล้วยังจะมีคืนเงินอีก เราไม่มีปัญหาเรื่องเงิน แต่ซื้อของก็อยากได้ของ แต่ก็ไม่เป็นไร ก็ให้บัญชีเค้าไป เค้าก็โอนเงินคืนมา
ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์ ยังไม่ได้ของ (เห็นว่าขนส่งบางเจ้ามีปัญหาด้วย เราเลยรอ แต่มันจะสองอาทิตย์แล้วเลยทักไปถาม)
เรา : พอดียังไม่ได้รับของเลยค่ะ รบกวนขอเลข tracking หน่อยได้มั๊ยคะ
แม่ค้า : ลูกค้าได้ของชิ้นเดียวนะคะ อีกชิ้นของคืนเงินค่ะ
เรา : คืนไปตั้งแต่คราวก่อนแล้วไงคะ แล้วสรุปคือยังไม่ได้ส่งของเหรอคะ
แม่ค้า : ไม่ใช่ไม่ส่งค่ะ แต่ขนส่งมีปัญหา
เรา : ก็คือส่งแล้วใช่ไม๊คะ ถ้าไปติดที่ขนส่งก็รบกวนแม่ค้าแจ้งเลข tracking หน่อยค่ะ จะได้ไปเช็คว่าติดอยู่ที่ไหน
แม่ค้า : ขอคืนเงินดีกว่าค่ะ
เรา : จะคืนเงินทำไมคะในเมื่อแม่ค้าส่งของมาแล้ว
แม่ค้า : (ถ่ายรูปของของเราส่งมา สรุปคือยังไม่ได้ส่ง)
เราเลยโมโหว่าทำไมต้องแถ ถ้าออเดอร์ตกหล่นก็แค่ขอโทษแล้วก็รีบจัดการส่งมาสิ
เรา : ถ้าตกหล่นก็น่าจะแจ้งเรานะคะ
แม่ค้า : ลูกค้าเยอะ ตอบไม่ไหวค่ะ
เจอแบบนี้เราควรทำไงดี แม่ค้าไม่น่ารักเลย แต่เราก็อยากได้ของ แต่อีกใจนึงก็ไม่อยากอุดหนุนแม่ค้าแบบนี้ แต่ก็อยากได้ของเพราะมันเป็นสินค้ามือสองที่แบบมีแค่ชิ้นเดียว แต่แม่ค้าก็จะคืนเงินท่าเดียวเลย เราสงสัยว่าเค้าขายไปแล้วแต่มาแถกับเราว่าอย่างงั้นอย่างงี้รึเปล่า
อีกอย่างที่สงสัยก็คือแม่ค้าที่ร้านขายดีๆ ไม่ง้อลูกค้าแบบนี้ทุกร้านป่าวคะ เจอแบบนี้แล้วไม่สบายใจเลย